Thursday, November 3, 2016

Tin tức ngày thứ Năm, 03.11.2016

TinTức

BLOGGER BÁC SĨ HỒ HẢI, MỘT NGƯỜI ĐẤU TRANH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BỊ BẮT KHẨN CẤP
Sau khi bắt giam blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một người lên tiếng nói bảo vệ môi trường và đòi đóng của Formosa tại Hà Tĩnh, cách đây 3 tuần, thì hôm qua, 2/11, công an CSVN đã bắt khẩn cấp bác sĩ Hồ Văn Hải, tức blogger Hồ Hải, một người hoạt động bảo vệ môi trường khác, với nhiều bài viết trên mạng về thảm họa ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra. Ông bị bắt ngay tại phòng mạch nơi ông làm việc, số 891 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức, với tội danh “bắt quả tang đang có hành vi tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên Internet”.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KIÊN QUYẾT KHÔNG ĐỔI MỚI
Trong Nghị Quyết Trung Ương 4, khóa 12 do Nguyễn Phú Trọng vừa ký ngày 30/10 vừa qua, ông Trọng đã đưa ra 27 điểm để nhận diện những đảng viên CSVN nào suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống, có khuynh hướng “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa”. Về vấn đề “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa”, thì bất kể đảng viên nào không kiên định chủ nghĩa Mác-Lenin, tư tưởng HCM, hoặc nói và làm khác với cương lĩnh và đường lối của ĐCSVN đều là suy thoái về tư tưởng chính trị và “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa”. Nghị quyết này chắc chắn sẽ triệt tiêu mọi khuynh hướng đổi mới trong đảng CSVN.

NHIỀU NGƯỜI THI NHAU HÔI CỦA KHI Ô TÔ BỊ CHÁY Ở BÌNH ĐỊNH
Ngày 1/11 tài xế Lê Tấn Duy, 25 tuổi quê Phú Yên lái ô tô chở hàng từ Sài Gòn để giao cho các siêu thị ở Qui Nhơn, bỗng xe bốc cháy, cảnh sát chữa lửa đã cố dập tắt. Bất ngờ dân chúng hai bên đường đã nhào đến lấy những hàng hóa trên xe chưa bị cháy mặc cho tài xế Duy khóc lóc, van xin. Một số người cầm bao, túi nylon đến lục xới, leo lên thùng xe lấy nước mắm, bột ngọt, dầu gội đầu, sữa… Chứng kiến cảnh hôi của, một người đàn ông nói lớn: “Đừng lấy! Hàng đang còn nguyên, trả lại cho người ta”. Sự việc kéo dài chừng 15 phút và đã được người phụ nữ đi đường thu hình đưa lên trang cá nhân, cho thấy tình trạng vô cảm của nhiều ngươi sống dưới chế độ CS lâu nay.

TỈNH LẠNG SƠN MUỐN XÂY DỰNG ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC NỐI VỚI TRUNG QUỐC
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa đề nghị chính phủ nhanh chóng xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc nối với Trung cộng. Theo dự án, tuyến đường này sẽ chạy từ thủ đô Hà Nội xuyên qua thị trấn Đồng Đăng của Lạng Sơn và nối với đường sắt của Trung Quốc để phục vụ chuyên chở hàng hóa. Đề nghị này đang được nhà cầm quyền CSVN cứu xét. Trước đây, Hải Phòng và Lào Cai cũng từng đề nghị làm đường sắt cao tốc kết nối với đường sắt Trung Cộng nhằm tăng năng lực vận tải. Những người lo ngại về tham vọng xâm chiếm Việt Nam của Trung cộng cho rằng những tuyến đường sắt cao tốc này có thể giúp Trung cộng xâm nhập Việt Nam dễ dàng và nhanh chóng hơn khi có biến động.

NGUYỄN PHÚ TRỌNG BỊ LIỆT VÀO DANH SÁCH KẺ THÙ CỦA QUYỀN TỰ DO BÁO CHÍ
Nhân ngày Quốc tế Chấm dứt Tội ác Chống lại Báo giới mùng 2/11 vừa qua, tổ chức Phóng viên Không Biên giới đã đưa ra danh sách 35 nhân vật bị cho là kẻ thù của báo chí, trong đó có Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng. Danh sách này gồm những nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo tôn giáo, tổ chức tội phạm chuyên kiểm duyệt, tra tấn, bỏ tù hoặc giết chết những người làm báo.

CÁC ĐẬP THỦY ĐIỆN Ở THỪA THIÊN, QUẢNG NAM XẢ LŨ NHIỀU VÙNG BỊ NGẬP
Sau loạt xả lũ của 7 đập thủy điện tại Hà Tĩnh, 3 đập thủy điện ở Thừa Thiên – Huế và đập thủy điện ở Quảng Nam cũng bắt chước xả lũ, thêm vào đó, có những trận mưa lớn, khiến nhiều khu vực thấp trong các tỉnh trên bị ngập và một số tuyến đường bị chia cắt. Có những nơi bị ngập sâu đến 2,5 mét khiến hàng ngàn dân tình đã khổ vì nạn biển nhiễm độc lại càng khổ thêm, đã có đến 18.000 ngôi nhà ở Quảng Bình bị ngập sâu, 3 người bị nước lũ cuốn mất tích.

TÀU TUẦN DUYÊN HÀN QUỐC NHẢ ĐẠN VÀO TÀU TRUNG CỘNG
Ngày 1/11 vừa qua, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc lần đầu tiên đã bắn vào các tàu Trung Quốc đánh bắt cá trái phép trong vùng lãnh hải của mình, tuy nhiên không có ai bị thương vong. Chính phủ Hàn quốc cho phép các tàu tuần duyên Hàn Quốc được nổ súng khi cần thiết để chống lại những tàu cá của Trung cộng hoạt động trái phép trên vùng biển Hoàng Hải. Ngay hôm sau, mùng 2/11, người phát ngôn Hoa Xuân Oánh của Trung Cộng nói rằng Trung Quốc “hết sức thất vọng” về vụ việc, đồng thời yêu cầu Hàn Quốc “kiềm chế”, “đừng có hành động quá đà làm hại tới người Trung Quốc”.

GẦN 100 KHẨU SÚNG QUÂN DỤNG TRÊN CHUYẾN BAY VỀ SÀI GÒN BỊ TỊCH THU
Ngày 2/11, Chi Cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sau hơn một năm điều tra, nhà cầm quyền tại Saigon, vì an ninh quốc gia và an toàn xã hội, đã ra quyết định tịch thu 94 súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa qua sử dụng đã được đưa vào Việt Nam hồi tháng 7 năm ngoái qua đường hàng không. Lô súng này do Cộng hòa Séc sản xuất và được chuyển vào Việt Nam. Cho tới nay, cơ quan điều tra chưa xác định được chủ nhân của số vũ khí là ai, và mang vào Việt Nam với mục đích gì.

No comments:

Post a Comment