Monday, July 8, 2019

Đại Hội Đảng 13: Tuyệt đối trung thành với lợi ích của Đảng…; kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh…”

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Như chúng ta đã biết, chỉ còn hơn một năm nữa, bọn chóp bu cầm quyền hiện nay lại cho tiến hành cái gọi là “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13” của đảng Hồ-Tàu. Theo những lời lẽ tuyên truyền đã được phát ra, “đại hội toàn quốc” sẽ phải thực hiện nhiều việc quan trọng và phức tạp “có ý nghĩa trọng đại của đất nước”. Nhưng qua những gì đang xì xào, đang diễn ra hàng ngày trong các cơ quan, đơn vị, chúng ta đều hiểu mục đích quan trọng nhất của “đại hội toàn quốc” là việc chọn ra một bọn chóp bu mới; xác định kẻ nào phải về, kẻ nào ở lại và những kẻ nào sẽ được nắm quyền chóp bu cho năm năm tới. Trước khi diễn ra đại hội toàn quốc này, tất cả các cấp đảng Hồ-Tàu ở tỉnh, huyện cũng sẽ tiến hành các hoạt động tương tự để chuẩn bị nhân sự lãnh đạo cho một nhiệm kì năm năm mới kể từ năm 2021. Tất cả mọi chi phí vô cùng tốn kém cho hàng ngàn đại hội này diễn ra đều là tiền bạc của chúng ta phải đóng qua cái gọi là “thuế”.
Ngày 30 tháng 05 vừa qua, chính Nguyễn Phú Trọng, cho dù đang lâm bệnh bí hiểm, đã phải xuất hiện để công bố bản chỉ thị về việc “tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13”. Nội dung, khẩu khí của bản chỉ thị thể hiện rõ nỗi bất an, lo sợ của đảng Hồ-Tàu trước các làn sóng đấu tranh của những người yêu nước, yêu dân chủ. Đồng thời, chính bản chỉ thị cũng cho thấy các cuộc đấu đá, mua bán, trao đổi, giành giật quyền lực trong chính nội bộ của chúng ngày càng trở nên quyết liệt, phức tạp hơn.
Ngay trong phần đầu tiên, và sau khi đã tự ca ngợi “đạt được nhiều thành tựu to lớn”, bản chỉ thị đã tự bộc lộ ngay sự hoang mang như thế này:
“Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta.”
Không chỉ nhận định một cách chung chung về “các thế lực thù địch”, bản chỉ thị còn nhấn mạnh và nêu rõ khả năng chính đảng Hồ-Tàu trong nhiệm kỳ tới đây bị xâm nhập bởi các cá nhân có tư tưởng tiến bộ, chống đảng từ trong đảng. Bản chỉ thị viết:
“Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng,… có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.”
Dường như cảm thấy những lời lẽ đó vẫn chưa đủ để cảnh báo, bản chỉ thị cố đưa thêm lời dặn dò như lời dặn dò với con trẻ như thế này:
“Phải tỉnh táo, cảnh giác, chủ động phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội chính trị, bất mãn.”
Như chúng ta đã biết, việc thăng quan tiến chức ở Việt Nam hiện nay chủ yếu phải dựa vào hai yếu tố: Tiền và Bảo kê. Thiếu một trong hai thứ này, chỉ người mắc bệnh tâm thần mới hi vọng được ngồi vào ghế lãnh đạo. Tuy nhiên, để che mắt dân chúng và để lấy cớ loại bỏ nhau, bọn lãnh đạo đầu sỏ vẫn đưa ra những qui định có tính chất mơ hồ và rất đạo đức giả. Bản chỉ thị này của Nguyễn Phú Trọng cũng không quên những điều như thế. Trọng và bộ sậu lên mặt đạo đức viết rằng:
“Cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng… tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao.”
“Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới… phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh… chạy chức, chạy quyến, tham nhũng, tiêu cực, “lợi ích nhóm”, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm; quan liêu, cửa quyền, thiếu gắn bó mật thiết với nhân dân; bản thân hoặc vợ (chồng) con vi phạm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước làm ảnh hưởng uy tín cơ quan, đơn vị, bản thân cán bộ; kết quả thực hiện nhiệm vụ không cao.”
Thưa anh chị em và quí vị, chắc chắn khi nghe những lời “giáo huấn” vừa rồi tất cả chúng ta đều không thể tránh được cảm giác kinh tởm sự trơ trẽn của những kẻ đã chấp bút và công bố những điều như thế.
Một đảng chính trị luôn tẩy xóa sự thật, trấn áp sự thật làm sao có thể nói đến việc “bảo vệ cái đúng”, “đấu tranh với cái sai”?
Một đảng chính trị đã và vẫn tiếp tục bán nước làm sao có tư cách đòi hỏi các thành viên của nó phải “gắn bó mật thiết với nhân dân”?
Tuy nhiên bất chấp liêm sỉ, từ xưa tới nay, đảng Hồ-Tàu vẫn đưa ra những giáo huấn giả đạo đức như thế hòng lừa dối dư luận và phòng bị các lí cớ cho các cuộc thanh trừng, tiêu diệt lẫn nhau.
Thực chất, cái tiêu chuẩn duy nhất và quan trọng nhất để bọn chúng chọn lựa nhân sự lãnh đạo khóa mới được ẩn kín ở trong phần phụ lục của bản chỉ thị này, đó là:
“(1) Tuyệt đối trung thành với lợi ích của Đảng…; kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh…”
Đây là tiêu chuẩn nằm trong Quy định số 89-QĐ/TW ra ngày 04/07/2017 của Bộ Chính trị khóa 12 do Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo.
Với những chỉ thị và tiêu chuẩn như thế, thưa anh chị em và quí vị, đảng Hồ-Tàu khóa 13 sẽ vẫn tiếp tục là một đảng phản quốc, bán nước cần phải bị chống phá, loại bỏ.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
07/07/2019

No comments:

Post a Comment