Những kẻ cầm quyền đang điều hành đất nước đã dấu mặt qua những
bí danh: Ba, Năm, Tám, Tư để tham nhũng mà không bị bắt cũng như phải
chịu trách nhiệm trước quốc dân.
Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: “Ai là Anh Tám, Chú Tư?” của Canhco sẽ được Bảo Trân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: “Ai là Anh Tám, Chú Tư?” của Canhco sẽ được Bảo Trân trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Chưa bao giờ nỗi lo Trung cộng xâm lấn lãnh thổ, văn hóa, kinh tế của
Việt Nam bằng lúc này. Hình như đây là thời điểm Bắc Kinh cảm thấy cần
ra mặt xác định ý đồ bá quyền của họ đối với một đất nước có truyền
thống chống giặc xâm lăng từ phương Bắc hàng ngàn năm qua.
Vào thời điểm
này vì chưa lúc nào mà chính quyền Hà Nội tỏ ra yếu kém và tê liệt như
hiện nay khi mà Biển Đông gần như bị mất trọn vào tay Tàu cộng, kinh tế
bị lệ thuộc trầm trọng bên cạnh những biểu hiện tiêu cực trong việc lên
tiếng bảo vệ đất nước của lãnh đạo cao nhất nước.
Trong một bài viết được xem là can đảm của VTC vừa qua với tựa đề: “Người Trung Quốc mở sào huyệt cờ bạc, công
xưởng ma túy ở Việt Nam: An ninh quốc phòng, chủ quyền lãnh thổ bị đe
dọa” đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về sự lỏng lẻo, nếu không muốn nói là
bao che cho những phá hoại do người Tàu mang vào đất nước nhưng hầu như
các chính quyền địa phương đều mũ ni che tai, cho những vi phạm có tính
hệ thống khiến đất nước chảy máu từ lực lượng lao động tới nguồn lợi
kinh tế, cho đến sự tác hại không thể đoán định về quốc phòng lẫn môi
trường sống.
Trả lời VTC News về vấn đề này, ông Lê Việt Trường, nguyên Phó Chủ
nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội cho rằng, để các tổ chức
tội phạm Tàu cộng hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam như vậy cho thấy có
sự bất lực của các cơ quan quản lý, tạo ảnh hưởng rất nguy hiểm đến an
ninh quốc phòng, đe dọa đến chủ quyền lãnh thổ của nước ta.
Tuy nhiên xét về mặt nghiêm trọng thì có lẽ những biểu hiện mà tờ báo
nêu ra không khó để công an giải quyết nếu chủ trương của trung ương
nhất quán về việc bảo vệ kinh tế lẫn lãnh thổ. Cái khó nhất làm cho lực
lượng bảo vệ chính trị là những cú phone mà người gọi thường được xưng
là Anh Tám, Chú Tư hay một người ẩn mặt nào đó nhưng tiếng nói của họ có
thể khiến cho cả guồng máy tê liệt hoăc ít ra cũng lạc mất dấu tội phạm
mà lực lượng chức trách đang tiến hành điều tra. Những Anh Tám, Chú Tư
ấy không những chi phối các vấn đề nho nhỏ xảy ra ở phường xã hay quận
huyện, mà những ý kiến ấy càng lên cao càng tỏ ra quyền lực nhất là
những vấn đề bao hàm yếu tố về Tàu cộng.
Việt Nam trong thế kỷ 21 không còn lạc hậu như thời kỳ đổi mới nữa
nhưng vẫn còn nhan nhản hình ảnh khó chấp nhận của những công trình vừa
khai trương đã hư hỏng hay sụp đổ toàn bộ. Hàng ngàn kỹ sư tốt nghiệp
hay tu nghiệp từ các nước tư bản tỏ ra bất lực trước tệ nạn này khi nghề
nghiệp, khả năng của họ không được dùng tới vì tất cả công việc ấy được
giao cho những sân sau của nhóm lợi ích mà với tiếng nói trực tiếp hay
gián tiếp của Anh Tám, Chú Tư thì không ai dám cãi. Kết quả nhãn tiền
cho thấy mọi dự án, chương trình đấu thầu hay công trình xây dựng nếu có
sự nhúng tay của người Tàu thỉ đều thất bại. Tiền càng lớn thì thất bại
càng to, sự thật ấy như một vết thương làm nhức nhối xã hội trong khi
người trách nhiệm trực tiếp lại không hề hấn gì, an nhàn làm việc, an
nhàn hưởng thụ và an nhàn hạ cánh.
Câu chuyện về tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội- Hải Phòng là một thí dụ
rõ ràng nhất cho câu chuyện đường xá tại Việt Nam có liên quan tới
Trung cộng. Có thể nhiều người lầm tưởng rằng cứ làm ra 1 Km đường thì
nền kinh tế cũng theo đó mà phát triển. Nhưng làm 388 Km đường sắt mà
không có luận chứng rằng dự án này sẽ gặt hái thành quả kinh tế vĩ mô
thì xem ra chỉ có chính quyền Việt Nam mới có can đảm nghĩ ra một dự án
liều lĩnh và đầy nghi ngờ như thế.
Chiều 14/11, bên lề hội nghị Bộ trưởng giao thông vận tải ASEAN lần
thứ 25, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có cuộc họp song phương với Bộ
trưởng Bộ GTVT Trung cộng Lý Tiểu Bằng. Tại cuộc họp này Thể cho biết
Việt Nam đang hoàn thành các tuyến cao tốc kết nối với Tàu để phục vụ
cho vận tải hàng xuất nhập cảng. Và theo Thể thì vận tải đường sắt cũng
có nhiều tiềm năng với hai tuyến liên vận Hà Nội – Đồng Đăng – Bắc Kinh,
Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh phát triển cả vận tải hàng hóa,
hành khách.
Câu phát biểu của Thể thật ra không phải là của Thể vì trên Thể, Anh
Tám Chú Tư đã có ý tưởng này và mớm lời cho Thể để tìm cách kiếm tiền.
Thật ra nếu phân tích đến tận cùng thì Anh Tám, Chú Tư cũng chỉ là công
cụ của Trung cộng, muốn phát triển “Một vành đai, một con đường” tại
Việt Nam. Tàu cộng muốn có 2 con đường, thứ nhất là Lào Cai – Hải Phòng
để nối với Quảng Tây, Vân Nam của họ; thứ nhì là con đường từ Quảng Ninh
đi xuống phía Nam.
Ý chí của Tàu cộng đã làm tê liệt guồng máy công quyền Việt Nam, nó
vừa đánh vửa xoa, đánh bằng sự hù dọa kinh tế xoa bằng những đồng tiền
hối lộ bẩn thỉu khiến cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phải nuốt liêm sỉ vào
bụng và nhả ra những lập luận thô thiển đến quái gở về lợi ích của con
đường sắt mà y cho rằng phải tốn 100 ngàn tỉ để thực hiện.
Mặc dù nợ công đang đè đầu chính phủ xuống bùn nhưng 100 ngàn tỉ này
sẽ do Trung cộng cho vay nên mọi thứ sẽ thông qua như đã từng thông qua
trước đây.Và rồi như mọi lần nếu có xảy ra điều tiếng gì thì Nguyễn Văn
Thể sẽ giơ đầu chịu báng còn Anh Tám Chú Tư kể như không hiện hữu như từ
xưa tới nay trong mọi đại án tham nhũng. Anh Tám Chú Tư vĩnh viễn là
một ẩn số mặc dù đồng tiền mà anh và chú đã nhận từ tay thuộc hạ là
những con số chẵn rất lớn và rất kín.
Canhco
No comments:
Post a Comment