Sunday, July 16, 2023

Đôi Chân của đảng CSVN

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần trước chúng ta đã cùng trao đổi về bản chất bất ổn của đảng Hồ-Tàu do sự phản kháng, chống đối liên tục từ trong lẫn ngoài.

Sở dĩ, đảng Hồ-Tàu vẫn tồn tại được cho đến ngày nay là do đảng Hồ-Tàu đã phối hợp được hai công cụ chính: Tuyên truyền lừa mị và Trấn áp.

Về mặt tuyên truyền, đảng Hồ-Tàu trong quá khứ đã lợi dụng triệt để lòng yêu nước, lòng tin ngây thơ của nhân dân ta cho những mục tiêu có bề ngoài rất cao đẹp như “giải phóng”, “độc lập dân tộc”, “thống nhất đất nước” hay “làm cho dân giàu, nước mạnh”. Sự tuyên truyền giả dối tốt đẹp này đã làm cho phần lớn xã hội yên lặng, tuân theo các chính sách do đảng Hồ-Tàu đề xướng, kể cả sự huy động hàng triệu thanh niên trai, gái xông vào nơi chết chóc.

Tuy nhiên, sự tuyên truyền luôn không đủ vì thực tế cuộc sống quá khổ sở, ngang trái đã làm cho nhân dân ta chán nản, bất tin thậm chí phản đối bọn cầm quyền. Đây chính là lí do, bên cạnh một hệ thống truyền thông đầu độc, nhào nặn đầu óc dân theo hướng có lợi cho bọn cầm quyền, đảng Hồ-Tàu luôn coi việc xây dựng, củng cố, phát triển hệ thống an ninh, công an là một ưu tiên hàng đầu.

Đó là tình trạng trước khi có mạng Internet, trước khi bọn chóp bu chấp nhận phải mở cửa để quan hệ, làm ăn với thế giới dân chủ-phương Tây sau khi Nga Sô sụp đổ.

Sau khi Internet bùng nổ tại Việt Nam cho tới nay, trên lãnh vực tuyên truyền, có thể khẳng định rằng đảng Hồ-Tàu đã và đang tiếp tục thất bại. Mặc dù vẫn độc quyền về thông tin chính thống với những ngân sách khổng lồ, hệ thống tuyên truyền của đảng Hồ-Tàu đang ở vị thế của kẻ yếu khi so với hệ thống truyền thông xã hội độc lập. Tuy vẫn tồn tại và được chu cấp nhiều tiền bạc, hệ thống tuyên truyền của đảng Hồ-Tàu đến nay chỉ còn có khả năng chống đỡ, đối phó, chạy theo sự kiện. Trước tất cả mọi vụ việc gây sôi động xã hội, chúng ta đều thấy hệ thống truyền thông độc lập của dân luôn đưa tin trước, bình luận trước. Ví dụ, trong vụ hai phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam bị truất phế cho về hưu sớm, chính mạng xã hội đã đưa tin trước báo chính thống. Trong vấn đề sự thật lịch sử và các thông tin, tri thức về dân chủ, nhân quyền, hệ thống truyền thông của dân luôn ở thế áp đảo về thông tin, độ khách quan, khoa học. Ví dụ, trong vụ 6 quan chức xã và công an bị bắn chết ở Tây Nguyên, chính hệ thống báo chí độc lập của dân đã đưa ra những thông tin, phân tích độc lập, khách quan từ các góc độ lịch sử, xã hội, kinh tế, sắc tộc. Nhưng phải vài tuần sau, báo Nhân Dân của đảng Hồ-Tàu mới có một số bài phân tích dài về vấn đề Tây Nguyên nhưng rất nhàm chán vì bài viết chỉ có tính chất vu cáo, tuyên truyền một chiều theo hướng tô vẽ cho đảng Hồ-Tàu.

Vì vậy, có thể nói, trên lãnh vực truyền thông, đảng Hồ-Tàu sẽ tiếp tục thua và sẽ còn thua nặng hơn vì chúng ngày càng phải chi nhiều tiền hơn do bị vòi vĩnh, do bị tham nhũng, do vẫn không thể từ bỏ tuyên truyền nhưng về hiệu quả sẽ ngày càng vô hiệu và vô hiệu.

Công cụ còn lại duy nhất vẫn còn hiệu quả để duy trì quyền độc tài cho bọn chóp bu đó là sự trấn áp, đàn áp. Chúng ta thử hình dung, nếu ngày mai toàn bộ hệ thống an ninh, công an tan rã thì điều quan trọng gì sẽ xảy ra?

Một điều chắc chắn sẽ xảy ra là hàng ngàn dân oan đã ăn nằm nhiều năm tháng tại Hà Nội sẽ đồng loạt tiến vào cơ quan trung ương hoặc tư gia của bọn chóp bu để đòi hỏi trả lại quyền lợi, trả lại công lí cho những oan khuất, mất mát của họ. Tiếp theo sẽ có hàng vạn dân oan ở các tỉnh sẽ tiếp tục đổ về Hà Nội để đòi minh oan, đền bù.

Một khả năng khác cũng rất có thể xảy ra là các gia đình, thân hữu của những nhân vật trong đảng Hồ-Tàu đã bị bắt, bị tù một cách bất công hay bị chết một cách bí hiểm từ vài năm gần đây, như Nguyễn Bá Thanh, Phạm Quí Ngọ, Trần Đại Quang, Trần Bắc Hà, Vũ Nhôm, Đinh La Thăng, Nguyễn Đức Chung, Nguyễn Văn Chi, Tất Thành Cang, Trần Việt Tân, Phan Hữu Tuấn, Phương Minh Hòa, Nguyễn Văn Hiến,... cũng sẽ đi hoặc đi cùng nhau tới các cơ quan trung ương, tư gia của bọn chóp bu để đòi công minh, công bằng.

Tuy nhiên, đó chỉ là hai viễn cảnh tưởng tượng bởi bộ máy an ninh, đàn áp của đảng Hồ-Tàu vẫn còn hữu hiệu không rệu rã, bất lực như hệ thống tuyên truyền.

Vậy làm cách nào để làm cho hệ thống đàn áp của đảng Hồ-Tàu trở nên bất lực, tan rã?

Đây sẽ là vấn đề chúng ta cùng bàn luận vào tuần tới.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

 

16/07/2023

 

No comments:

Post a Comment