Wednesday, December 13, 2023

Tô Lâm đang thao túng Quốc hội cộng sản Việt nam

Chuyện Nước Non Mình
Trong chế độ độc tài toàn trị công an trị cuả Đảng và nhà nước CSVN, việc bộ công an và bộ trưởng Tô Lâm ngang nhiên xen lấn, thao túng, khuynh đảo trong việc vận hành của các cơ cấu công quyền cao cấp khác kể cả quốc hội là điều hiển nhiên. 

Để tiếp nối chương trình phát thanh tối hôm nay, trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình kính mời quí thính giả theo dõi bài viết của Đặng Ngọc Quân với tựa đề “Tô Lâm đang thao túng Quốc hội cộng sản Việt nam” qua sự trình bày của Ngọc Sương.

Đặng Ngọc Quân

Độ này dân tình đang kháo nhau lấy làm lạ về kỳ họp quốc hội cộng sản Việt nam gần đây nhất, bởi phần lớn thời gian của kỳ họp chỉ bàn đến những nội dung liên quan đến ngành công an của Tô Lâm.  Với thời gian kỳ họp kéo dài đến cả tháng trời, và chi phí mỗi ngày tiêu tiền thuế của dân đến cả tỷ đồng mà chỉ bàn đến những chuyện chẳng đâu vào đâu.

 Vì sao lại như vậy? Đó là câu hỏi nhiều người đặt ra và câu trả lời trong dư luận dân chúng tuy hơi dài nhưng liệt kê lại một cách không được hệ thống cho lắm cũng toát lên được bản chất của sự kiện này. Lạ lẫm chưa từng có là cả kỳ họp giành phần lớn thời gian để bàn những nội dung: Phạt người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn; tổ chức đấu giá biển số đẹp của xe ô tô,xe máy; chuyển đổi thẻ căn cước công dân thành thẻ căn cước; bắt buộc lắp camera hành trình trên xe máy trên toàn quốc.     

Người viết bài này xin lượm lặt những ý chính dân chúng kháo nhau về những nội dung trên nhằm góp phần làm phong phú sắc màu trong dư luận. Cớ gì mà Tô Lâm cả gan ra tay thao túng chính trị của triều đình Nguyễn phú Trọng? Câu trả lời được tổng kết lại là: Trọng đã lú trong khoảng thời gian dài và đây là cơ hội chính trị có một không hai để những kẻ bất trung tiến hành những cuộc chính biến nội bộ. Khoảng từ 2 năm trở lại đây Tô Lâm đã có những động thái trắc phản vượt mặt Nguyễn phú Trọng, Khởi đầu là việc xây dựng cơ chế chính sách để người của Tô Lâm dàn trải khắp đất nước chiếm giữ thế chủ quản trên toàn lãnh thổ nước ta. Đó là lực lượng công an chính quy của Tô Lâm được tăng cường và toàn quyền nắm về an ninh-chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã,phường,thị trấn cho đến thôn,bản,khu dân cư trên toàn quốc.

 Cho đến nay trên thực tế Tô Lâm đã và đang chốt vị trí đỉnh cao của quyền lực trong giới cầm quyền cộng sản Hà nội. Nếu Tô Lâm chủ ý làm cuộc chính biến thì chắc chắn chỉ vài tiếng sau Tô Lâm đã trở thành lãnh tụ của chính phủ gây chiến. Nhưng tình thế này Tô Lâm có lẽ không cần đến kịch bản đó mà vẫn gặt hái được đỉnh cao của quyền lực. Và thực tế Tô Lâm đã hành xử như một kẻ toàn quyền trong chế độ cộng sản hiện hành. Động thái ăn chơi tác tráng đớp miếng thịt bò rát vàng cho thấy sự ngang tàng của kẻ cả đã xuất đầu lộ diện trên chính trường trong và ngoài nước. Bùi tuấn Lâm người bắt chước giễu cợt Tô Lâm ngay lập tức bị bắt và truy tố 5 năm 6 tháng tù giam và 5 năm quản chế sau khi mãn hạn tù, dư luận chỉ rộ lên rồi lập tức câm họng.

Trước khi kỳ họp thứ 6 quốc hội cộng sản Việt nam khóa 15 khai mạc, Tô Lâm cho bắt Lưu bình Nhưỡng, dọn đường thông thoáng cho những chủ chương của Tô Lâm được ra đời mà không một lực cản nào hiện diện. Tại kỳ họp này Tô Lâm đã khai thông được nhiều chủ chương mang ý nghĩa thiết thực trên lộ trình thăng tiến sự nghiệp của ông ta.     

Kỳ họp đã bế mạc, Tô Lâm rất hài lòng vì những chủ chương của Tô Lâm gần như đã thành công mỹ mãn,đó là: Luật căn cước; Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở của Tô Lâm đã được thông qua. Ngoài ra chủ chương xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn lớn hơn 0 vẫn được duy trì, tuy tại kỳ họp có nhiều ý kiến đề nghị xem xét lại nhưng không thể thay đổi được ý chí của Tô Lâm. Chủ chương bắt buộc lắp camera trên phương tiện xe máy sẽ giao cho chính phủ (tức bộ công an của Tô Lâm) nghiển cứu tiếp và ra nghị định của chính phủ để thực hiện.     

Do sa đà vào những sự vụ của Tô Lâm quá nhiều nên kỳ họp phải hoãn một số chương trình nghị sự sang kỳ họp bất thường vào tháng 1 năm sau để bàn tiếp,đó là luật đất đai, luật tổ chức tín dụng sửa đổi và một số kế sách thúc đẩy kinh tế phát triển vào những năm sau.     

Vậy là Tô Lâm đã thao túng thành công quốc hội cộng sản Việt nam tại kỳ họp thứ 6 khóa 15 . Trong phần tiếp theo người viết chuyên đề này sẽ chia sẻ với các bạn thính giả chi tiết về những nội dung mà Tô Lâm chủ chương hoạch định để thâu tóm quyền lực.    

No comments:

Post a Comment