Wednesday, July 31, 2019

Lòng yêu nước không phải miếng tã lót của đảng

Đất Nước Đứng Lên

Một bọn cầm quyền lưu manh, tráo trở chỉ coi dân như kẻ thù, chỉ trung thành với châm ngôn “vắt chanh bỏ vỏ” thì dân chúng không dại gì đưa lưng gánh vác cho chúng. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:”Lòng yêu nước không phải miếng tã lót của đảng” của Nguyễn Hữu Vinh qua sự trình bày của Khánh Ngọc.

Nguyễn Hữu Vinh
Mấy ngày nay, khi đảng cho phép mở miệng, báo chí Việt Nam có những bài viết mà đọc qua nó người dân có thể dùng ngay những lời đánh giá của chính báo đảng hoặc các cơ quan công an, tòa án trước đó đã nói về những bài viết như thế. Đó là những bài viết có nội dung “cổ vũ người dân xuống đường vi phạm luật pháp, gây rối trật tự công cộng”, “phủ nhận, làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của đảng”vv

Người ta có thể đọc trên báo chí những bài viết như: “Trung Quốc toan tính gì khi điều tàu xâm phạm vùng biển Việt Nam” “Trung Quốc phá rối an ninh năng lượng ở Biển Đông” “Trung Quốc vi phạm hoàn toàn và trắng trợn chủ quyền của Việt Nam”,vv… Điều lạ ở đây, là báo chí được chỉ thẳng mặt bọn xâm lược, đó là “Trung Quốc” mà không còn là “tàu lạ, nước lạ”… một cách hèn hạ và khiếp nhược như trước đây.
Nếu như trước đây chỉ một thời gian ngắn thôi, xuất hiện những bài viết như vậy trên báo chí Việt Nam, thì báo chí không bị đình bản thì cũng bị kiểm điểm, rút bài, nộp tiền cho đến khi khiếp đảm không dám mon men đến chủ đề biển đảo, lãnh thổ và bạn vàng của đảng.
Và người dân, đã có một thời, dù bị nhà nước cấm cản, ngăn chặn và bằng mọi cách bắt bớ, trấn áp thì họ vẫn sôi sục tinh thần yêu nước chống ngoại xâm. Những cuộc biểu tình bất ngờ, “biểu tình trộm” … vẫn liên tục nổ ra với một khí thế kiêu dũng thể hiện ý chí người dân Việt Nam không chịu khuất phục trước bọn xâm lược và sự hèn hạ, sự cấu kết của đảng với bọn xâm lăng.
Thế nhưng, giờ đây, khi báo đảng hô hào công khai rằng: “Huy động toàn dân bảo vệ chủ quyền và phẩm giá dân tộc” thì cả nước vẫn im lìm, người dân vẫn không hề quan tâm rằng giặc Tàu đang chà xát, đang đào bới hoặc làm gì ở Bãi Tư Chính của Việt Nam.
Tại sao vậy?
Trước hết, nhà cầm quyền CSVN đã thành công hết sức to lớn, đó là đã trấn áp triệt để lòng yêu nước của người dân. Hướng người dân vào những vại bia ồn ào, vào những trận đấu bóng trong vũng lầy bóng đá Đông Nam Á mà tự sướng, vào những món ăn chơi sa đọa. Do vậy, đại đa số người dân nghe theo tiếng nói của đảng: “Đã có đảng và nhà nước lo”, còn phần mình, mình chỉ lo ăn chơi, hút xách và lo cho cái nồi cơm của riêng nhà mình. Thế là hết.
Họ đã trở thành một đàn bò, cứ đến giờ mở chuồng là chen nhau kiếm những miếng cỏ khả dĩ cho cái dạ dày của mình, còn đồng loại, cộng đồng bị giết thịt, bị đánh đập ra sao… không cần biết.
Còn những người còn có lòng yêu nước chân chính thì sao? Tại sao khi khó khăn, họ vẫn kiên quyết thể hiện tinh thần yêu nước của mình, mà giờ đây họ cứ mũ ni che tai để cho đảng và nhà nước lo?
Trả lời câu hỏi đó, chỉ có thể nói rằng: Người dân đã thừa biết những con bài mà đảng đã đưa ra. Họ không còn mắc lừa vào những trò mị dân, lừa đảo mà người cộng sản đã thi thố trên mảnh đất này bao năm qua.Và đã đến lúc người dân phải tỉnh ngộ.
Lòng yêu nước bị lợi dụng.
