Tuesday, February 9, 2016

Câu Chuyện Đầu Năm: Bính Thân theo Tử Vi Đông Tây

Thứ Ba,  09.02.2016
Thưa quý thính giả, bước vào năm mới ai cũng muốn biết tương lai của cá nhân, gia đình, quốc gia và quốc tế sẽ ra sao. Chúng tôi sưu tầm và cống hiến quí thính giả vài nét chính của các nhà chiêm tinh đông tây để mua vui trong ngày đầu xuân. Mời quý thính giả theo dõi "Câu Chuyện Đầu Năm: Bính Thân theo Tử Vi Đông Tây" qua sự trình bày của Hoàng Ân.
Theo các nhà chiêm tinh và phong thuỷ đông phương dự đoán thì năm 2016 nguy cơ xung đột sẽ ít hơn hai năm trước, tình hình kinh tế có nhiều dấu hiệu khả quan, trong khi một số cá nhân sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Năm Bính Thân sẽ bắt đầu từ ngày 7/2/2016 và kết thúc vào ngày 27/1/2017. Theo dự báo của Gotohoroscope, 2016 sẽ là năm tuơi sáng và sống động hơn,
Trong 12 con giáp, Thân là biểu hiện gần gũi con người. Vì vậy, năm nay sẽ là năm của con người.
Năm Bính Thân được tượng trưng bởi hai nguyên tố Hoả và Kim mà theo quy ước thứ tự của Ngũ hành, Hoả và Kim tương khắc, do đó có thể dẫn đến mất cân bằng, gây tiêu cực và bất hoà. Mâu thuẫn và xung đột quốc tế vẫn có nguy cơ xảy ra nhưng không quá bạo lực.
Theo Raymond Lo, nhà phong thủy và chiêm tinh học Hong Kong, năm 2016 sẽ tương đối ít bạo lực hơn so với năm 2014 và 2015. Việc đạt được thoả thuận và các điều ước quốc tế nhằm giải quyết xung đột và tranh chấp cũng dễ dàng hơn.
2016 có nhiều dấu hiệu khả quan, tích cực đối với nền kinh tế và điều này sẽ tiếp tục kéo dài đến nửa đầu năm 2017. Đây là năm thuận lợi với các hoạt động kinh doanh sản xuất, ngành công nghiệp thuộc lĩnh vực năng lượng, giải trí, thị trường, tài chính, giao thông vận tải xây dựng, công nghệ cao, khai thác. Các ngành ngân hàng, kỹ sư, máy tính năng động hơn nhưng sức cạnh tranh lớn.
Bính Thân là năm biểu tượng của sự lạc quan, tiến bộ và linh hoạt. 2016 có thể không phải một năm yên bình, khi xung đột và bất hoà trong các mối quan hệ quốc tế vẫn hiện hữu, nhưng con người lạc quan, cởi mở, tự tin và sáng tạo để mang lại giải pháp cho những trở ngại đó. Các thảm họa tự nhiên như cháy rừng, vấn đề hạt nhân, mưa bão và dịch bệnh vẫn chiếm ưu thế.
Thân là con vật đứng hàng thứ 9 trong 12 con giáp, số 9 tượng trưng cho tham vọng, phiêu lưu và sự thông thái. Bà Marites Allen, nhà phong thủy người Philippines, cho biết dù không phải tất cả mọi người đều may mắn vào năm tuổi, nhưng năm Thân sẽ rất thuận lợi với người tuổi này.
Người thuộc nhóm cung Đất (Bạch Dương, Xử Nữ, Ma Kết) sẽ có nhiều may mắn trong nửa đầu năm, nhưng phải thận trọng và tính toán kế hoạch phù hợp kể từ sau tháng 8.
Người thuộc nhóm cung Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình) có thể cảm thấy thoải mái hơn so với năm 2015.
Người thuộc nhóm cung Lửa (Kim Ngưu, Sư Tử, Nhân Mã) có thời gian dành cho các đam mê, sở thích cá nhân và có thể đạt được thành công lớn trong năm nay.
