Friday, July 6, 2012

Tin Tức thứ Sáu ngày 06.07.2012


Công an Quảng Nam thả Blogger Huỳnh Thục Vy

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, cha của Blogger Huỳnh Thục Vy cho biết khoảng hơn 9 giờ tối thứ năm mùng 5 tháng 7, xe công an Quảng Nam đã thả Huỳnh Thục Vy xuống giữa đường cách nhà vài trăm mét, và cô Vy đã đi bộ về đến nhà trong tình trạng sức khoẻ rất yếu.

Được biết, công an Quảng Nam đã vào tận đồn công an tại phường Tân Quy, quận 7, Sài Gòn để bắt Blogger Huỳnh Thục Vy về Tam Kỳ, Quảng Nam trong đêm thứ tư. Cô Vy cho biết xe chạy xuốt đêm và đến Quảng Nam khoảng 5 giờ sáng. Sau đó cô ta đã bị thẩm vấn đến tối mới được thả. Tuy nhiên Blogger Huỳnh Thục Vy sẽ phải trở lại đồn công an Tam Kỳ, Quảng Nam làm việc tiếp vào thứ sáu mùng 6 tháng 7. Mặc dù sức khoẻ rất yếu vào lúc về tới nhà, nhưng Blogger Huỳnh Thục Vy tiếp tục kêu gọi người dân cần can đảm đứng lên tranh đấu.

Kêu gọi tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc xâm lược

Một lời kêu gọi xuống đường cho ngày chủ nhật mùng 8 tháng 7 đang được loan tải trên một trang blog trong nước trong đó cho biết địa điểm tập trung sẽ là quảng trường nhà hát lớn Hà Nội vào lúc 9 giờ sáng. Đoàn biểu tình sẽ tuần hành đến toà đại sứ Trung Quốc để phản đối giặc Tàu xâm lược. Lời kêu gọi mở đầu như sau"
"HỠI TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC ! GIẶC TÀU ĐÃ ĐẾN TẬN NHÀ CHÚNG TA RỒI, CHÚNG LẺN VÀO TẬN TỪNG THƯỚC SÔNG TẤC NÚI, VUỐNG BIỂN, THẬM CHÍ TỪNG NGÕ NGÁCH QUÊ HƯƠNG CỦA CHÚNG TA RỒI ! CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ KHI CHÚNG NGANG NGƯỢC COI LÃNH THỔ CỦA VIỆT NAM NHƯ AO NHÀ CỦA CHÚNG : CHÚNG ĐÂM CHÌM TÀU CÁ, ĐUỔI CẢ TÀU CẢNH SÁT BIỂNVIỆT NAM, MỜI THẦU KHAI THÁC DẦU KHÍ TRÊN LÃNH THỔ CỦA CHÚNG TA ?
XUỐNG ĐƯỜNG ! TẤT CẢ ĐỒNG BÀO HÃY XUỐNG ĐƯỜNG VÀO NGÀY CHỦ NHẬT TỚI - MÙNG 8 THÁNG 7 -ĐỂ THỂ HIỆN HÀO KHÍ DIÊN HỒNG, THỂ HIỆN TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA TỪNG CÔNG DÂN NƯỚC VIỆT : KHÓ KHĂN NÀO CŨNG VƯỢT QUA, KẺ THÙ NÀO CŨNG ĐÁNH THẮNG !"

Tướng Manaf Tlas của Syria đào ngũ để tham gia phiến quân

Hôm thứ năm mùng 5 tháng 7, chuẩn tướng Manaf Tlas, chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát Syria đã đào ngũ và tham gia phiến quân chống nhà độc tài Assad. Chuẩn tướng Tlas từng là người tâm giao với tổng thống Assad và cũng là đảng viên trong uỷ ban trung ương của Đảng Ba'ath cầm quyền. Được biết, tướng Manaf Tlas đã trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ và làm rung động hàng ngũ sĩ quan tại Syria vì tên tuổi của gia đình ông. Một trong những người anh họ của ông đã chỉ huy một lữ đoàn nổi loạn tại Homs. Trong khi đó anh trai và cha của tướng Tlas đã thành lập nhóm chống tổng thống Assad từ khi buộc phải từ chức vào năm 2004, và qua sống tại Paris. Mới đây, bộ trưởng ngoại giao Iraq cho biết các tay súng Al Qaeda từng dẫn đầu các cuộc nổi dậy tại Iraq trước đây đã vượt qua biên giới vào Syria để gây thêm bạo lực tại đó.

Trung Quốc phát hiện 18 ngàn đôi giầy Nike giả có nhãn "made in Việt Nam"

Đồn hải quan Shekou thuộc thành phố Thẩm Quyến cho biết đã phát hiện một lô hàng giầy giả Nike trị giá hơn 786 ngàn mỹ kim vào ngày 27 tháng 6 năm 2012. Giới chức hải quan tại đây cho biết họ đã nghi ngờ khi thấy hơn 18 ngàn hộp giầy đóng nhãn làm từ Việt Nam được chuyển đến một nước xuất khẩu cũng tại Đông Nam Á. Được biết, thông thường hàng hóa xuất khẩu không đi qua đồn hải quan tại Thẩm Quyến. Trong năm nay đồn hải quan Shekou đã phát hiện 30 lô hàng giả trị giá hơn 1 triệu 568 ngàn mỹ kim.

No comments:

Post a Comment