Friday, December 8, 2023

CÔNG ĐOÀN CỘNG SẢN ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO CÔNG NHÂN?

Quan Điểm

Ở Việt Nam giới tư bản “Đỏ” cộng sản bóc lột toàn dân, nhưng với giai cấp công nhân thì đảng csVN bóc lột có bài bản và lớp lang hơn nhiều. Theo kiểu vặt lông vịt nhưng đừng để nó kêu. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “CÔNG ĐOÀN CỘNG SẢN ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO CÔNG NHÂN?”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay. 

Giai cấp công nhân Việt Nam do đảng csVN lãnh đạo hàng mấy chục năm qua, đã đi từ nghèo đói này đến giai đoạn nghèo đói khác, mà vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu kết thúc đói nghèo triền miên. Giai cấp công nhân được cộng sản quốc tế mặc định và hô hào là lực lượng nòng cốt để lật đổ chủ nghĩa tư bản bóc lột, cướp chính quyền, bẻ gãy xiềng xích nô lệ, triệt tiêu các giai cấp khác, để là người đại diện lãnh đạo hầu đem lại cơm no áo ấm và hạnh phúc cho toàn dân..v.v…và ..v.v…

Đã mấy mươi năm rồi, giai cấp công nhân được đảng csVN cho ăn bánh vẽ quá nhiều. Đang từ giai cấp tiên phong, ngọn cờ đầu cách mạng của đảng cộng sản, giai cấp công nhân giờ đã biến thành những kẻ “ăn mày chính sách” với cơ chế “xin – cho” từ giai cấp mới có tên là: Giai cấp tư bản Đỏ. Giữa lúc nền kinh tế của csVN đang trong thời kỳ suy thoái nặng nề, người công nhân đang sống trong cảnh lầm than cơ cực, tiền lương không đủ nuôi thân, thất nghiệp tràn lan không được đảng và nhà nước trợ giúp. Công nhân đang phải tháo chạy về quê kiếm miếng ăn để sống qua ngày, thì hôm 2/12, ông trùm giai cấp tư bản Đỏ là Nguyễn Phú Trọng đăng đàn diễn thuyết hùng hồn rằng là: “Công đoàn Việt Nam phải được xây dựng có chiến lược, dài hạn, không đi bước một xây dựng chương trình phúc lợi dài hạn cho lao động”.

Ông trùm giai cấp tư bản Đỏ là Nguyễn Phú Trọng đưa ra gợi ý 5 vấn đề, để Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa 13 nghiên cứu. Xin trích:

1. Kêu gọi lao động thì phải có chế độ đãi ngộ, chăm lo đời sống cho anh chị em.

2. Mỗi cán bộ công đoàn phải luôn đặt câu hỏi người lao động vào tổ chức để làm gì, có quyền lợi hay khó khăn, thiệt thòi gì không. Họ vào phải chăng là để được gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và tin tưởng rằng công đoàn sẽ đại diện bảo vệ quyền lợi cho mình. Để từ đó công đoàn sâu sát, tìm cách tháo gỡ khó khăn cho người lao động.

3. Việc chăm lo (của Công đoàn) phải thiết thực, từ bữa ăn giấc ngủ đến hiểu rõ niềm vui nỗi buồn của lao động và gia đình họ. Vai trò đại diện của công đoàn thể hiện rõ ràng nhất khi kịp thời chuyển tải mong muốn, bức xúc của người lao động về điều kiện làm việc, nhà ở, y tế, phúc lợi; hướng tới xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, không để các phần tử xấu kích động công nhân làm việc trái pháp luật.

4. Trong bối cảnh các hình thức việc làm mới xuất hiện, nhu cầu tập hợp của người lao động cũng thay đổi theo. Công đoàn các cấp cần căn cứ nguyện vọng của lao động để đổi mới phương thức hoạt động cho phù hợp và thu hút thêm đoàn viên. Hoạt động phải thực chất, mang lại lợi ích để công đoàn thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

5. Ban Chấp hành Tổng liên đoàn Lao động khóa 13 được bầu cần nêu cao trách nhiệm, sáng suốt, công tâm có bản lĩnh, phẩm chất chính trị, năng lực, trách nhiệm cao. Hết trích.

Qua những gợi ý sáo rỗng trên đây của Nguyễn Phú Trọng, người dân đã nhận xét, rõ ràng là ông ta không hiểu biết gì về đời sống người công nhân, dưới chế độ xã hội chủ nghĩa mà ông ta đang cai trị họ. Nhưng ngược lại ông trùm tư bản đỏ Nguyễn Phú Trọng hiểu rất rõ tổ chức Công đoàn quốc doanh của ông ta hoạt động như thế nào. Vì tổ chức Công đoàn này, chính là cánh tay nối dài của Đảng cộng sản nhằm bóc lột giai cấp công nhân, bằng cách bán rẻ sức lao động của người công nhân cho tư bản nước ngoài suốt mấy chục năm qua. Công đoàn nhà nước toa rập với giới chủ, dùng công an để bắt bớ và đàn áp những cuộc đình công đòi quyền lợi của người công nhân trên toàn quốc.

Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền và Ủy ban Nhân quyền Việt Nam hôm 20/6/2023, đã công bố một báo cáo mới, ghi nhận tình trạng đàn áp có hệ thống đối với quyền tự do hội họp ở Việt Nam trong ba thập niên qua, trong đó có nêu lên vấn nạn đàn áp đình công đòi quyền lợi của giới công nhân. Đây chính là câu trả lời nhằm phản bác lại những gợi ý mang tính màu mè, hoa lá cành của Nguyễn Phú Trọng là đang quan tâm đến người lao động thông qua cái gọi là Công đoàn Việt Nam.

Điều mà giai cấp công nhân đang rất cần hiện nay, là được tư do thành lập một tổ chức nghiệp đoàn độc lập của chính họ và tách biệt khỏi những chi phối, kiềm tỏa của nhà cầm quyền csVN. Những người đứng đầu những tổ chức nghiệp đoàn này, phải do chính người công nhân tín nhiệm bầu ra để bảo vệ và tranh đấu cho những quyền lợi chính đáng của họ. Nhà cầm quyền csVN phải xác định rõ quyền lãng công và đình công là một quyền bất khả xâm phạm của giai cấp công nhân, khi có tranh chấp với giới chủ nhân và không được dùng ý thức hệ chính trị, để khuynh đảo và cấm đoán. CSVN phải có đủ khả năng để điều hành kinh tế nhằm đảm bảo giá trị tiền công, tiền lương của người công nhân không bị chiếm đoạt một cách tinh vi, qua hình thức lạm phát, tăng giá của nhà nước.

Chỉ cần thực hiện được vài điểm sơ khởi trên đây thôi, thì csVN mới thực sự là quan tâm đến đời sống người công nhân. Bằng không làm được, thì những lời phát biểu trên kia của Nguyễn Phú Trọng, chỉ có ý nghĩa là những lời nói láo trắng trợn và có thâm niên tuổi đảng mà thôi.

LLCQ

No comments:

Post a Comment