Tuesday, April 30, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 27.04.2013


Công An Đăk-Lăk Đe Dọa Người Ký Tên Vào Lời Tuyên Bố Của Các Công Dân Tự Do

Thầy giáo Đặng Đăng Phước, giáo viên âm nhạc của trường Trung cấp sư phạm mầm non Đăk Lăk, hiện sống tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk-Lăk vừa nhận được giấy mời đến đồn công an tỉnh Đắk Lăk làm việc do thượng tá Nghiêm Thanh Thủy ký tên.

Nội dung giấy mời làm việc ngày 26/04/2013, Công an Đăk-Lăk đã thể hiện thái độ hách dịch, kẻ cả và sự ngu dốt của mình khi không hề ghi rõ lý do làm việc.
Bực mình vì giấy mời không rõ ràng, thầy Đặng Đăng Phước đã gọi điện thoại trực tiếp đến người sẽ làm việc với mình và nhận được câu trả lời là "làm việc về một số ý kiến trên mạng".
Được biết, thầy giáo Đặng Đăng Phước là người đã ký tên vào rất nhiều bản lên tiếng và tuyên bố gần đây nhằm thực thi quyền công dân. Trong đó có bản Tuyên bố ủng hộ Đoàn Văn Vươn, Kiến nghị 72, Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do....

Giám Thị Gạ Nữ Sinh "Đổi Tình Lấy Điểm"

Một giám thị của Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Tân Bình, Saigon, với cái tên viết tắt là TTB thường xuyên nhắn tin, gọi điện thoại đề nghị một số nữ sinh khối 10, 11, 12 của trung tâm này đi nhà nghỉ để được "giúp đỡ" nâng điểm môn học.
Mới đây, sau nhiều lời động viên, cuối cùng một số nữ sinh của trung tâm, đã đồng ý thuật lại trọn vẹn sự việc với nữ sinh này cho biết, ông T.T.B, giám thị tại trung tâm thường xuyên nhắn tin, gọi điện thoại gợi ý em "đổi tình lấy điểm".
Theo ông Phan Minh Khoa, Giám đốc Trung tâm này xác nhận số điện thoại và giọng nói trong đoạn ghi âm mà chúng tôi cung cấp đúng là của ông T.T.B. giám thị thuộc trung tâm.
Ông Khoa cho biết thêm vào thời điểm tháng 12 năm ngoái, ông có nhận được tin nhắn tố cáo tình trạng tương tự nhưng do không biết người tố cáo và không có chứng cứ rõ ràng nên không thể giải quyết sự việc.
Sau khi tiếp nhận tố cáo của các học sinh và thêm bằng chứng chúng tôi cung cấp, ông Khoa cho rằng chuyện "gạ tình, gạ tiền" để đổi điểm của giám thị TTB là có thật.
Được biết Hội đồng Sư phạm Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Tân Bình đã quyết định ngưng hợp đồng làm việc với ông TTB vào cuối tháng 4 năm 2013, dù hợp đồng kéo dài đến tháng 5/2013. Không rõ vụ này có bao nhiêu nữ sinh đã bị giám thị TTB hại đời, mà không nghe công an hay nhà chức trách địa phương lên tiếng.

Nam Hàn Sẽ Rút Toàn Thể Công Dân Khỏi Kaesong

Hôm 26 tháng 4, Bộ trưởng Bộ Thống nhất của Nam Hàn, ông Ryoo Kihl-jae cho hay Nam Hàn đưa ra "một quyết định không thể tránh khỏi là đưa tất cả những công dân còn ở Kaesong trở về, nhằm bảo đảm an toàn cho họ".
Hiện nay chưa rõ khi nào thì 175 nhân viên người Nam Hàn và một người Trung Hoa sẽ rời khỏi khu công nghiệp Kaesong. Phía Bắc Hàn đã rút cả 53.000 công nhân của họ khỏi đây từ hồi đầu tháng 4 này.
Trong một thông báo trước đó cùng ngày, Bắc Hàn tuyên bố từ chối "tối hậu thư" của Nam Hàn về việc tổ chức đàm phán nhằm bình thường hóa hoạt động Kaesong. Nước này gọi đây là "một trò hề" và đổ lỗi cho Nam Hàn về tình trạng căng thẳng hiện tại.
Dù tương lai của Kaesong không mấy tươi sáng, cả hai phía vẫn tránh nhắc đến chuyện đóng cửa khu công nghiệp.
Được biệt khu công nghiệp Kaesong nằm bên trong phần đất của Bắc Hàn, cách biên giới của hai miền Nam - Bắc 10 km, Kaesong cung cấp việc làm cho 53.000 công nhân Bắc Hàn tại các nhà máy thuộc sở hữu của các công ty Nam Hàn và mang lại cho Bình Nhưỡng một khoản ngoại tệ lớn mỗi năm.

Trung Cộng Tố Ngược Philippines Chiếm Đảo

Bộ ngoại giao Trung cộng hôm 26 tháng 4 ra tuyên bố cho rằng việc họ bị Philippines kiện ra tòa trọng tài Liên hợp quốc liên quan đến các đảo tranh chấp trên biển Đông chỉ là hành động của Manila nhằm hợp pháp hóa việc chiếm lãnh hải Trung cộng.
Thông tin này được đăng tải trên website chính thức của Bộ ngoại giao Trung cộng. Không những vậy, Bắc Kinh còn tái khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ tuyên bố chủ quyền của mình trong khu vực có tranh chấp với Manila.
Bắc Kinh còn kêu gọi Philippines rút toàn thể người và trang thiết bị khỏi các quần đảo mà Manila đang chiếm đóng qua tuyên bố: "Lập trường đã được Trung cộng khẳng định sẽ không thay đổi".
Tuyên bố trên được Trung cộng đưa ra chỉ một ngày sau khi các vị lãnh đạo 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội ASEAN kêu gọi đối thoại khẩn cấp với Trung cộng để tìm một giải pháp cho những căng thẳng ngày càng tăng về tranh chấp lãnh thổ.
Được biết, Bắc Kinh liên tục từ chối đàm phán đa phương bằng khẳng định rằng "chỉ chấp nhận hội đàm song phương với các nước".

No comments:

Post a Comment