Friday, July 7, 2023

Công an trộm dê

Bàn Ngang Tán Dọc

Dữ kiện: Ngày 26/6/2023 người dân ở xã An Phú huyện Mỹ Đức Hà Nội đã chận bắt quả tang 3 công an bắn trôm dê, sự việc đang làm cho bà con xôn xao.... 

Kịch Bản:

HS- (nửa tỉnh nửa say - hát nghêu ngao,.....Ôi zui quá xá là zui - các bạn ta ơi, nào ta cùng cạn ly này.... dô dô dô...!) 

MN- Ý, anh HS có chuyện gì mà zui quá vậy?  Anh mới đi nhậu hả? 

HS- Đâu có. HS đang tập diễn tuồng để tuần sau đi cắm trại, HS sẽ diễn cho bà con zui đấy mà. 

MN- Tuồng gì mà “nào ta cùng cạn ly này.... dô dô dô” coi bộ giống phong cách của mấy anh chàng bợm nhậu ở VN lắm đấy! Phải đúng vậy không anh BC? 

BC- Chào chị MN và anh HS. Xin lỗi BC không uống được rượu, nên không biết nhậu, nên bị bạn bè chê là kẻ phá mồi thôi. Vậy xin miễn bàn! 

HS- Vậy là anh BC khôn đó. Để HS diễn tiếp cho anh chị xem mà đánh giá giùm nghe. (Ngâm) Sướng làm sao hớp vào ngụm rượu

Miếng cà ri dê, đáng triệu triệu tiền Hồ.

Món dê nướng chao ôi sao nó khoái khẩu

Còn dê hấp sả, ta đánh đổi cả  cuộc đời.

Khà khà khà... dô – dô – dô.....nào cùng cạn ly coi.... 

MN- Sao hôm nay anh HS lại có vẻ thích món thịt dê quá vậy, bộ anh biết nấu mấy món ấy à. Sao lâu nay chẳng khi nào thấy anh nhắc tới món thịt dê cả? 

HS- Chứ bộ MN không biết chuyện 3 công an bắn trộm dê của dân à, khiến dư luận đang ồn ào suốt cả tuần nay đấy?. 

BC- Hay hay, đúng vậy, anh HS muốn diễn tuồng 3 công an bắn trộm dê, bị dân bắt quả tang, khiến mọi người rất bất bình, đây quả thật là một vết nhơ cho  cái gọi là công an nhân dân, là lực lượng thực thi pháp luật, là thanh gướm, là lá chắn bảo vệ cái đảng CS độc tài dơ bẩn không tả nổi. Thật là ô nhục... 

MN- MN có nghe thoáng qua, tưởng đó là chuyện đùa, nên không tìm hiểu thêm, có thật công an lại trôm dê của  dân sao, chuyện nghe ngược đời quá. Thế hai anh nói cho MN biết rõ hơn được không? 

HS- MN phải biết thịt dê là món ăn khoái khẩu của dân nhậu mà, dê có thể chế biến được cả chục món, nghe đến là đã chảy nước miếng rồi. Món cà ri dê đã nổi tiếng  khắp nơi. Rồi thịt dê xào, dê nướng chao. ...đùi dê nướng. ... dê nướng mọi. ...dê nướng tảng. ...dê hấp tía tô ...dê hấp sả... ui cha cha nghe đến là đã chẩy nước miếng rồi. 

MN- Chắc công an nghe anh HS quảng cáo món thịt dê quá hấp dẫn, nên mới sinh chuyện tồi bại ấy chứ gì? 

BC- Không phải đâu, đám công an vốn là bọn ăn nhậu khét tiếng cả đấy. Cứ đóng bộ vào là ra vẻ ta đây, tha hồ nạt nộ đàn áp người dân, về đến cơ quan là chén chú chén bác, người dân ai dám vào đó mà biết chúng làm gì. Chắc chắn đám này đã trộm dê nhiều lần rồi, quen ăn nên mới bị bắt? 

HS- Đúng vậy, chuyện xẩy ra hôm 26/6/2023 tại huyện Mỹ Đức, gần Hà Nội. Ba công là gồm đại úy Nguyễn Văn Nhân, hai thượng úy là Bùi Đình Viết và Bùi Tiến Tùng lái xe đến vùng nuôi dê của bà con gần núi Mào Gà, thấy đàn dê mà lại vắng người, nên đám này đã bắn luôn một hồi 3 con, nhưng cốp xe ôto chỉ chỉ chứa được 2 con. Vì bà con ở đây đã bị mất dê nhiều lần, nên họ phục kích theo dõi. Thế là bà con nhào ra bắt tại trận. Ba tên công an hết dường chạy trốn, đành vào xe, khóa cửa gọi đồng bọn đến giải cứu.... 

MN- Trời đất quỉ thần ơi, ghe sao nó “ốc dộc” đến thế. Thuở đời nào là đại úy, thượng úy “công an nhân dân” mà lại làm chuyện tồi bại như vậy được. Chẳng khác gì đám côn đồ thảo khấu, bọn đầu đường xó chợ. Nhục ơi là nhục. Dẹp mẹ nó cái bộ Công An đi cho rồi, để làm gì tốn tiền thuế của người dân hả. 

BC- Không dễ để được tuyển dụng vào ngành công an đâu MN ơi, dù có học hành xuất sắc. Trước hết phải là thành phần có công với đảng CS, rồi phải qua thủ thục “đầu tiên là tiền đâu” nữa. Tóm lại công an chỉ là một tập thể tham những, ô tạp, là công cụ phục vụ cho quyền lợi của đảng CS và chống lại nhân nhân thôi. Chúng ta đã từng nghe công an nói “Còn đảng còn mình” mà. 

MN- Vậy thì phải dẹp luôn cái đảng CSVN đi thì dân mình mới đỡ khổ thôi. Đúng không? 

HS- Chính xác, cái gốc gác của  sự thối nát tha hóa là từ cái đảng độc tài CS mà ra, cho nên muốn thay đổi thì chính người dân phải tự mình đứng lên chứ cậy nhờ vào ai bây giờ. Đừng khi nào có ảo tưởng rằng đảng này nó tự tự thay đổi cả đâu. 

BC- Đúng, cứ xem việc chống tham những từ mấy chục năm qua, càng chống thì tham nhũng lại càng tinh vi, lại càng bành trướng rộng hơn. Chuyện này chúng ta đã bàn nhiều rồi, hôm nay nói như thế cũng tạm đủ. Lần sau bàn tiếp. 

MN- Cảm ơn hai anh. Thôi anh HS tiếp tục nhậu món dê đi.

HS- Nhậu tượng tượng thôi mà. Bye bye.

No comments:

Post a Comment