Friday, December 29, 2023

Việt Nam – Trung Quốc có “chung vận mệnh”không?

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự Kiện: Tập Cận Bình vẫn duy trì tham vọng thôn tính VN, nên đã dùng ba chữ “chung vận mệnh” nói với đệ tử Nguyễn Phú Trọng!.... 

Kịch Bản:

ML- Chào anh HD và anh TH. Chỉ còn 2 ngày nữa là hết năm 2023, nên ML Chúc anh HD và anh TH bước sang năm 2024 được tất cả những gì hai anh mong ước. Xin chúc mừng. Happy New Year! 

HD- Cảm ơn chị ML, HD cũng chúc lại chị ML và anh TH được mọi điều toại nguyện trong năm mới 2024. 

TH- Cảm ơn chị ML và anh HD. TH chúc hai bạn và gia đình những điều tốt đẹp nhất. TH cũng xin đại diện để chức cho quí thính giả của đài phát thanh ĐLSN, bước qua năm mới 2024 được thành công như lòng mong ước, được bình an, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào. Anh em chúng tôi cũng cầu mong chiến tranh mau chấm dứt, hòa bình đến với thế giới, và đặc biệt Việt Nam sớm thoát ách độc tài CS. Chúc mừng, chúc mừng! 

ML- Anh TH mà chúc như thế thí Tết này anh khỏi về VN là cai chắc! 

HD- Chứ bộ chị muốn cho dân mình vẫn cứ bị bọn CS độc tài thối nát đè đầu cưỡi cổ mãi hay sao?  

TH- TH đã phải vất vả lắm mới thoát khỏi sự khủng bố của CS, nên khi nào CS còn nắm quyền thì chẳng dại gì về VN, mặc dầu rất yêu mến quê hương xứ sở. Nơi mình sinh ra và lớn lên chứ. 

ML- ML chỉ nói đùa thôi, chứ chúng ta đang làm chương trình phát thanh để chống lại sự gian giối và tàn ác của CS, nên họ xếp chúng ta vào loại “cực kỳ phản động” từ lâu rồi, nên có muốn về cũng chẳng được. Ngu gì mà chui đầu về cho nó bỏ tù à. 

HD- Phải như vậy chứ! Mà hôm nay mục BNTD vào cuối năm của chúng ta, anh chị định nói chuyện gì ngoài những lời chúc mừng năm mới ra? 

TH- Ý anh HD rất hay, theo TH thì mình thử nhỉn lại một năm qua, anh chị thấy chuyện gì đáng nói nhất ở VN trong năm 2023? 

ML- Theo ML thì chuyện đốt lò chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng là đáng nói nhất, đáng nói không phải vì thành công, mà là vì thất bại ê chề. Hai anh có thấy vậy không? 

HD- HD đồng ý với chị ML, chuyện này chúng ta đã bàn đến từ mấy năm trước rồi. Khi đám cán ngố từ bụi rậm chui ra, chúng nó còn nghèo, thấy ở Sài Gòn cái gì cũng xinh đẹp, cũng quí giá, chúng thèm nhỏ rãi, nhưng không có tiền mua, nên tham nhũng, nhưng chỉ kiếm chác được một hai cân đường, vài ba lạng thịt, năm ba gói mì khô đem về cho vợ con là quí lắm rồi, còn hôm nay thì....ôi thôi! 

TH- Còn hôm nay thì tham ô nhũng lạm bạc triệu, bạc tỷ Đô, chứ không phải tiền Hồ đâu nha. Cũng chẳng phải mấy anh cán ngố tép riu cấp xã cấp phường đâu, mà toàn đoàn, toàn đảng ta, những kẻ ngồi chót vót trên cao ở phủ bộ gần lăng Ba Đình kìa. Toàn những kẻ đã học thuộc lòng lời dậy của Hồ Chủ Tịch, hót như những con vẹt, lại chính là những tên tham nhũng gộc đấy. 

ML- Vì thế, Trọng càng hô hào, càng đốt lò chống tham nhũng, thì tham nhũng lại càng phát triển vừa sâu, vừa rộng, lại rất tinh vi ảo diệu mới hay chứ. Nào là vụ Test kit Việt Á đến vụ chuyến bay giải cứu, rồi ngân hàng SCB và Vạn Thịnh Phát, toàn là quan chức cấp trung ướng cả đấy. 

