Friday, December 15, 2023

“Mùa Xuân” của đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là “Mùa Xuân” của dân tộc Việt

Quan Điểm

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn đồng hóa quyền lợi của đảng này với quyền lợi của đất nước, dân tộc. Chuyến thăm Việt Nam vừa qua của tay trùm Cộng sản Trung quốc Tập Cận Bình đã một lần nữa cho thấy sự đồng hóa lộ liễu này!

 Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “’Mùa Xuân’ của đảng Cộng sản Việt Nam không phải là ‘Mùa Xuân’ của dân tộc Việt” do Hải Nguyên trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Ngày 12 tháng 12 năm 2023 vừa qua, để chào đón Tập Cận Bình, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Cộng đến thăm Việt Nam trong cùng ngày, báo Quân Đội Nhân Dân ấn bản điện tử đã đăng bài xã luận tựa đề “Mùa xuân mới cho quan hệ Việt Nam – Trung Quốc”. Bài xã luận này đã hết lời ca ngợi sự liên kết chặt chẽ giữa đảng CS Việt Nam và đảng CS Trung Quốc. Nào là “...mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước và tinh thần ‘vừa là đồng chí, vừa là anh em’”. Nào là “tiếp tục tăng cường quan hệ giữa hai Đảng, hai nước, đưa quan hệ song phương Việt Nam-Trung Quốc bước vào một mùa xuân mới thêm nhiều niềm vui và thành tựu...”, vân vân...

Mối tương quan tốt đẹp giữa đảng CS Tàu và đảng CS Việt lại được “đánh bóng” hơn nữa trong đoạn mở đầu của Thông Cáo Chung kết thúc chuyến thăm viếng của họ Tập công bố vào chiều ngàu 13 tháng 12. Xin trích nguyên văn “Hai bên cho rằng, Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt, đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo, chế độ chính trị tương đồng, lý tưởng niềm tin tương thông, con đường phát triển gần gũi, cùng chung chí hướng, chia sẻ tương lai chung, ...” (hết trích).

Nêu lên những chi tiết trên để chúng ta phân định rõ sự khác biệt giữa đảng CSVN, tức một tập đoàn bao gồm 5 triệu đảng viên, và đại khối dân chúng Việt Nam gồm 95 triệu người còn lại. Đối với 95 triệu người này, họ không xem Trung Cộng, dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc là “láng giềng tốt”, “bạn bè tốt” như ghi trong bản Thông Cáo Chung nêu trên.

Ngược lại, đối với đại khối dân Việt, Trung Cộng ngày nay đang là một hiểm họa to lớn, ngày đêm đe dọa đến sự tồn vong của giống nòi Việt tộc. Ngoài việc chiếm đoạt đất liền và biển đảo của ông cha họ để lại, Trung Cộng còn liên tục tàn phá môi trường, gây bất ổn mọi mặt cho đất nước và con người Việt Nam. Thêm vào đó, chính vì ảnh hưởng của Trung Cộng, Hà Nội đã theo chân Bắc Kinh ủng hộ Nga trong việc ngang ngược xêm lăng Ukraine, một quốc gia độc lập và là thành viên Liên hiệp Quốc. Và gần đây nhất, qua Bản Thông Cáo chung vừa công bố, CSVN sẵn sàng ủng hộ nếu Trung Cộng dùng vũ lực chiếm đóng Đài Loan. Những hành động xuẩn động này của đảng CSVN đã khiến cho không ít dân chúng thế giới xem nhân dân Việt Nam là một dân tộc man rợ, hiếu chiến, vì họ đã đồng hóa tập đoàn thống trị CSVN với dân chúng Việt Nam.

Và quan trọng hơn nữa, chính Trung Cộng là thế lực đã chống lưng cho tập đoàn CSVN duy trì ngôi vị lãnh đạo độc tôn và vĩnh viễn đất nước Việt Nam. Nếu không có sự chống lưng của Trung Cộng thì ngôi vị thống trị này của đảng CSVN đã bị vỡ vụn ngay sau khi Khối Cộng Sản Đông Âu tan rã vào năm 1989, cũng như sự sụp đổ của chế độ Sô Viết tại Nga vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Sự kiện những tay chóp bu đảng CSVN, gồm Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng, đã vội vã bay qua Tàu dự Hội nghị Thành Đô với Giang trạch Dân, Tổng Bí Thư, và Lý Bằng, Thủ tướng CS Trung Quốc, vào đầu tháng 9 năm 1990, đã chứng minh rõ ràng sự quỵ lụy để tồn tại của CSVN.

Cũng cần nói thêm rằng chuyến thăm Việt Nam lần này của Tập Cận Bình chẳng những đã giúp đảng CSVN chứng tỏ sự trung thành với đàn anh phương Bắc, mà nó còn tạo điều kiện cho Hà Nội đòi hỏi thêm sự nhượng bộ của Hoa Thịnh Đốn. Thật vậy, qua chuyến đi này, tập đoàn CSVN đã chứng tỏ với Hoa Kỳ rằng, nếu Hoa Kỳ muốn được sự cộng tác của Việt Nam để ngăn chận sự bàng trướng của Trung Cộng ở Biển Đông thì chẳng những phải gia tăng sự trợ giúp về mặt kinh tế, mà đồng thời phải nhắm mắt làm ngơ trước những vi phạm về lãnh vực nhân quyền của CSVN.  

Phân định rõ rệt như vậy để thấy rằng quyền lợi của Đảng CSVN và quyền lợi của đại khối dân chúng Việt Nam hoàn toàn trái ngược. Cho nên, nếu việc Tập Cận Bình qua Việt Nam được đảng Cộng sản Việt Nam xưng tụng như một diễn biến  tạo nên “Mùa Xuân Mới cho quan hệ Việt-Trung” thì đây chỉ là “Mùa Xuân” cho tập đoàn đảng CSVN, còn đối với đại khối dân tộc, chuyến đi này chỉ deo rắc thêm tai họa cho nhân dân Việt Nam mà thôi!  

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

No comments:

Post a Comment