Wednesday, June 6, 2018

LỊCH SỬ VÀ THÁI ĐỘ CỦA CHÚNG TA

Bình Luân

Bóp méo sự thật và bẻ cong lịch sử là nghề chuyên môn của đảng CSVN, di hại lâu dài cho các thế hệ mai sau và tiền đồ của dân tộc.
Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Huỳnh Ngọc Tuấn với tựa đề: “Lịch sử và thái độ của chúng ta” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Việt Nam giai đoạn 1945-1975 là một giai đoạn lịch sử tạo ra nhiều ngộ nhận, chia rẻ và mâu thuẫn nhất trong lòng người Việt ở cả hai miền Nam-Bắc.

Chỉ riêng sự hiện diện của nền Cộng hòa tại miền Nam và quân lực Việt nam cộng hòa cũng đã có nhiều sự nhìn nhận khác nhau tạo ra nhiều chia rẻ, mâu thuẫn giữa người Việt ở phía bắc vĩ tuyến 17 và phía nam vĩ tuyến 17.
Sự chia rẻ, bất đồng và mâu thuẫn này là hậu quả của sự tuyên truyền mị dân của đảng cộng sản.
Họ áp dụng hình thức tuyên truyền nhồi sọ của Liên xô, Trung quốc và cả của đảng Quốc xã của Hitler.
Kết quả là người dân miền bắc sau hơn nữa thế kỷ, người dân miền Nam sau hơn 40 năm đã ngấm sâu chất độc tuyên truyền đến độ mụ mẫm, mất khả năng tư duy và như vậy họ đã biến thành một thứ người máy hoặc một nạn nhân của thuật thôi miên.
Không chỉ là người dân thuộc giới lao động mà cả những người có bằng cấp, học vị cao trong xã hội, nhất là xã hội miền bắc cũng là nạn nhân của thuật thôi miên đó.
Gần đây có những phát biểu của những người tự nhận mình hoặc được nhìn nhận là những người đang đấu tranh cho tiến trình dân chủ hóa Việt nam, đã có những phát ngôn gây sốc, gây tổn thương cho người dân và nhất là giới đấu tranh cho dân chủ và chống cộng.
Nào là “cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc”, nào là Việt nam cộng hòa là bù nhìn của Mỹ, còn quân lực Việt nam cộng hòa là đội quân đánh thuê!?
Nhưng bất đồng nhiều nhất và lớn nhất là ngày 30 tháng 4- 1975.
Ngày này rất nhiều người dân miền nam, nhất là giới đấu tranh dân chủ tưởng nhớ về quá khứ đau buồn hoặc tổ chức những buổi tưởng niệm tập thể cho những vị anh hùng vị quốc vong thân như tướng Nguyễn Khoa Nam, Lê văn Hưng, Phạm văn Phú, Hồ ngọc Cẩn… là hiện thân của tinh thần yêu nước, ý chí hào hùng và tinh thần trách nhiệm của quân lực Việt nam cộng hòa, thì những người thuộc bên thắng cuộc tổ chức bắn pháo hoa, mở tiệc ăn mừng, lễ lạc hoành tráng, ca hát thâu đêm suốt sáng…
Đối với những người dân miền Nam thì đây là ngày “Quốc hận”, còn đối với những người thuộc bên thắng cuộc thì đây là ngày “giải phóng”, ngày “Thống nhất đất nước”…
Tôi không chủ trương bước vào một cuộc tranh luận, nhất là đối với những người “bất đồng chính kiến” với đảng cộng sản hay những người “đấu tranh cho dân chủ”, tôi chỉ xin được trình bày quan điểm của mình về một số vấn đề quan trọng.
Thứ nhất: cuộc chiến mà đảng cộng sản gọi là cuộc chiến “giải phóng miền nam” là cuộc chiến được hoạch định và nuôi dưỡng từ các thế lực cộng sản quốc tế, quân đội bắc Việt chỉ là con tốt trong tay họ, là “lính đánh thuê” đúng nghĩa. Cuộc chiến này chỉ là sự thực hiện dã tâm bành trướng của cộng sản quốc tế mà thôi, còn đối với người dân miền nam Việt nam thì họ coi cuộc chiến này là cuộc chiến ăn cướp của giới lãnh đạo cộng sản bắc Việt, và điều này đã xảy ra đúng như vậy sau 1975.
Thứ hai: Việt nam cộng hòa chiến đấu để tồn tại chứ không phải để kéo dài chiến tranh chia cắt vĩnh viễn đất nước như tuyên truyền của đảng cộng sản, Việt nam cộng hòa chỉ chủ trương giữ được thế và lực để đàm phán với cộng sản bắc Việt, hy vọng thống nhất đất nước trong hòa bình khi thời cơ cho phép.
Sự thống nhất nước Đức và hiệp định hòa bình liên Triều mới đây tại bán đảo Triều Tiên là một minh chứng cho sự đúng đắn của hành động tự vệ đó, rất tiếc là dân tộc chúng ta đã mất cơ hội vì Việt nam cộng hòa bị bức tử.
Còn quân lực Việt nam cộng hòa bị người dân miền bắc và một số trí thức thân cộng gọi là “đội quân đánh thuê”, đây không những là sự xúc phạm có chủ đích của nhà cầm quyền cộng sản mà là một âm mưu để tìm kiếm sự chính danh cho chế độ hiện nay và sự biện hộ cho hành động xâm lược của quân đội miền bắc.
Không lấy thành bại để luận anh hùng, tuy Việt nam cộng hòa bị thua trong cuộc chiến nhưng họ chiến đấu và cố gắng tồn tại vì lý tưởng phục vụ đất nước, phục vụ dân tộc chứ không phục vụ ngoại bang, một chế độ phục vụ ngoại bang mới là chế độ bù nhìn, một quân đội phục vụ ngoại bang mới là lính đánh thuê.
Bây giờ chúng ta nói về lá cờ, một lý do khác của tranh luận, của bất đồng và chia rẻ.
Cờ đỏ sao vàng là một phiên bản của lá cờ cộng sản quốc tế, đây là sự thật hiển nhiên không chối cải, và nó cũng mang trong nó lý tưởng cộng sản và lý tưởng về thế giới đại đồng.
Còn lá cờ vàng của nền cộng hòa là sự tiếp nối truyền thống dân tộc từ thời Hai Bà Trưng khởi nghĩa chống quân Đông Hán, tiếp nối liên tục cho đến cuối triều đại nhà Nguyễn và thời của chính phủ Quốc gia Việt nam, Việt nam Cộng hòa là hậu duệ của truyền thống đó.
Chúng ta không thể thay đổi được lịch sử, nhưng chúng ta có thể dùng kinh nghiệm lịch sử để soi rọi về tương lai, định hướng cho tương lai hòng tránh vết xe đổ của quá khứ.
Huỳnh Ngọc Tuấn

No comments:

Post a Comment