Saturday, September 8, 2012

Tin tức ngày thứ Sáu, 07.09.2012

Ông Đặng Thành Tâm đang có vấn đề ?

Hôm thứ Năm ngày 6 tháng 9 ấn bản điện tử của Petro Time đã tố cáo ông Đặng Thành Tâm có những việc mờ ám về việc tái cơ cấu Ngân Hàng Phương Tây ở Cần Thơ. Ông Đặng Thành Tâm ,sinh năm 1946, là một trong các nhân vật giàu nhất Việt Nam tính về sở hữu cổ phiếu, ông là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc một số công ty như Phát triển đô thị kinh bắc, công ty đầu tư và công nghiệp tân tạo, công ty công nghệ viễn thông Sài gòn.

Ông được vào Quốc hội năm 2011, vào tháng 3 ông bị đình chỉ chức chủ tịch và hiệu trưởng Đại học Dân Lập Hùng Vương.Cũng cần nhắc lại ông Tâm là em trai của bà Đặng Thị Hoàng Yến vừa mới bị bãi nhiệm đại biểu Quốc Hội, điều đáng chú ý là hai chị em bà Yến và ông Tâm có sự quan hệ mật thiết vói Trương Tấn Sang, thật sự có phải đây là đòn trả thù của phe Nguyễn Tấn Dũng ? chúng ta còn phải chờ một thời gian nữa để xem tiếp màn kịch trên sân khấu chính trị Việt Nam vì hiện tại ông Đặng Thành tâm đang tham dự hôi nghị APEC tại Nga.

Tại sao Việt Nam phải đi vay tiển của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF,

Theo ông Peter Ryder, giám đốc điều hành bộ phận quản lý quỹ và phát triển bất động sản của Indochina Capital cho biết"Việt Nam đang ở trong tình thế phải tìm kiếm những con đường nhằm điều chỉnh vốn và tái cơ cấu nền móng của hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, đối với người Việt Nam, nhất là khi nhìn vào lịch sử độc lập mãnh liệt của họ, việc phải tìm đến IMF trước khi đã kiệt quệ phương cách là một điều đáng ngạc nhiên. Và trong lúc đó nguồn tin từ Bloomberg ra ngày 6/9 nhận xét: "Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang lao đao trong việc khôi phục lại niềm tin tại Việt Nam sau khi vụ bắt nhà tài phiệt (Nguyễn Đức Kiên) hồi tháng trước, làm lộ ra tính mỏng manh của hệ thống tài chính, Việt Nam càng bị khốn đốn thêm vì hiện nay là quốc gia có nợ xấu cao nhất Đông Nam Á."
"Tăng trưởng Việt Nam tụt xuống 4,4% trong nửa đầu năm so với mức 8,5% hồi năm 2007 khi các khoản vay bị đình trệ, kìm hãm doanh thu quốc gia và bẻ gãy khả năng giải cứu các ngân hàng của nước này." Nợ xấu hiện tại đang ở mức 8,6%-10% theo công bố mới nhất của Ngân hàng Nhà nước.

Tàu chở người Syria và Iraq chìm ngoài khơi Turkey, 61 chết

Một thuyền đánh cá chở đầy người Syria và Iraq trên đường hướng sang Âu Châu bị va phải đá và chìm ngoài khơi tỉnh Izmir, thuộc vùng duyên hải phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm Thứ Năm loan báo có ít nhất vài chục người chết.
Thống đốc tỉnh Izmir cho biết, số người chết lên đến 61, gồm 28 trẻ em và ba em bé sơ sinh. 46 người được cứu thoát, hầu hết là người Syria và Iraq. Họ hy vọng đến được nước Anh, qua sự giúp đỡ của các tổ chức vận chuyển lậu người. Thuyền trưởng và phụ tá sống sót nhưng bị bắt để điều tra.
Tuần trước, cơ quan tị nạn LHQ thông báo có bảy người Syria chết ở ngoài khơi bờ biển phía Bắc của đảo Cyprus.
Báo cáo tử vong mới nhất ở ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, có thể ngày càng có thêm nhiều người liều chết để tìm cách thoát cảnh nội chiến leo thang ở trong nước bằng đường biển, trong khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ lại đang tìm cách ngăn bớt làn sóng tị nạn chạy qua nước họ, mà đến nay đã có hơn 80,000 người.

Thủ tướng Singapore nhận xét về Trung Cộng và Hoa Kỳ

Trong một bài phát biểu bộc trực xoay quanh tư thế đang lên của Trung Cộng, Thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore hôm thứ Năm khuyên Trung Cộng không nên xem Hoa Kỳ là một cường quốc đang xuống dốc, mà là một nước có năng lực sáng tạo và tung bật trở lại.Nhân dịp ông đi thăm Trung Cộng, ông Lý cũng gợi ý Trung Cộng nên giải quyết các tranh chấp hàng hải tại Biển Đông theo hướng tập thể, thông qua khối ASEAN, thay vì giải quyết với từng nước một. Ông Lý đã chọn trường huấn luyện Đảng viên cộng sản để gửi đi những lời thẳng thắn này, Thủ tướng của Singapore dường như muốn chắc chắn những lời đó sẽ có trọng lượng. Cũng cần nên nhắc lại hiệu trưởng của trường là Phó Chủ tịch Tập Cận Bình, người được xem là nguyên thủ kế tiếp của Trung Quốc.
Ông Lý nói nước Mỹ hiện nay đang đối mặt với một số vấn đề rất khó khăn, nhưng không phải là một nước đang xuống dốc. Theo ông, nước Mỹ là một xã hội có sức sáng tạo và đề kháng to lớn, đã từng thu hút và chuyển hóa nhân tài trên khắp thế giới, trong đó có nhiều nước châu Á, kể cả Trung Quốc.

No comments:

Post a Comment