Tuesday, August 13, 2013

Sớm hơn và nhiều hơn

Thứ Ba, ngày 13.08.2013    
Những cựu đảng viên CSVN, nhất là những nhân vật cao cấp trong đảng, phản tỉnh và quay về với dân tộc là những điều đáng khích lệ. Tuy nhiên, trước âm mưu bán nước của đảng, chỉ thụ động phản tỉnh trong tuổi già sức yếu, sẽ không cứu nguy dân tộc được. Đã đến lúc hàng ngũ đảng viên trẻ tuổi phải vùng lên, phản đảng và quay về với dân tộc. Có như thế, gông cùm ý thức hệ Mác-Lê mới bị đập tan và dân tộc mới thoát khỏi vòng ô nhục. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: “Sớm Hơn Và Nhiều Hơn” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Ngày 10/8 cách đây tròn 11 năm, tướng cộng sản Trần Độ đã qua đời. Cuộc đời đi theo cộng sản của ông đã kết thúc trong cả niềm vui và nỗi buồn. Nỗi buồn đó là khi ông chết thì đảng đã tổ chức một bài điếu văn có tính khích bác và dằn mặt con cháu ông thay vì một bài diễn văn cảm thương một "đồng chí" của họ đã không còn trên đời nữa.

Nhưng cái chết cũng đã để lại một chút thương tiếc trong chúng ta và có một số niềm vui nhỏ. Đó là cuối cùng thì ông cũng đã nói thật hết lòng mình sau nhiều năm đi theo đảng cộng sản. Tiêu biểu là trong cuốn "Nhật ký rồng rắn" của ông, ông đã nói rất rõ "cộng sản chỉ là những lũ lưỡi gỗ" mà thôi. Tuy nhiên không chỉ riêng ông Trần Độ mà nhiều người đảng viên được cho là "phản tỉnh" cũng đã để lại một chút tiếc nuối nếu sớm hơn và nhiều hơn.
Cái đáng quý của một con người là nhận ra sai lầm của mình để có thể thanh thản những ngày tháng cuối đời và trước khi đi về bên kia thế giới. Tuy nhiên, đó chỉ là những hành động mang tính chất cứu rỗi linh hồn cho bản thân hơn là cho cả một cộng đồng, một xã hội và xa hơn là một đất nước. Nếu ông Trần Độ và những người đảng viên phản tỉnh sớm hơn một chút nữa thì thật sự là điều may mắn cho người Việt Nam chúng ta. Bởi vì khi họ phản tỉnh sớm hơn thì họ sẽ thúc đẩy được nhiều người đến với sự thật mà đảng bưng bít mấy chục năm qua nhiều hơn. Đồng thời cũng là những tấm gương để cho nhiều người trong xã hội nhìn vào để tự mình thoát ly khỏi vòng kiềm tỏa của đảng. Nếu những người như ông Trần Độ phản tỉnh sớm hơn thì họ sẽ không còn bị mang tiếng "đến cuối đời mới chịu chấp nhận sự thật". Chúng ta không có quyền trách những người này, vì họ cũng nhìn vào sự thật là hầu hết các đảng viên phản tỉnh đều đã về hưu hoặc đã quá già yếu. Chính vì vậy, những lời sám hối về năm tháng đi theo đảng là một sai lầm đã mất đi một phần sức mạnh. Cho nên, để có một xã hội tự do và dân chủ, cần có những Trần Độ sớm hơn và quyết liệt hơn ngay từ lúc còn trẻ, thậm chí khi còn trong đảng. Đó chính là nguồn cổ võ rời bỏ hàng ngũ những kẻ chỉ biết cướp đoạt và làm giàu trên xương máu nhân dân.
Cũng cần phải nói, số người như ông Trần Độ còn quá ít, muốn thay đổi một Việt Nam đang sắp sửa mất cho Trung cộng thì cũng cần phải có nhiều hơn nữa những người phản tỉnh quay về với chính nghĩa Quốc Gia, Dân Tộc thật sự. Chỉ cần các đảng viên nhận thức sớm hơn về những gì đảng đã gây ra cho dân tộc trong quá khứ cũng như nhìn vào cách tham nhũng, cách đảng đang giao đất đai tổ tiên cho Trung cộng thì sẽ có hàng triệu những Trần Độ. Chúng ta cũng không thiếu những lớp trẻ hơn Trần Độ như Trần Anh Kim, Điếu Cày... đã từng là đảng viên nhận ra sai lầm thuộc về bản chất của cộng sản. Tuy nhiên, để phong trào dân chủ lan rộng và thành công thì còn cần nhiều hơn nữa những Trần Anh Kim, Điếu Cày...
Cho đến hôm nay sự thật đã được phơi bày, đảng cộng sản vì nghĩa vụ đánh thuê cho chủ nghĩa cộng sản đã không chịu yên ổn làm ăn cho dân chúng bớt đau thương để đến mức nướng hàng triệu thanh niên vào cuộc chiến phi nghĩa mà phía VNCH chỉ đơn thuần là tự vệ. Cho đến hôm nay, người ta cũng dễ dàng biết rằng Hồ Chí Minh và đảng cộng sản đã bán đảo Hoàng Sa - Trường Sa... cho Trung Cộng. Cho đến hôm nay, những băng hoại đạo đức, lòng người ích kỷ và nhỏ nhen đều được chúng ta nhận biết đó chính là nguyên nhân chính sách mị dân và ngu dân của đảng. Vậy tại sao những người đảng viên vẫn còn có chút lòng với dân tộc không sớm noi gương ông Trần Độ, Trần Anh Kim, Điếu Cày... quay về với nhân dân, với dân tộc? Đó chính là con đường giúp dân tộc giải thoát ách độc tài và cũng chính là con đường giải thoát cho những lầm lạc đi theo chủ nghĩa vô thần, hoang tưởng mà các đảng viên đã đi theo.
Để có dân chủ cho Việt Nam hôm nay và thoát khỏi bàn tay đại Hán của giặc Tầu sắp tới, chỉ có một con đường đó là thay thế chính thể đã quá rệu rã và phản động hiện nay. Chính lúc này là lúc cần có nhiều những người phản tỉnh sớm hơn và nhiều hơn để góp phần cùng dân tộc tiến hành công cuộc xóa bỏ độc tài. Chỉ có như thế thì Việt Nam mới có thể lấy lại vị thế của một dân tộc đã 3 lần đánh bại quân Nguyên Mông bách chiến bách thắng. Cũng chỉ có như thế thì Việt Nam mới có cơ hội bắt kịp nhịp đập của kinh tế xã hội mà ngày nay ngay cả một số nước trong khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam đã bị bỏ lại khá xa. Tương lai Việt Nam rất cần bàn tay đóng góp của những đảng viên phản tỉnh thực sự. Các đảng viên hãy một lần suy nghĩ để sớm quay về với dân tộc, để đến khi cuối đời, dù đã phản tỉnh nhưng không còn có một chút gợn, một chút buồn vì đã quá muộn như ông Trần Độ. Và cuối cùng thì nếu nhiều hơn những đảng viên phản tỉnh và phản tỉnh sớm hơn thì nổi buồn về một Tân Cương sẽ không còn hiện về ám ảnh Việt Nam ngày hôm nay và mai sau nữa.
Hiền Sỹ

No comments:

Post a Comment