Saturday, August 24, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 24.08.2013

Blogger Việt Nam Trao Đổi Với Đại Sứ Quán Australia Về Tình Hình Nhân Quyền Việt Nam

Vào 9 giờ sáng ngày 23/8, một số blogger thuộc Mạng lưới Blogger Việt Nam đã có cuộc gặp với Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam để trao bản Tuyên bố 258.

Tại cuộc gặp gỡ này, các blogger đã trình bày với quan chức Đại sứ quán Australia về tình hình nhân quyền Việt Nam, đặc biệt là cách hành xử thô bạo của nhà cầm quyền đối với nhân dân. Họ cũng cung cấp thông tin về những vụ việc diễn ra gần đây nhữ việc bắt giữ ba blogger, bắt bớ, đánh đập một nhóm sinh viên ở Hà Nội, bắt giam blogger Nguyễn Văn Dũng. Được biết cuộc gặp hôm nay là buổi tiếp xúc thứ ba giữa Mạng lưới Blogger Việt Nam và các đại sứ quán. Hai lần trước đây, họ đã gặp cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ và Thuỵ Điển ở Việt Nam.

Công An Cộng Sản Việt Nam Lại Bắt Giữ Người Tùy Tiện

Sáng ngày 23/8, Công an cộng sản Việt Nam đã triệu tập anh Nguyễn Tiến Nam lên trụ sở để họ làm việc. Được biết anh Nguyễn Tiến Nam cũng là người ký tên vào Tuyên bố 258 của Mạng lưới Blogger Việt Nam, đề nghị bãi bỏ điều luật 258. Sau sự kiện công an triệt phá và bắt giữ các bạn trẻ học lớp tiếng Anh vào tối 13/8 thì công an Vũng Tàu hành hung chị Trần Thị Nga, anh Lê Quốc Quyết, Đinh Văn Thi, blogger Aduku Nguyễn Văn Dũng bị bắt đi mất tích vào trưa ngày 21/8. Đến 22 giờ ngày 23/8, Nguyễn Tiến Nam đã ra được thả nhưng những đồ đạc cá nhân của anh gồm laptop, điện thoại, máy ảnh thì bị thu giữ và không nêu ra bất cứ lý do gì. Đây cũng là là cách làm việc hết sức hèn hạ, vô pháp của Công an Cộng Sản tự xưng đại diện cho pháp luật.

Việt Nam Vay Tiền Xây Viện Kỹ Thuật Hạt Nhân Trị Giá 500 Triệu Đô

Ngày 17/08 trên trang báo Tuổi Trẻ, phiên bản tiếng Anh có đăng tin, Việt Nam sẽ xây trung tâm hạt nhân trị giá 500 triệu Mỹ kim vào cuối năm 2015. Điểm đặc biệt của bản tin này là toàn bộ chí phí cho dự án xây cất này thực ra là tiền vay 500 triệu Mỹ kim với lãi suất cắt cổ 5% một năm từ chính phủ Nga chứ không phải là do tập đoàn Rosatom bảo trợ. Dư luận cho rằng, đất nước còn nghèo, dân còn khổ vì vậy cần phải quyết liệt phê phán và lên án trước công luận và yêu cầu cộng sản Việt Nam phải ngưng ngay việc làm thật sự quá phung phí này, không được phép đem tương lai của đất nước và sinh mạng của dân chúng ra làm trò đùa để bôi son trét phấn, để thỏa mãn tham vọng của đảng và các nhóm lợi ích.

Indonesia Tổ Chức Tập Trận Chung Với Các Nước ở Biển Đông

Lực lượng hải quân của 18 quốc gia thuộc nhóm Thượng Đỉnh Đông Á sẽ tham gia tập trận chung vào tháng 4/2014. Theo đó, ngày 22/8 nước chủ nhà Indonesia cho biết cuộc tập trận sẽ diễn ra trong vùng biển của Indonesia ở Biển Đông. Tham gia tập trận sẽ có tất cả các nước đang tranh chấp chủ quyền biển đảo với Bắc Kinh. Theo thông báo của Hải quân Indonesia, được hãng tin Nhật Bản Kyodo trích dẫn, một trong những mục tiêu của cuộc Tập trận Đa phương Komodo 2014 là nhằm diễn tập đối phó chống lại các mối đe dọa hàng hải đặc biệt là cảnh cáo Trung Cộng không nên tham lam đòi chủ quyền trên vùng Biển Đông gần Indonesia.

Châu Phi Ngày Càng Chán Ghét Trung Cộng

Mới đây, nước Cộng hòa Chad là một quốc gia nằm trong lục địa của miền trung châu Phi cho ngưng tất cả các hoạt động của một đơn vị địa phương thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Cộng do vi phạm trắng trợn những nguyên tắc về môi trường khi khai thác dầu thô. Theo Bộ trưởng dầu mỏ nước này cho biết, quyết định trên được đưa ra sau khi giới chức nước này tới thăm khu vực Koudalwa, cách Thủ đô N'Djamena 200km về phía nam. Tại đây có một đơn vị của Trung cộng đang khai thác dầu. Qua kiểm tra thì đơn vị này thiếu các thiết bị làm sạch dầu tràn mà họ còn cố tình làm tràn dầu nhằm mục đích giảm chi phí, đồng thời họ đã đào những đường hào rất lớn và để dầu chảy vào đó, sau đó các công nhân chuyển số dầu đi mà không có các thiết bị bảo vệ gây ô nhiễm nặng cho khu vực này.

No comments:

Post a Comment