Saturday, July 19, 2014

Tin Tức thứ Bảy 19.07.2014

Việt Nam Có 3 Người Thiệt Mạng Trong Vụ Nổ Máy Bay Malaysia

Hôm 18/7, hãng tin AP đã cho đăng tải danh sách về quốc tịch của 289 nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 của Malaysia rơi ở miền Đông Ukraine. Theo đó, những nạn nhân này đến từ 12 quốc gia khác nhau trong đó 3 người Việt Nam. Trong khi đó, theo giới báo chí lề đảng VN loan tin tối ngày 18/7, phát biểu tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Đại sứ VN ông Lê Hoài Trung cho biết đoàn Việt Nam đã nhận được thông tin có 3 người Việt Nam thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, hiện chưa rõ danh tính của các nạn nhân này.

Công An Đánh Vỡ Quai Hàm Học Sinh

Trong 2 ngày qua, người dân tại VN đang vô cùng phẫn nộ trước việc hai học sinh ở Kon Tum bị công an huyện Kon Rẫy dùng dùi cui đánh gẫy quai hàm, gây chấn thương nặng. Sau khi gây thương tích cho 2 học sinh, nhóm công an này công an tiếp tục đưa cả 2 về trụ sở UBND xã Đắk Ruồng để ép họ phải ký biên bản thừa nhận là do tự đập mặt vào xe bị thương đồng thời cấm nói do bị công an gây ra.
Trong khi đó, tại văn phòng của Thanh tra Chính phủ, bà con dân oan Cồn Dầu có cuộc họp với Đoàn công tác của Tp. Đà Nẵng với Đoàn thanh tra của Thanh tra chính phủ về việc khiếu kiện đất đai. Trong lúc làm việc, ông Nguyễn Văn Toàn, chủ tịch phường Hòa Xuân và ông Tuyền chánh thanh tra Tp Đà Nẵng đã hất ngã cụ bà Nguyễn Thị Thọ, một dân oan Cồn Dầu, bất tỉnh và phải đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa thành phố Hà Nội.

Cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton Thăm Việt Nam

Hôm 18/7, Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã có chuyến thăm đến Việt Nam. Chuyến đi lần này tới Việt Nam của ông Clinton là để thúc đẩy hoạt động của Quỹ Clinton về chăm sóc điều trị HIV do gia đình ông sáng lập. Được biết từ năm 2006, quỹ Clinton đã hỗ trợ và vận động các nhà tài trợ khác hỗ trợ cho Việt Nam trên 40 triệu Mỹ kim. Trong cuộc gặp cùng ngày, lãnh đạo nhà cầm quyền VN cũng đề nghị Tổng thống Clinton ủng hộ việc Hoa Kỳ dở bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.
Trong một diễn biến khác hôm 17/7, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới thông báo sẽ cho VN vay hơn 3,8 tỷ Mỹ kim trong vòng 3 năm từ 2014 đến 2017 để giúp VN có thêm nguồn lực thoat khỏi tình trạng suy thái trong những năm vừa qua.

Nga Phủ Nhận Mở Lại Căn Cứ Gián Điệp Thời Xô Viết ở Cuba

Hôm 17/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận thông tin cho rằng Nga có kế hoạch mở lại một cơ sở từ thời Liên Xô tại Cuba từng được dùng để thám thính Mỹ. Trước đó, theo một nguồn tin an ninh Nga cho biết, Nga đã đạt được thỏa thuận tạm thời với Cuba để mở lại căn cứ do thám Lourdes, cơ sở mà Putin đóng cửa vào năm 2001. Xin được nhắc lại, cơ sở tại Lourdes, thuộc phía nam thủ đô Havana, có đến gần 3.000 nhân viên và là một trong những trung tâm lớn nhất của Liên Xô hoạt động ở nước ngoài nhằm thu thập thông tin tình báo từ các tín hiệu vô tuyến. Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962 đã bắt đầu sau khi Moscow đưa vũ khí hạt nhân của Liên Xô lên đảo. Đây được coi là thời điểm Chiến tranh Lạnh khi Mỹ và Liên Xô tiến sát đến cuộc đối đầu hạt nhân.

No comments:

Post a Comment