Wednesday, July 25, 2012

Tin Tức ngày thứ Tư, 25.07.2012


Chở xác con đến ủy ban nhân dân huyện Thới Bình phản đối

Báo trong nước cho biết vào trưa thứ ba 24 tháng 7, gia đình bị can Dương Tấn Thường đã chở xác chết đến ủy ban nhân dân huyện Thới Bình, Cà Mau phản đối, thu hút hàng trăm người hiếu kỳ. Được biết, khoảng 10 giờ thứ hai 23 tháng 7, công an huyện đã đến nhà bắt tạm giam ông Dương Tấn Thường về tội chém anh Nguyễn Văn Tháp, 22 tuổi vào năm 2009, và cả hai đã đến huyện làm việc nhiều lần.

Trong khi bị tạm giam chung với 10 phạm nhân khác tại đồn công an huyện, ông Thường đã chết vào 4 giờ 30 chiều cùng ngày. Công an huyện đề nghị gia đình cho khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân, nhưng gia đình nhất định chở xác đến trụ sở ủy ban nhân dân huyện Thới Bình phản đối. Đến 1 giờ trưa hôm sau, gia đình mới cho khám nghiệm tử thi nhưng chưa có kết quả. Hiện nay gia đình ông Thường tiếp tục mang xác đến kêu oan cho dù nhà cầm quyền cố thuyết phục đưa ông Thường về nhà an táng.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng tố cáo tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết

Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng, bút danh Từ Khôi đã nhờ nhà văn Phạm Viết Đào phổ biến trên blog phamvietdao.net đơn tố cáo ông Đinh Đức Lập, bí thư chi bộ và là tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết về hành vi trù dập người tố cáo, đi ngược lại luật Tố Cáo do chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ký có hiệu lực từ ngày mùng 1 tháng 7 năm 2012 theo đó nghiêm cấm hành vi trù dập, chuyển công tác người tố cáo và có quyền yêu cầu cơ quan cấp trên bảo vệ người tố cáo. Được biết Blog phamvietdao.net cũng nhận được thư từ một số nhà báo Đại Đoàn Kết tố cáo ông Đinh Đức Lập nhận hối lộ để im tiếng trong vụ Đoàn Văn Vươn, nhận hối lộ 1 căn hộ tại khu đô thị ECOPARK, nhận hối lộ một căn hộ của bà tiến sĩ Nga do có công bảo vệ bà này thoát vụ tiến sĩ giả. Nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng đã gửi đơn đến Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, cơ quan chủ quản báo Đại Đoàn Kết, hội Nhà Báo Việt Nam, Thanh Tra Chính Phủ và ban Tuyên Giáo Trung Ương xin được bảo vệ.

Việt Nam cùng Phi Luật Tân phản đối Trung Quốc ra mắt thành phố Tam Sa

Hôm thứ ba 24 tháng 7, phát ngôn nhân bộ ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết đã gửi công hàm đến bộ ngoại giao Trung Quốc để phản đối việc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa", vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cùng lúc đó, Phi Luật Tân triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Manila để phản đối kế hoạch triển khai quân đồn trú trên Biển Đông và đoàn tàu cá có hải quân hộ tống đến hoạt động tại quần đảo Trường Sa. Được biết cho dù Philippines không có tranh chấp lãnh thổ trong vùng quần đảo Hoàng Sa, phát ngôn nhân bộ ngoại giao Phi luật Tân Raul Hernandez cho rằng việc thành lập đơn vị hành chính và quân sự trong khu vực là điều không thể chấp nhận.

Tổng thống Nam Hàn xin lỗi toàn dân về cáo buộc tham nhũng

Hôm thứ ba, tổng thống Nam Hàn Lee Myung-bak đã xin lỗi toàn dân trên truyền hình về các cáo buộc cho thấy anh của ông, cựu dân biểu Lee Sang Deuk và một số người thừa hành đã nhận tiền từ các ngân hàng tiết kiệm hoạt động không hiệu quả để đổi lấy đặc ân. Từ đầu tháng 7, ông Lee Sang Deuk đã bị cảnh sát tạm giữ vì cáo buộc nhận hối lộ hơn 525 ngàn mỹ kim từ ngân hàng Solomon Savings và Mirae Savings để giúp họ không bị kiểm toán. Các công tố viên khi điều tra mới biết vụ bê bối lan rộng hơn nữa và cho bắt gần 200 người, gồm cả một số chính trị gia, giới vận động hành lang và quan chức ngân hàng. Được biết tổng thống Lee Myung-bak sẽ hết nhiệm kỳ 5 năm vào cuối tháng 2 năm 2013, nhưng vụ bắt cựu dân biểu Lee Sang-deuk có thể gây thiệt hại cho đảng cầm quyền trong kỳ bầu cử tổng thống vào tháng 12 năm nay.

No comments:

Post a Comment