Friday, July 21, 2023

TRÒ CƯỜI CÔNG LÝ THỜI 4.0 CỦA ĐẢNG THAM NHŨNG

Quan Điểm

Người ta nói chốn công đường là nơi nghiêm minh để thực thi công lý. Nhưng tóa án của cộng sản là nơi họ mua bán công lý theo kiểu Ngao, Sò, Ốc, Hến. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: ”TRÒ CƯỜI CÔNG LÝ THỜI 4.0 CỦA ĐẢNG THAM NHŨNG”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay. 

Một lần nữa con virus Corona - Vũ Hán xuất hiện trở lại ở Việt Nam trong một vụ án là “chuyến bay giải cứu”. Nói chính xác là nó đang gây một luồng ô mhiễm chính trị cho chế độ, đang diễn ra tại Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, một nơi để bảo vệ chế độ, chứ không có thực chất là nơi để chế độ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền công dân.

Sáng 11/7, Tòa án cộng sản tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 54 bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu" bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố về các tội: "đưa hối lộ," "nhận hối lộ," "môi giới hối lộ," "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Tất cả 54 bị cáo là đại diện cho các cơ quan công quyền như: Bộ y tế, Bộ giao thông, Bộ ngoại giao, Bộ công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh..v.v... Tiếp đến là những bị cáo trong ngành hàng không tầm cỡ quốc gia, mà người dân thường gọi với danh xưng là các công ty sân sau của giới quan chức cầm quyền cũng như đã về hưu, các công ty du lịch lữ hành Và nực cười hơn nữa là vụ án động trời này cũng có những tình tiết nêu tên Viện Kiểm Sát của csVN, những ông bà có quyền truy tố và đề nghị những mức án cho các bị cáo trong chuyến bay giải cứu. Chưa dừng lại ở đó, cán bộ điều tra vụ án của Bộ công an thì tham gia đường dây chạy tội cho các bị can. Một bức tranh toàn cảnh về một chế độ cầm quyền đầy thối nát, chà đạp công lý, tham lam, tàn ác, thế nhưng lúc nào cũng tự khoe khoang mình trước nhân dân là anh minh, trong sạch và văn minh. Trong vụ án   “Chuyến bay giải cứu” này, luận điệu quen thuộc của nhà cầm quyền csVN là, “Chủ trương của Đảng, Nhà nước, các cơ quan Nhà nước đã tổ chức hơn 1.000 chuyến bay đưa hơn 200 nghìn công dân từ 62 vùng lãnh thổ về nước là thể hiện chính sách, chủ trương nhân đạo của Nhà nước ta. Mục đích và ý nghĩa của các chuyến bay là rất tốt đẹp. Thế nhưng, chủ trương tốt đẹp đã bị một số cán bộ biến chất làm cho hoen ố, mất uy tín với nhân dân dân và bạn bè quốc tế”.

Người dân Việt Nam không ngây thơ để bị dẫn dắt theo những thứ ngôn từ bào chữa rẻ tiền này của đảng và nhà nước cộng sản. Đơn giản là nhân dân họ thuộc lòng những kinh nghiệm của tiền nhân để lại. Đó là xem quả thì biết cây - cây xấu thì không thể sinh trái tốt. Thượng bất chính thì hạ tắc loạn.. Đảng csVN độc quyền lãnh đạo toàn diện đất nước này mấy chục năm qua và thành quả mà đất nước này đạt được là gì?  Đó là người dân vẫn sống trong lầm than, cơ cực, đất nước tụt hậu ngày càng xa so với thế giới, đại đa số dân thì nghèo đói, thậm chí là làm cu li cho xứ người, nhưng ngược lại quan chức cộng sản do guồng máy chính trị tạo ra thì quá đỗi giầu có, sống xa hoa, phung phí và còn được đè đầu cưỡi cổ người dân. Hàng ngày trong xã hội Việt Nam, người dân phải chứng kiến những vụ trộm cắp, cướp giật tài sản người dân một cách công khai, hợp pháp của các quan chức đảng và nhà nước thông qua những chính sách, luật lệ mà họ tạo ra.

Chế độ cộng sản đặt gánh, sưu cao thuế nặng, lên vai người dân bất chấp sức chịu đựng của họ. Nhà nước này thò tay móc túi nhân dân bắng những mức giá bất công như: Điện, nước, xăng dầu, tăng giá viện phí, học phí vô tôi vạ mà chất lượng phục vụ thì theo kiểu ban phát, xin cho. Nhân danh xây dựng xã hội chủ nghĩa, đảng cộng sản ngang nhiên cướp đất đai nhà cửa của người dân, biến họ thành dân oan lang thang khắp phố phường để van xin công lý của nhà nước. Thật vô phúc cho người dân khi họ có việc phải đến cửa quan, hay đáo tụng đình, thì ngay lập tức họ biến thành con mồi cho các quan chức, công chức là đầy tớ của dân, tha hồ cắn xé, rúc rỉa người dân như một bầy chó sói háu đói hay một bầy kền kền chuyên săn mồi xác chết.

Quan chức thừa nước đục thả câu đã diễn ra trên đất nước này hàng mấy chục năm qua, là triết lý sống do đảng csVN tạo ra. Vụ án chuyến bay giải cứu đang được trình chiếu trên các phương tiện truyền thông của nhà nước, mà các tình tiết phức tạp của vụ án, thực ra là đang tái hiện lại những khoẳng khắc mà bất cứ người dân nào đang sống trong chế độ ưu việt xã hội chủ nghĩa, đều đã có kinh nghiệm trải qua ít nhất một lần trong đời, vì từng là nạn nhân của chế dộ này.

Công lý 4.0 của tòa án csVN,  thể hiện sự trơ trẽn, vô liêm sỉ chưa từng có. Quan chức, cán bộ phạm tội đưa và nhận hối lộ, được quan tòa xem xét mức án thông qua việc nộp lại tiền bất chính nhiều hay ít cho đảng. Đồng chí quan chức nào nhận hối lộ 10 đồng mà nộp lại cho đảng 5, 7 đồng thì hưởng mức án nhẹ, còn nếu bị cáo nào ăn 10 đồng mà chỉ nộp lại 2, 3 đồng thì đề nghị án tử hình. Trong khi hàng trăm ngàn nạn nhân bị trấn lột tiền trong những chuyến bay giải cứu, thì bị tòa án phớt lờ, không hề nhắc đến việc đền trả lại số tiền mồ hôi, xương máu mà họ bị cưỡng đoạt bởi các quan chức csVN. 

Chế độ csVN, một chế độ thối nát, một guồng máy cai trị hư hỏng, đã không còn nguồn lực, tài nguyên nào để có thể sửa chữa nó. Khi toàn dân đã không còn ủng hộ, chế độ đó không sớm thì muộn ắt phải sụp đổ.

LLCQ

No comments:

Post a Comment