Sunday, December 17, 2023

Tập Cẩm Bình thăm Nguyễn Phú Trọng

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa các đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong tuần qua chúng ta không thể không nhắc tới việc Tập Cận Bình lại tới Hà Nội. Nếu không kể tới quan hệ có tính chủ-tớ, quan thầy-chư hầu giữa đảng cộng sản Trung Quốc và đảng cộng sản Việt Nam, chuyến thăm của Tập Cẩm Bình cho thấy Việt Nam chúng ta có một địa thế chiến lược vô cùng quan trọng đối với cuộc chiến tranh lạnh kiểu mới đang diễn ra. Bởi lí do tự nhiên này, Việt Nam đã trở thành quốc gia duy nhất trong năm 2023 đã tiếp đón hai lãnh đạo cao nhất của hai quốc gia đang kình địch nhau trên võ đài quốc tế. Tập đã tới Hà Nội chỉ hơn 2 tháng sau khi Tổng Thống Mỹ tới hồi tháng 09 vừa qua để nâng cấp quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Tuy nhiên, chuyến thăm của Tập chắc chắn chỉ mang lại các điềm xấu cho dân tộc Việt Nam chúng ta vì Tập đại diện cho một thể chế chính trị vừa đối ngược với dân chủ, tự do vừa có tham vọng bá quyền, thôn tính Việt Nam. Tập tới Hà Nội lần này là nhằm tăng cường các trói buộc và chỉ thị trực tiếp bọn chư hầu-chóp bu tại Hà Nội trong bối cảnh các căng thẳng ngày càng tăng giữa Trung Cộng và Hoa Kì.

Bình luận về chuyến đi của Tập tới Hà Nội, tờ Nikkei-Asia bằng tiếng Anh của Nhật Bổn đã rất tinh tế khi viết rằng: “Lãnh đạo của hai nước cộng sản láng giềng gặp nhau tại Hà Nội” (Leaders of communist neighbors meet in Hanoi) và “Tập tới thăm Trọng” (Xi visits Trong). Sự bình luận ngắn gọn này cho thấy giới quan sát quốc tế biết quá rõ bản chất của chế độ tại Việt Nam hiện nay. Mang danh lãnh đạo quốc gia, nhưng bọn chóp bu chỉ quan tâm tới đảng của chúng;  chuyến thăm cấp nhà nước của Tập tới Hà Nội thực chất chỉ là cuộc gặp giữa hai kẻ đầu sỏ của hai đảng độc tài.

Trong khi đó, khi quan hệ với một quốc gia tiến bộ như Hoa Kì, theo lẽ thường, người dân, xã hội sẽ có cơ may thăng tiến. Song, tất cả những cơ hội này đều nằm trong sự theo dõi, khống chế, cương tỏa chặt chẽ của đảng Hồ-Tàu để đảm bảo người dân và xã hội sẽ không đòi hỏi các tiến bộ cơ bản nhất là quyền con người, quyền tự do, quyền được sống trong một xã hội dân chủ. Nghĩa là người dân chúng ta chỉ được bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu cho phép tiếp cận, tận hưởng những lợi ích thứ cấp, thấp kém khi quan hệ với Hoa Kì như vui thú, hưởng lạc, thỏa mãn các nhu cầu vật chất, thú tính mà thôi.

Sau gần 30 năm quan hệ với Hoa Kì nhưng Việt Nam vẫn không có nổi một tờ báo tư nhân; Việt Nam cũng không có một tổ chức công đoàn độc lập. Bởi bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu luôn sợ hãi và cấm đoán, trấn áp hai yếu tố tối thiểu cho một xã hội phát triển lành mạnh hơn.

Đó chính là lí do tại sao, sau 30 năm quan hệ với một cường quốc tiến bộ như Hoa Kì, đạo đức của con người và xã hội Việt Nam lại ngày càng tuột dốc. Ngày nay, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đã tăng gấp nhiều lần so với cách đây 30 năm nhưng tệ nạn xã hội cũng suy đồi, nghiêm trọng gấp nhiều lần. Một cách gợi hình tóm lược, người Việt Nam chúng ta đã trở thành béo tốt hơn và đồi bại hơn.

Thưa anh chị em và quí vị, kết luận gợi hình này thực không đúng cho tất cả, vì vẫn còn có những con người vẫn cố gắng giữ gìn phẩm giá làm người, vẫn kiên cường tranh đấu với bọn cầm quyền, giành giật lại những gì đảng Hồ-Tàu đã cướp mất. Song, hình ảnh đáng buồn vừa khái quát là thảm trạng chung của toàn xã hội Việt Nam chúng ta ngày nay.

Ngày 4 tháng 12 vừa qua, trên mạng xuất hiện một clip ghi lại cảnh đám học trò chọc ghẹo, sỉ nhục, tấn công một cô giáo tại một trường học ở tỉnh Tuyên Quang. Nhiều người trong chúng ta đã xem và đã cảm thấy vô cùng xót xa, đau lòng về tình thầy-trò ở trường học đó, ở lớp học đó. Nhưng, sự thật còn đau lòng, xót xa hơn nhiều bởi đó không phải là trường hợp cá biệt.

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa, người nổi tiếng trong việc tố cáo tiêu cực trong nghành giáo dục, đã kể lại nhiều chuyện về quan hệ suy đồi giữa thầy và trò trong một trường học ở ngay thủ đô Hà Nội. Chúng tôi cũng chắc chắn rằng nhiều quí vị và anh chị em đang nghe chuyên mục hôm nay cũng đã từng chứng kiến những chuyện tương tự.

Thảm trạng suy đồi của Việt Nam là hậu quả từ chính sách ngu dân của bọn chóp bu Hồ-Tàu nhằm cho mục đích tối hậu:

Đảm bảo an ninh cao nhất cho đảng và chế độ, đúng như tay thứ trưởng ngoại giao Hà Kim Ngọc đã phổ biến với các cán bộ cộng sản trong một cuộc gặp kín tại Hà Nội cách đây không lâu. Lời giáo huấn phản động của y đã bị thu âm và bị tiết lộ để công luận thấy rõ mặt thật của chế độ Hà Nội.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

17/12/2023

No comments:

Post a Comment