Sự nhạy cảm của người thuộc nhóm cung Nước (Cự giải, Thiên Yết, Song Ngư) có thể giúp họ dễ dàng cảm nhận những rắc rối có thể xảy ra.
Còn Bính Thân 2016 theo tử vi thuật số thì sao?
Theo quan điểm môn thuật số phương Tây, năm Bính Thân 2016 ở vào con số 9, là con số tổng kết một chu kỳ và chuẩn bị đón vận hội mới.
Tương truyền môn thuật số là do chính Pythagoras sáng lập và truyền bá. Phương pháp cơ bản của nó là quy mọi sự vật hiện tượng về các con số và dựa trên ý nghĩa, biểu tượng của các con số mà suy luận ý nghĩa sự việc, sự vật hay con người.
Theo cách tính của thuật số, năm Bính Thân 2016 mang số 9 bởi vì lấy 2 + 0 + 1 + 6 = 9. Sách Vận mệnh đời người qua thuật số Phương Tây cho biết: Số 9 là số bình phương đầu tiên của một số lẻ (3x3). Số 9 là số của con người vì con người được mang trong bụng mẹ 9 tháng. Nó cũng là một con số vô hạn vì không có gì vượt qua nó ngoại trừ số 10 vô tận nên số 9 gắn với đại dương và chân trời mà phái Pythagoras xem là bao la, không bờ bến.
Số 9 cũng là con số cội nguồn của mọi vật. Hệ thống định số của người Do Thái không có bất kỳ mẫu tự nào với số 9. Trong thần thoại của họ, số 9 gắn kết với tính tận cùng mà tiếng Hebrew (tiếng Do Thái cổ) không có âm mẫu nào tương ứng với ý tưởng về tính tận cùng hoặc sự tổng thể.
Số 9 lại cũng là bộ 3 trong số những bộ 3 tạo nên nó hàm chứa sức mạnh liên quan đến thần bí. Nó được gắn với hợp để 3 cấp độ: thể xác, tâm trí và tinh thần. Là số lớn nhất trong các số đầu tiên vì nó hàm chứa tính chất của những số khác. Số 9 lặp lại sức sáng tạo của số 3 và tiêu biểu cho sự hoàn chỉnh. Khi nhân với bất kỳ số nào khác, tổng của các chữ số trong tích số luôn luôn bằng 9. Ví dụ 9x5=45 (4+5=9). Điều này biểu thị khuynh hướng thiên về tính vị kỷ. Số 9 là đỉnh cao của sự thành tựu về tinh thần và tâm trí, nó là con số của ý thức và tâm linh.
Với những tính chất như vậy, khi năm 2016 mang số 9 thì chúng ta có thể dự đoán điều gì. Các sách như: "Vận mệnh đời người qua thuật số phương Tây, Bí ẩn con số trong cuộc đời bạn", đều chỉ nói đến phương pháp đoán tương lai của từng cá nhân bằng cách cộng con số của năm cần đoán với ngày tháng sinh của mình rồi dựa trên kết quả phép cộng mà đoán.
Số 9 trong thần thoại là con số biểu tượng của thần Mars (cũng là tên của Hỏa tinh) được gắn với chiến tranh. Hỏa tinh là dấu hiệu chỉ sự thiếu khả năng chấp nhận và làm việc với bên đang thắng thế và sự mong ước thay đổi thường tạo nên xung đột.
Mặt khác, trong một chu kỳ phát triển, số 9 được diễn dịch là sự kết thúc một chu kỳ, và là thời điểm để thu xếp công việc nhằm chuẩn bị cho sự khởi đầu một chu kỳ mới.
Đây là một năm hoàn thành quá trình chuyển đổi. Đây là thời gian chúng ta cần phải cho đi những điều không còn phục vụ mục đích của chúng nữa và giữ lại những điều có triển vọng. Đây là thời gian làm sạch thân cây đã chết cho dù đó không nhất thiết là một khởi đầu mới. Đây có thể là một thời gian để trút bỏ một gánh nặng và có thể xả bỏ những gì không cần thiết của chính bản thân.

No comments:

Post a Comment