Những năm trước đây, trong cuộc chiến Bắc – Nam mà nhà cầm quyền CSVN gọi là “Cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược”. Cả đất nước bị động viên, bị xô đẩy vào một cuộc chiến với mỹ từ rất tác động sâu sắc đến mỗi công dân: Lòng yêu nước.
Hàng triệu, hàng chục triệu người dân đã bỏ mạng trong cuộc chiến nồi da xáo thịt đó. Những khẩu hiệu như Phát huy tinh thần yêu nước, tình thần quốc tế vô sản… Tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì Chủ nghĩa xã hội… nhan nhản trên một miền Bắc đói nghèo và tịt mù thông tin bên ngoài.
Cho đến khi cuộc chiến kết thúc, kết quả cuối cùng thì Mỹ xâm lược đâu chẳng thấy, chỉ thấy bạn vàng chiếm giữ lãnh thổ của đất nước mình. Kết quả cuộc chiến “Giải phóng miền Nam” đó, giải phóng đâu chẳng thấy, chỉ thấy người dân Miền Nam được đặt dưới hệ thống gông cùm cộng sản chỉ có nghèo đói và chết chóc, hận thù. Khi cuộc chiến đã kết thúc, người cộng sản đã chiếm giữ được trọn vẹn đất nước thì người dân mới ngã ngửa ra rằng bao năm qua, máu sông xương núi đổ xuống chỉ nhằm đạt được một mục đích duy nhất là đặt vào cổ mình một loại gông cùm mới mang tên Cộng sản.
Dưới sự cai trị của hệ thống chính trị đó, người dân bị biến thành những con bò chỉ để vắt sữa phục vụ một nhóm người. Đời sống người dân, lãnh thổ của Tổ Quốc, tiền đồ của dân tộc… tất cả hầu như chẳng có ý nghĩa gì với cái đảng cộng sản này.
Thế rồi, ngày càng rõ ràng hơn về một hệ thống Chính trị cộng sản ngày càng thể hiện sự kém cỏi về quản lý xã hội và xây dựng đất nước nhưng lại rất giỏi trong việc thu vén cho riêng cá nhân, tổ chức bè phái của mình.
Hệ thống chính trị đó, hết sức nhu nhược và hèn hạ trước kẻ thù xâm lăng đất nước nhưng lại vô cùng hung hãn trước đồng bào, đồng loại và nhân dân mình, nhất là những người yêu nước. Hệ thống chính trị đó, rất tài giỏi trong việc tuyên truyền, lỳ lợm, dối trá bất kể sự liêm sỉ và lương tâm để đạt mục đích, nhưng vô cùng kém cỏi trong việc xây dựng một xã hội, một đất nước thực sự bình an và phát triển. Và điều người ta thấy rõ, là một hệ thống Tư bản đỏ đã hình thành và nhanh chóng phát triển. Hệ thống đó đã lũng đoạn một cách công khai nền chính trị đất nước. Sẵn sàng bán, mua bất cứ thứ gì có thể bán ra tiền, kể cả tiền đồ dân tộc, lãnh thổ cha ông để lại cũng như sự tồn vong của nòi giống Việt. Và hệ thống đó, khi cần thiết cho lợi ích của phe nhóm, đảng phái của nó, nó sẵn sàng kết bạn vàng với kẻ thù của đất nước, sẵn sàng làm tay sai cho giặc, tung hô ca ngợi bạn và dùng bạo lực trấn áp những người yêu nước, thương nòi, bỏ tù họ không thương tiếc. Nhưng, cũng hệ thống đó, khi cần thiết lại leo lẻo cái mồm với hệ thống tuyên truyền hùng hậu kêu gọi “Lòng yêu nước” của người dân.
Đảng kêu gọi người dân “Yêu nước” bằng cách bỏ sinh mạng, máu xương để chiến đấu cho cái ghế cai trị của đảng.
Đảng kêu gọi người dân “yêu nước” bằng cách bỏ tiền trả nợ cho những khoản tiền đảng vay bạt mạng về để chia chác, tham nhũng và người dân mang hàng đống nợ công.
Đảng kêu gọi người dân “Yêu nước” bằng cách tập trung lũ du côn, đầu bò đầu bướu bao vây các cơ sở tôn giáo đòi giết người khi họ đòi hỏi quyền tự do tôn giáo, quyền được tôn trọng.
Đảng kêu gọi người dân “Yêu nước” bằng cách đưa những con thuyền nhỏ nhoi ra giữ vững chủ quyền biển đảo, để quân đội và công an lo cướp đất, làm kinh tế trên xương máu nhân dân.
Và ngày nay, đảng đang cố sức kêu gọi người dân “Yêu nước” bằng cách nhòm vào con số 500 tấn vàng trong dân để thỏa sức vơ vét.
Nguyễn Hữu Vinh

No comments:

Post a Comment