Sunday, December 10, 2023

Bà Juanita Castro

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

12/11/2023

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần trước, trong chuyên mục này chúng ta đã nói về sự qua đời và cuộc đời của Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ một nhà tu hành nghiêm cẩn, thông tuệ có tinh thần bất khuất chống chế độ cộng sản trong mọi hoàn cảnh.

Hôm nay, chúng ta cũng sẽ lại nói về một nhân vật mới qua đời được báo chí quốc tế tới với lòng tưởng nhớ, kính phục, nhưng toàn bộ báo chí của chế độ Hà Nội đều câm lặng vì nhân vật có một cuộc đời hết sức đặc biệt.

Nhân vật này là ai?

Thưa quí vị và anh chị em, đó là bà Juanita Castro, em gái ruột của Fidel Castro và Raul Castro - những kẻ đã dựng lên chế độ cộng sản tại Cuba. Bà Juanita qua đời hôm thứ Hai ngày 04 tháng 12 năm 2023, hưởng dương 90 tuổi.

Bà Juanita sinh năm 1933, là con thứ năm trong gia đình có 7 người con tại Cuba. Ngay từ thuở bé bà Juanita đã thể hiện nhiều năng khiếu trong lãnh vực kinh doanh, thường nhìn trước mọi người những cơ hội có thể kiếm ra tiền. Đây là một năng khiếu thừa hưởng từ người cha. Gia đình Castro thuộc tầng lớp trung lưu giàu có trong xã hội Cuba vào giữa thế kỉ 20. Gia đình Castro có những trang trại lớn với hàng trăm đầu gia súc, có những hoạt động kinh doanh phát lợi trong nhiều lãnh vực khác như sở hữu những rạp chiếu bóng. Juanita từng sở hữu những chiếc xe hơi thời thượng nhập cảnh từ Hoa Kì.

Song, làn sóng tuyên truyền cách mạng của chủ nghĩa cộng sản trong nửa đầu thế kỉ 20 đã lôi kéo hai người anh trai của gia đình là Fidel và Raul vào con đường cách mạng bạo động nhằm lật đổ chế độ Batista.

Do bị tuyên truyền về những viễn cảnh sáng lạn, huy hoàng của một xã hội tuyệt đối công bằng và tốt đẹp, cô em gái thông minh, lanh lợi Juanita đã ủng hộ hết mực con đường cách mạng của hai ông anh. Thiếu nữ Juanita còn sang tận Hoa Kì để vận động các ngoại kiều quyên góp tiền bạc nhằm cung cấp võ khí cho đội quân của Fidel và Raul.

Song, khi cuộc lật đổ Batista thành tựu, cô thiếu nữ Juanita đã dần dần nhận ra tất cả những gì diễn ra sau cuộc cách mạng đều trái ngược hoàn toàn với các diễn ngôn tuyên truyền. Juanita không thể tin được vào mắt mình về sự tàn ác của chế độ do hai anh trai nắm giữ nhắm những người khác biệt chính kiến. Juanita cũng không thể tin được chính sách cướp tài sản của dân qua mĩ từ “công hữu hóa các xí nghiệp, trang trại tư nhân” là của chính hai anh trai mình, Fidel và Raul - những kẻ đã được nuôi dưỡng từ chính gia đình có những hoạt đông kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi tự lập, tự quản.

Thế là, chỉ vài tháng sau khi chế độ cộng sản tại Cuba được dựng lên đầu năm 1959, cô thiếu nữ Juanita đã công khai trở thành một nhân vật chống lại chế độ do chính hai anh trai của mình đứng đầu. Juanita dốc sức cho việc bảo vệ và cứu những người đối lập bị chế độ cộng sản trấn áp. Juanita đã dùng ngay nhà của gia đình làm chỗ trú cho những người Cuba chống cộng bị truy lùng.

Nhưng trong gia đình Castro, những tài liệu lưu trữ cho thấy không chỉ cô em gái Juanita chống lại chế độ cộng sản của Fidel và Rauk. Trong gia đình còn ít nhất một thành viên khác cũng rất căm phẫn chế độ cộng sản. Đó là người anh lớn có tên là Ramon.

Song, Juanita là người có những hoạt động chống đối chế độ cộng sản Cuba tích cực và mạo hiểm nhất.

Juanita đã đồng ý hợp tác với CIA để lật đổ chế độ do hai anh trai mình lập ra. tài liệu cho thấy sự cộng tác của Juanita với CIA rất sớm, ngay từ năm 1961, tức chỉ chưa đầy 2 năm sau khi Fidel lên nắm quyền độc tài cộng sản.

Nhưng, năm 1963, bà mẹ của cả gia đình đã qua đời khiến Juanita mất đi sự che chở quan trọng nhất. Cùng với sự đe dọa của hai anh trai là những kẻ chóp bu tàn ác của chế độ cộng sản, năm 1964 Juanita đã quyết định trốn sang Hoa Kì lưu vong để tiếp tục con đường chống lại chế độ cộng sản tại quê nhà Cuba - tức chống lại chính hai anh trai của mình.

Trong quá trình hoạt động không mệt mỏi, Juanita đã giúp rất nhiều người Cuba thức tỉnh về một chế độ tàn ác, lừa bịp bất chấp đây chính là chế độ do chính hai anh trai ruột của bà lập ra.

Cuộc đời của bà Juanita là một minh chứng về lương tâm con người, về một tấm gương cao cả trọng công lí, lẽ phải hơn tình thân, ruột thịt.

Đó chính là lí do bọn chóp bu Hà Nội đã cấm tuyệt đối báo chí của chúng đưa tin về sự qua đời của bà Juanita. Bởi chúng rất sợ sẽ có những người Việt Nam muốn theo gương cao cả của bà Juanita Castro.

 Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

12/11/2023

 

 

No comments:

Post a Comment