Monday, July 29, 2019

Người Việt Nam phải chọn con đường nào để đi cho tương lai dân tộc ???

Đất Nước Đứng Lên

Thưa quý thính giả, trước bước đi bất khả vãn hồi của trào lưu dân chủ, toàn dân Việt không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc đạp đổ độc tài, hầu bắt kịp bước tiến của nhân loại văn minh. Qua chuyên mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả nghe bài viết của Hoàng Minh Phú có tựa đề: “Người Việt Nam phải chọn con đường nào để đi cho tương lai dân tộc” sẽ được Nguyên Khải trình bày, để tiếp nối chương trình.
Hoàng Minh Phú
Vì tương lai của Tổ Quốc và sự tồn vong của giống nòi Việt Tộc, nhân dân VN phải có quyền được chọn con đường tự do dân chủ, vinh quang tốt đẹp để đi như nhiều quốc gia tự do dân chủ và văn minh khác trên thế giới. Nhân dân VN không thể tiếp tục đi theo con đường xã hội chủ nghĩa, tăm tối, của đảng CS như hiện tại, một con đường mà chế độ độc tài, khác máu, bán nước, “hèn với giặc ác với dân”, tại Ba Đình đã dẫn dắt dân Việt đi hơn 70 năm qua mà chưa tới đích và sẽ không bao giờ đến đích.