HD- Nói tóm gọn thì đảng CS chính là tập đoàn tham nhũng chứ có ai xen vào đó được. Tiền đâu để chúng nó gửi con ra nước ngoài du học, tiền đâu để chúng xây biệt phủ, biệt thự, mua sắm xe sang, hàng hiệu....trong khi người dân vẫn đói rách lầm than, bệnh viện trường học thì thiếu thốn....bất công xã hội càng gia tăng. 

TH- Đó là nội tình của VN hôm nay. TH thấy một vấn đề lớn khác vừa diễn ra vào hai tháng cuối năm thôi, đó là chuyến thăm VN của Tập Cận Bình, ngay sau khi chuyến công du của TT Mỹ Joe Biden đến Hà Nội, để ký kết thỏa thuận nấng cấp quan hệ ngoại giao giữa VN và HK lên ngang hàng với Tàu Cộng. Anh chị có theo dõi vụ này không? 

ML- ML có theo dõi chứ, chuyện gì xẩy ra ở VN mà Tàu Cộng không biết chứ, chẳng những vậy, Hà Nội còn phải xin phép Tàu Cộng chứ chẳng dám tự tiện mời TT Mỹ đến Hà Nội đâu. Mỹ cũng thừa biết như thế, nên đã ép VN phải nâng cấp quan hệ giữa hai nước lên ngang tầm với Tàu Cộng, để VN được làm ăn buôn bán với Mỹ, nếu không thì sẽ chết đói nhăn răng đấy. 

HD- Ấy thế mà Hà Nộii lại rất hãnh diện về cái cách “ngoại giao cây tre” ấy đấy. Nhưng khi TT Mỹ  Joe Biden vừa đi khỏi, thì Tập Cận Bình lập tức đến để kiểm tra xem, đám đệ tử lâu la láu lỉnh ở Ba Đình có vì Đô La thơm phức của Mỹ mà chê Nhân Dân Tệ hôi rình của Tập Xì Dầu chăng. 

TH- TH gọi cách ngoại giao của Hà Nội là “ngoai giao cỏ đuôi chó”, nghĩa là gió chiều nào ngả theo chiều ấy, chứ có lập trường con mẹ gì đâu! Thua xa các nước nhỏ trong vùng như Singapore, Mã Lai, hay Thai Lan.... chẳng hạn. Chính vì vậy mà Tập Cận Bình đã dán ba chữ “Chung Vận Mệnh”trên trán Nguyễn Phú Trọng, để nhắc cho Trọng phải nhớ rằng: Trung Quốc và Việt Nam là “cộng đồng chung vận mệnh” đó nghe chưa. 

ML- Trời đất ơi, chung nhà, chung xe, chung mâm, chung giường, chung chiếu, chung mền, thì còn nghe được, chứ làm sao chung vận mệnh được nhỉ, thiệt tình ML không hiểu gì cả. 

HD- Chúng ta không hiểu, người bình dân không hiểu, nhưng Nguyễn Phú Trọng phải hiểu, đó là VNCS đã là chư hầu của Tàu Cộng rồi, nếu Tàu Cộng chết, VN cũng phải chết theo, cho nên, đừng có léng phéng, đứng núi này nhìn núi nọ, đừng có vì mùi thơm Đô La của Mỹ mà bỏ Nhân Dân Tệ nghe chưa! 

TH- Đó là nỗi nhục của dân tộc ta, do tên tội đồ Hồ Chí Minh đã đem vận mệnh của cả dân tộc ta giao vào tay bọn Han Nô. Tổ tiên ta đã quyết tâm chống cự và đánh bại bao nhiêu lần chúng xấm lấn lãnh thổ ta. Nay bọn CSVN lại gọi giặc là cha, là quan thầy. Nếu con dân Nước Việt không quyết tâm loại bỏ bọn buôn dân bán nước, tham nhũng thối nát, hèn với giặc, ác với dân, thì một ngày không xa, VN sẽ rơi vào tay kẻ thù Phương Bắc. Đây là thông diệp chúng tôi muốn chia sẻ với quí thính giả nghe đài và bà con cả nước ta. 

ML- Cảm ơn anh TH đã đại diện anh chị em nói những lời tâm huyết ấy.

Vậy chúng ta cùng nhau một lần nữa gửi lời chúc toàn dân mạnh mẽ, quyết tâm giệt nội thù chống ngoại xâm. Chúc mừng, chúc mừng

TH, HD, ML.... cùng chúc mừng (Đốt pháo chúc mừng chiến thắng!)

No comments:

Post a Comment