Monday, November 7, 2016

Tin tức ngày thứ Hai, 07.11.2016

TinTức

BẠO QUYỀN VIỆT NAM GIA TĂNG CHIẾN DỊCH BẮT BỚ NGƯỜI PHẢN KHÁNG
Vào hôm qua, bạo quyền VN lại bắt giam thêm ông Lưu Văn Vịnh, có bút danh là Vịnh Lưu. Vụ bắt giam diễn ra vào lúc 12 giờ trưa, khi công an ập vào tư gia ông Vịnh ở quận Bình Tân – Sài Gòn và áp giải về đồn.
Một tiếng sau đó, hàng chục công an quận và thành phố lại đưa ông Vịnh về nhà, đọc lệnh bắt giam và lục soát tư gia, trước khi giải ông về nhà tù số 4 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.
Trong lệnh bắt giam, bạo quyền VN tuyên bố ông Lưu Văn Vịnh, 50 tuổi, là người sáng lập Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết, nhằm “hoạt động lật đổ chế độ”.

TỔ CHỨC BẢO VỆ KÝ GIẢ KÊU GỌI VIỆT NAM TRẢ TỰ DO CHO BÁC SĨ HỒ HẢI
Tổ chức Bảo vệ Ký giả Thế giới, có trụ sở tại Hoa Kỳ, vào cuối tuần qua đã lên tiếng kêu gọi bạo quyền VN phải trả tự do cho Bác sĩ Hồ Văn Hải, tức blogger Hồ Hải, người bị bắt giam hôm 2/11 tại Sài Gòn, với cáo buộc “tuyên truyền chống phá nhà nước”.
Trong thông cáo đưa ra hôm 4/11, Tổ chức Bảo vệ Ký giả Thế giới cũng nhắc đến vụ bắt giam blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vào hơn 3 tuần trước, và nhận định rằng vụ bắt giam Bác sĩ Hồ Hải là một bằng chứng cho thấy VN là nhà tù giam giữ nhiều nhà báo nhất thế giới.
Cần nói thêm, Bác sĩ Hồ Hải là một nhà trí thức có tấm lòng tha thiết đối với dân tộc. Từ nhiều năm qua, Bác sĩ Hải đã có nhiều bài viết trên các trang mạng lề dân, nội dung mổ xẻ và phân tích các nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễu nhương thối nát trong xã hội dưới sự cai trị của đảng CSVN.

LŨ LỤT MIỀN TRUNG: 21 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH
Trận lụt mới nhất vào cuối tuần qua ở nhiều tỉnh miền Trung và trên cao nguyên Trung phần. Đối với một số tỉnh thành như Quảng Bình và Quảng Trị thì đây là trận lụt thứ nhì.
Trong khi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận thì mưa bão, kèm theo việc xả đập, đã nhấn chìm nhiều làng mạc dưới dòng nước chảy xiết, gây thiệt hại nặng nề cho nhà cửa, ruộng vườn.
Tại các tỉnh Đắc Lắc và Lâm Đồng, nhiều ruộng vườn bị hủy diệt vì dòng nước lũ. Theo thống kê sơ khởi thì ngoài 21 người chết, hàng chục ngàn căn nhà bị hư hỏng. Hàng chục tàu cá của tỉnh Bình Thuận cũng bị sóng to gió lớn đánh chìm ngoài biển và ngay cả trong bờ.
Trong khi đó thì tỉnh lộ nối liền thành phố Nha Trang với Đà Lạt bị gián đoạn vì sụt lở đất đá ở nhiều nơi, với nước mưa từ trên núi đổ xuống như thác. Các quận huyện như Cam Ranh, Diên Khánh của tỉnh Khánh Hòa bị ngập lụt nặng, có nơi bị chìm dưới 2 thước nước với hàng ngàn mẫu ruộng vườn bị tàn phá.

TÙ NHÂN CAI NGHIỆN Ở ĐỒNG NAI LẠI PHÁ TRẠI TRỐN RA NGOÀI
Vào rạng sáng hôm qua, hàng trăm tù nhân thuộc trại cai nghiện ở tỉnh Đồng Nai lại phá trại trốn thoát, rồi tràn ra quốc lộ 1 để cướp bóc xe cộ. Giới chức trại tù cai nghiện Đồng Nai đã xác nhận vụ tù nhân nổi dậy đập phá và đốt trại vào lúc 10 giờ sáng hôm qua. Lực lượng cai tù đã bỏ chạy trước khí thế hừng hực của hàng trăm tù nhân. Nhận được tin cầu cứu, nhà cầm quyền Đồng Nai đã huy động hơn 200 công an vũ trang đến ổn định tình hình và lùng bắt các tù nhân bỏ trốn. Theo tin của tờ Tuổi Trẻ thì công an huyện Xuân Lộc đã bắt được 3 tù nhân, bị cáo buộc là cầm đầu vụ nổi loạn mới nhất này.

THÊM MỘT ĐẠI QUAN THAM VIỆT NAM ĐÀO TẨU RA NGOẠI QUỐC
Giới báo chí lề đảng vào cuối tuần qua loan tin là một quan chức cao cấp của tập đoàn Hóa chất VN đã đi “ngoại quốc chữa bệnh”, trong khi giới hữu trách chưa chấp thuận đề nghị này.
Bộ công thương VN xác nhận là ông Vũ Đình Duy, cựu Tổng giám đốc Công ty Tơ sợi Dầu khí, trực thuộc Bộ Công thương, đã vắng mặt nhiều ngày qua, trong khi đang bị ngưng chức để chờ kết quả điều tra về vụ thất thoát hơn một ngàn tỷ đồng tại công ty này vào mấy năm trước.
Vụ đào tẩu mới nhất này của ông Duy diễn ra sau khi ông Trịnh Xuân Thanh, cũng là một quan chức thuộc bộ công thương, đã đào tẩu ra ngoại quốc để né tránh sự thanh trừng của ông Nguyễn Phú Trọng.
Nhận định về vụ đào thoát mới nhất này, một quan chức bộ kế hoạch đầu tư VN cho rằng hiện tượng này tương tự như làn sóng hàng trăm ngàn quan tham của Trung Cộng đã đào tẩu ra ngoại quốc, dưới chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Tập Cận Bình.

DÂN HỒNG KÔNG LẠI XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG
Vào hôm qua, hàng ngàn người dân Hồng Kông đã tụ tập trước trụ sở tòa án và văn phòng đại diện Bắc Kinh, nhằm phản đối sự lũng đoạn của Trung Cộng tại khu tự trị này.
Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc khủng hoảng chính trị tại Hồng Kông, sau khi nghị viện Hồng Kông vẫn không chấp nhận việc tuyên thệ của 2 nghị viên có khuynh hướng tẩy chay Trung Cộng. Hai tân nghị viên này đã dứt khoát không đọc lời tuyên thệ do Trung Cộng áp đặt, và đang bị tổng đốc Lương Chấn Anh kiện ra tòa để tước đi tư cách nghị viên của hai ông: Du Huệ Trinh và Lương Tụng Hằng.
Trong cuộc xuống đường rầm rộ vào hôm qua, người biểu tình liên tiếp hô vang khẩu hiệu “Hồng Kông không thuộc Trung Cộng” và “Hồng Kông có hệ thống luật pháp riêng, không nằm dưới quyền kiểm soát của Trung Cộng”.

No comments:

Post a Comment