Suốt từ nhiều thế kỷ qua, nhân loại đã chứng kiến biết bao thăng trầm, đổi thay của nhiều quốc gia trên thế giới, từ những quốc gia bộ lạc sơ khai, đến những quốc gia quân chủ chuyên chế, rồi các quốc gia độc tài quân phiệt, kế đến là những quốc gia giáo quyền, những quốc gia độc tài, giả man CS.v.v.
Qua những thăng trầm đổi thay đó, xã hội loài người đã từng bước tìm ra cho  mình một con đường sáng, đó là con đường tự do dân chủ, vinh quang, văn minh và tiến bộ, có kinh tế phát triển, đời sống dân chúng tốt đẹp, được tự do, có đủ cơm no áo ấm. Con đưòng tự do dân chủ đó đang được hơn 185 quốc gia trên thế giới bước đi và càng ngày, càng có thêm những quốc gia khác tiếp tục thay đổi thể chế chính trị, để được tiến bước trên con đường tự do dân chủ, vinh quang và tươi sáng.
Điển hình của những quốc gia đang đi trên con đường tự do dân chủ, vinh quang và tươi sáng ấy, gồm các quốc gia Châu Âu:  như Anh, Áo, Đức, Ba Lan, Hilạp, Tây Ba Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Pháp, và Ý.v.v.  Các quốc gia Châu Mỹ gồm:  Argentina, Brazil, Gia nã Đại và Hoa Kỳ.v.v.  Các quốc gia Châu Á  gồm: Ấn Độ, Đài Loan, Indô, Nam Hàn, Nhật Bản, và Singapore.v.v.  Các quốc gia Châu Úc  gồm: Tân Tây Lan, Úc Đại lợi và Papua New Guinea.v.v.
Theo thời gian, có những nước độc tài đảng trị, hoặc độc tài cộng sản, cũng đang  từng bước gỡ bỏ con đường độc tài, chậm tiến, gây nhiều hệ lụy đau thương, xãy ra cho người dân, để từ đó họ dần dần cải tổ đất nước đi theo con đường tự do dân chủ và tiến bộ.
Hiện nay trên thế giới vẫn  còn một số quốc gia theo giáo quyền, nhưng không hoàn toàn độc tài, tuy vẫn còn một số ít vừa giáo quyền vừa dộc tài nhưng không theo Cộng Sản, hầu hết là các nước  theo hồi giáo ở Trung Đông.
Ngoài ra cũng còn một ít quốc gia không độc tài, nhưng cũng chưa hoàn toàn dân chủ, rải rác khắp năm châu. Với trào lưu dân chủ và văn minh trên thế giới như hiện nay, những quốc gia đó đang dầndần và cũng sẽ phải thay dổi,  xóa bỏ độc tài, để cùng nhân loại đồng hành trên con đường dân chủ.
Tại sao hiện nay thế giới vẫn còn khoản 6 quốc gia đang đi theo chế độ độc tài cộng sản, những quốc gia này hầu hết người dân, đều sống trong cơ cực, nhà cầm quyền cai trị người dân bằng bạo lực, mất tự do, không có dân chủ. Điển hình nhất là Tàu Cộng, Bắc Triều Tiên và Việt Nam.  Tập đoàn cầm quyền của các nước này, vẫn bám lấy quyền lực, với nhiều tội ác, thế mà người dân vẫn chưa đứng lên dành lấy tự do, dành lấy quyền làm người.
Hiện tại Tàu cộng có nền kinh tế phát triển, nhưng người dân vẫn không có tự do dân chủ, tất cả thế lực đều nằm trong tay bọn cầm quyền độc tài, tiền bạc được chi tiêu phần lớn cho quốc phòng, nhằm đẩy mạnh kế hoạch xâm lược, và thôn tính các quốc gia nhỏ khác trong vùng, tạo sự bất ổn cho nền hòa bình thế giới.
Kế đến là CS Triều Tiên, có nền kinh tế không phát triển, không có tự do dân chủ, đời sống người dân vẫn còn đói khổ, thíu ăn, phải nhờ đến thế giới, viện trợ lương thực cứu đói mỗi năm, thế nhưng bọn cầm quyền CS Bắc triều Tiên vẫn dồn hết nổ lực vào việc chế bom nguyên tử, tạo sự bất ổn, lo âu cho các nước lân bang, khiến Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc phải có biện pháp chế tài mạnh, bằng cách áp dụng lệnh cấm vận kinh tế, để chận đứng dã tâm nguy hiểm của bọn cầm quyền độc tài CS Triều Tiên.
Còn CS VN thì sao?  Về phương diện tuyên truyền thì nhà cầm quyền VC luôn rêu rao, “ Tự do dân chủ gấp vạn lần” thế nhưng trên thực tế thì hoàn toàn trái ngược với sự tuyên truyền dối trá đó, đời sống người dân vẫn còn khốn khó, không được tự do ngôn luận, tự do báo chí,  tự do tôn giáo còn bị bóp nghẹt, chỉ có những thành phần cán bộ của đảng CS cầm quyền và thân nhân của họ, mới có cuộc sống giàu sang, xa hoa, xe đẹp, nhà cao, dinh thự lớn.
Tuy những thành phần đảng viên CS này, được nuôi sống và ăn trên ngồi trốc, qua tiền thuế của người dân lao động vất vã hằng ngày,  rồi lại tiếp tục áp chế và chà đạp lên đời sống và quyền làm người của dân tộc Việt.
Bọn cầm quyền độc tài CSVN, luôn kêu gào thúc đẩy toàn dân xây dựng  đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa, với mô hình CS, một con đường đi không thể đến đích.
Toàn dân Việt đã biềt và biết rất rỏ, về chế độ độc tài CS, luôn lừa dối và gian ác với nhân dân suốt gần 80 măn qua, tập đoàn VC này, đang bán nước cho quân xâm lược Tàu,  tiếp tục hèn với giặc Tàu và ác với dân Việt.
Toàn dân Việt còn chần chờ gì nữa, mà không nắm tay nhau, cùng vùng lên, làm một cuộc cách mạng dân chủ, đòi quyền được làm người tự do, đòi quyền được tự quyết cho nền độc lập của tổ quốc, đánh đuổi bọn xâm lược Tàu Cộng, tiêu diệt kẻ nội thù VC, vạch mặt bon tay sai VC đội lốt, chuyên phá rồi cuộc cách mạng đòi tự do, dân chủ của nhân dân việt Nam.
Toàn dân nghe chăng !! Vì sự tồn vong của giống nòi Việt Tộc, vì muốn cho dân tộc cùng bước đi trên con đường tự do dân chủ, như nhiều quốc gia văn minh trên thế giới, toàn dân Việt phải đồng lòng đứng lên đáp lời sông núi, quyết tiêu diệt bọn Tàu Ngụy tại Ba Đình, quyết đạp đổ bọn tay sai VC đội lốt tại hải ngoại. Nhân dân Việt Nam phải tiêu diệt kẻ nội thù trưóc, sau đó với sức mạnh của toàn dân, mới mong đánh đuổi được giặt Tàu xâm lược, để xây dựng lại tổ quốc theo con đường tự do dân chủ, là con đường sáng, và là con đường tất yếu, mà toàn dân phải dành lấy cho Tổ Quốc thân yêu.

No comments:

Post a Comment