Sunday, February 5, 2023

Sách Chống Tham Nhũng Của Nguyễn Phú Trọng

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

05.02.2023

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Có một tin vui nho nhỏ chúng tôi muốn thông báo ngay trong dịp đầu xuân này. Đó là tin Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Hồ-Tàu hiện nay, với biệt danh “Trọng lú” lại vừa cho ra mắt một cuốn sách dày cộp gần 600 trang với tiêu đề “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Chắc chắn sẽ có quí vị, quí bạn, những người muốn xóa sổ đảng Hồ-Tàu, phải giật giọng hỏi: Tại sao đó lại là một tin vui ?

Chúng tôi tin rằng sau khi kết thúc chuyên mục hôm nay, tất cả chúng ta sẽ đồng ý đó là một tin vui nho nhỏ cho những ai muốn giải quyết chế độ phản dân, hại nước do Trọng lú đang cầm đầu.

Thưa anh chị em và quí vị, theo thông tin chính thức công bố vào tháng 8 năm ngoái, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số đảng viên bị kỉ luật, khởi tố do tham nhũng đã tăng so với năm 2021. Trong đó có tới 56 đảng viên cao cấp thuộc diện quản lí trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí Thư. Đây mới chỉ là số liệu cho 6 tháng đầu năm 2022. Tới cuối năm, như chúng ta đã thấy, số đảng viên cao cấp dính tham nhũng, dính kỉ luật còn tăng tới mức không thể che giấu khi có tới hai phó thủ tướng, hai ủy viên bộ chính trị trong đó có một thuộc tứ trụ phải về vườn. Điều này nói lên một sự thực không thể chối cãi rằng tình hình tham nhũng, vi phạm kỉ luật của đảng Hồ-Tàu không những không thể thuyên giảm, không thể chống nổi mà tình hình còn cho thấy càng chống thì tham nhũng, vi phạm kỉ luật càng tăng.

Song, đây vẫn chưa phải là vấn đề nguy hiểm nhất, đáng nói nhất.

Vào giữa năm 2021, Ban Nội Chính Trung Ương của đảng Hồ-Tàu còn thông cáo cho biết đã có gần 9 vạn đảng viên bị kỉ luật trong 5 năm đã qua. Tức là từ năm 2016 tới năm 2021, trung bình mỗi năm có tới 15 ngàn đảng viên bị kỉ luật. Khi báo cáo về nguyên nhân dẫn đến kỉ luật, ông phó trưởng ban nội chính Nguyễn Thái Học còn khẳng định rằng: 

Nguyên nhân có nhiều, nhưng cơ bản là do suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống”.

Nghiêm trọng và lí thú hơn, ông Nguyễn Thái Học còn nói rõ chi tiết rằng:

Theo báo cáo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trong 5 năm qua, trên 87 ngàn đảng viên bị xử lí kỉ luật trong đó có trên 46 ngàn người liên quan đến suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, chiếm 52%”.

Thưa anh chị em và quí vị, trong mọi cuộc đối đầu lớn giữa các quốc gia, giữa các tổ chức chính trị, một trong những mặt trận hàng đầu mà mọi đối thủ đều không thể bỏ qua đó là mặt trận tình báo, xâm nhập để nắm bắt các thông tin, ý định của đối địch đồng thời tác động để làm thay đổi, gây suy yếu, lung lạc tinh thần theo hướng có lợi cho mình. Đây là một mặt trận, một công tác hết sức thầm lặng nhưng lại vô cùng sôi động, phức tạp, khó khăn, nguy hiểm không dễ dàng có thể đạt được.

Thế vậy mà, trong 5 năm qua, có tới 4 vạn rưỡi đảng viên của đảng Hồ-Tàu đã vô tình hay cố ý trở thành các nhân viên tình báo cho công cuộc “phá Đảng, cứu nước” của chúng ta. Đây mới chỉ là các số liệu chính thức luôn luôn bị kiểm duyệt, cắt xén theo chiều giảm thiểu độ trầm trọng. Nghĩa là trên thực tế, số đảng viên “tự diễn biến, tự chuyển hóa” bị phát hiện còn cao hơn nhiều. Cũng đồng thời có nghĩa rằng số đảng viên đang có hoặc đang muốn “tự diễn biến, tự chuyển hóa” phải cao gấp nhiều lần số 9 vạn đảng viên đã bị phát hiện. 

Tuy nhiên, như chúng ta đã phân tích nhiều lần, sự tan rã, thoái trào về tư tưởng, lí tưởng của đảng Hồ-Tàu là một tiến trình tất yếu phải diễn ra, không thể đảo ngược. Sự tan rã, phá sản tất yếu này có động lực mạnh mẽ tới mức gây chao đảo cả nội tâm của những kẻ chóp bu ngoan cố nhất như Trọng lú, khiến Trọng lú đã có lúc phải buột miệng tự nói về việc không biết khi nào mới có thể tiến tới “chủ nghĩa xã hội”. 

Trong sự phá sản, tan rã tất yếu đó, Trọng chủ xướng dùng chiêu bài chống tham nhũng dưới một hình thức gây huyên náo hơn để đánh lừa dư luận. Song, ai trong hệ thống cũng hiểu mục tiêu của các cuộc hạ bệ, vụ án tham nhũng ầm ĩ chẳng hề có mục đích để chống tham nhũng mà còn để giúp cho cái chế độ tham nhũng này tồn tại lâu hơn. 

Vì vậy sách chống tham nhũng của Trọng lú không những chỉ tạo thêm một cơ hội cho bộ sậu có dịp tham nhũng trong việc biên tập, in ấn, phân phối làm vật trưng bày lại vừa khiến cho bộ sậu thêm khinh bỉ cái thủ đoạn dối trá trâng tráo của Trọng.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

05/02/2023

No comments:

Post a Comment