Ngô Quốc Sĩ
Nói đến vũ khí, người ta thường nghĩ tới những phương tiện trấn áp đối phương hay để tự vệ nhằm bảo đảm an toàn bản thân.
Người ta cũng thường phân biệt vũ khí vật chất với vũ khí tinh thần.
Vũ khí vật chất như súng đạn, tàu chiến, hỏa tiễn, hay dao găm mã tấu,
bạo lực, nhà tù. Còn vũ khí tinh thần như tuyên truyền, đe dọa, mua
chuộc, lừa đảo, hay vu khống nhục mạ.
Còn độc duợc là thuốc độc có thể làm tổn thương hay hủy diệt con
nguời. Cũng thế, có thể phân biệt độc dược vật chất như thuốc trừ sâu,
giết chuột, thuốc phá thai, thuốc tự tử hay bom hóa học, với độc duợc
tinh thần như nhồi sọ, tẩy não, chiêu bài và huyền thoại.
Bản chất của cộng sản là dối trá và bạo lực, nên nguời cộng sản luôn
luôn sáng chế ra những loại vũ khí và độc dược nguy hiểm, đe doạ tính
mạng con nguời, gây thảm họa đời sống có khi kéo dài qua nhiều thề hệ.
Theo học giả Đỗ Thông Minh, cộng sản thường sử dụng ba loại vũ khí
tinh thần nhằm khống chế con người để duy trì chế độ. Ba thứ vũ khí đó
là “Đói, Dốt và Sợ”
Trước tiên là đói. Tuyên truyền cộng sản luôn luôn rêu rao những mỹ
từ thật đẹp như độc lập tự do, hạnh phúc, nhưng thực tế, họ chủ trương
làm khổ dân, bần cùng hoá nhân dân, họ chủ trương quản lý cái bụng thì
mới chỉ huy được con người. Thế nên, những mỹ từ “bình đẳng, đại đồng,
làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu,” chỉ là phỉnh gạt lừa dối. Cộng
sản đã sử dụng vũ khí này một cách khéo léo. Cũng thế, cộng sản Việt Nam
đã liên kết ân huệ với một số hành động, tạo nên những phản ứng hữu
hiệu! Đó là điều mà Đức Giám Mục Giuse Maria Nguyễn Quang Tuyến gọi là
hiện tượng “thuần hóa” nguời Việt hôm nay!
Thứ hai là Dốt. Cộng sản Việt Nam chủ trương ngu dân để dễ tuyên
truyền nhồi nhét những giáo điều vô nghĩa. Cộng sản thù ghét trí thức,
vì trí thức dám phanh phui chủ truơng ngu dân đó.
Thứ ba là Sợ. Cộng sản Việt Nam đã gieo sợ hãi trong dân chúng bằng những thủ đoạn đàn áp thô bạo cuả bọn công an côn đồ.
Vũ khí độc hại như thế, cộng sản lại còn chế thêm những độc dược nguy
hiểm hơn, đuợc bọc đuờng với cái vỏ tuyên truyền phỉnh gạt, nhằm mê
hoặc quần chúng.
Độc dược truớc tiên là “chủ nghĩa không tưởng”, với những hứa hẹn hão
huyền, như thế giới đại đồng, bình đẳng giai cấp, làm theo khả năng,
hưởng theo nhu cầu, dân chủ bánh vẽ, tiêu biểu như “dân chủ cộng sản còn
dân chủ hơn dân chủ Tây Phương cả ngàn lần.”
Độc dược tiếp theo là “độc lập giả hiệu”. Việt Nam đã có độc lập từ
tháng 3 năm 1945 khi Nhật trao trả độc lập cho VN và vua Bảo Đại đã hủy
bỏ hiệp ước Paternotre với Pháp. Nhưng cộng sản Việt Nam lại dùng chiêu
bài độc lập để phát động chiến tranh, phung phí xương máu của dân Việt,
mà mục đích là đem chủ thuyết cộng sản ngoại lai về nhuộm đỏ dân tộc.
Ngoài ra, cộng sản còn dùng chiêu bài “giải phóng và “thống nhất” để
phát động cuộc chiến tranh chống Mỹ, mà mục đích là xâm lăng miền Nam.
Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam chì là bình phong che đậy dã tâm của CS,
còn thống nhất chỉ là chiêu bài thu tóm toàn cõi Việt Nam vào qũy đạo
Đỏ.
Hôm nay thì dân Việt nói riêng và thế giới nói chung đã nhận thức
được những loại vũ khí và độc dược cộng sản Việt Nam đã sử dụng để duy
trì chế độ. Câu hỏi đặt ra là dân Việt phải làm gì để chống lại những vũ
khí và dộc duợc nguy hiểm đó? Xin thưa ngay rằng, con đuờng cứu nguy Tổ
Quốc đã được tổ tiên chúng ta vạch ra từ lâu với những chỉ hướng rất rõ
ràng:
Truớc tiên là con đường chiến thắng hung tàn của Nguyễn Trãi-Lê Lợi:
Đem nhân nghĩa thắng hung tàn
Lấy chí nhân thay cuờng bạo
Đại nghĩa chính là chủ quyền và độc lập của đất nước, là hạnh phúc ấm
no của dân tộc, và niềm tự hào của giống nòi Tiên Rồng. Đại nghĩa đó
phải thay thế cuờng bạo của chế độ cộng sản sắt máu hôm nay.
Còn chí nhân, chính là lấy con người làm cứu cánh cho công cuộc cứu
nước, nâng cao nhân phẩm, cổ võ nhân quyền, tôn trọng nhân vị, và phát
triển nhân ái, thay cho những bất nhân và bất công của chế độ hôm nay.
Tiếp đến là con đường của Phan Chu Trinh, gồm “Khai dân trí, chấn dân
khí, hậu dân sinh”. “Khai dân trí” để giải phóng khỏi dốt nát ngu xuẫn,
thay cho chính sách ngu dân của cộng sản hôm nay. “Chấn dân khí”, nhằm
chấm dứt tình trạng sợ hãi khiếp nhược, cầu an hay buông xuôi vô tâm mà
Võ Thi Hảo đã nói tới, hay thái độ “vô can” mà cô giáo Lam vừa biểu tỏ
quan tâm. Còn “Hậu dân sinh” để nâng cao đời sống kinh tế, lành mạnh hóa
đời sống xã hội, thay cho chủ trương bần cùng hóa nhân dân, làm băng
hoại xã hội, bất chấp pháp luật và làm đạo đức sa đọa của cộng sản hôm
nay.
Con đường của Nguyễn Trãi và Phan Chu Trinh đã được hé mở phần nào
hôm nay qua những lời kêu gọi mới đây của Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp
gửi giáo dân Vinh và gián tiếp gửi toàn dân Việt “Hãy can đảm thực hiện
quyền công dân được Hiếp pháp VN và các Công ước Quốc tế quy định, thể
hiện một cách ôn hòa quyền đòi sự minh bạch trong việc điều khiển đất
nước”
Xin hỏi “Minh bạch trong việc điều khiển đất nước” là gì? Nếu không
phải là tự trút bỏ cái bản chất cộng sản bạo lực và dối trá? Là tự tiêu
hủy những vũ khí và độc dược đang được sử dụng để đày đọa và hủy diệt
dân tộc hôm nay? Con đường đã mở, không phải chỉ cho dân tộc đang khao
khát tự do dân chủ, mà còn cho cả những nguời cộng sản lầm đường, mau
sám hối, quay gót trở về với Đại Nghĩa và Chí Nhân./.
No comments:
Post a Comment