Thursday, July 11, 2019

Biển Đen Dậy Sóng Ngập Trời

Thi Ca Yêu Nước

Ngô Quốc Sĩ
Làn sóng dân chủ đang cuộn lên từ Hồng Kông, làm vang động cả thế giới , làm cháy bỏng triệu triệu con tim, và hẳn nhiên, đang làm cho Bắc Kinh mất ăn mất ngủ. Trên 2 triệu người dân Hông Kông mặc áo đen xuống đường biểu tình chống lại Dự Luật Dẫn Độ và đòi quyền độc lập tự chủ cho 7 triệu người dân trước ý đồ siết chặt gọng kìm chính trị của Bắc kinh qua bàn tay thái thú của đặc khu trưởng Carrie Lam. Trong tiếng thét đòi dân chủ của người dân Hồng Kông, thế giới không khỏi ngạc nhiên nghe tiếng nhạc của một nhạc sĩ trẻ Việt Nam mang tên Trúc Hồ, thét lên vang động làm rung chuyển cả một khung trời.

Sea of Black=Biển Đen, tên của bản hùng ca, mô tả làn sóng người áo đen trên đường phố Hồng Kông, không phải chỉ là một nhóm, một đoàn hay một dòng, mà là cả “biển người” làm cuộn lên ngọn sóng dân chủ dâng cao tận trời xanh!
Trước hết, Biển Đen không phải là biển chết, trái lại là sức sống của tình yêu và hy vọng khởi đi từ lòng khao khát tự do được sống và được làm người. Chính tự do là giá trị phổ quát và tuyệt đối, khát vọng chính đáng của con người, nên Hồng Kông không chỉ là mảnh đất của 7 triệu cư dân, mà chính là đất sống của tôi, của anh và của cả nhân loại:
Hồng Kông biển đen, ngọn sóng của sức mạnh
Tràn đầy tình yêu và tràn đầy hy vọng
Hồng Kông mảnh đất tự do
Mảnh đất của bạn, mảnh đất của tôi
Nhân loại đuổi theo hàng vạn bước chân bạn trên đường phố.
Trong khát vọng tự do, con người đã thật sự sát cánh với nhau, hòa vào nhau như đại thể nhân loại, cùng nhịp thở, cùng ước mơ. Đó là giấc mơ tự do dân chủ:
Cả thế giới đang thở cùng bạn
Và chúng ta biết chúng ta đang mơ ước gì
Ta chỉ cần tự do dân chủ…
Tự do dân chủ cho tất cả chúng ta
Hồng Kông dậy sóng! Thế giới đang thật sự rung chuyển. Không chỉ mặt đất chao đảo, mà bầu trời cũng tung gió, ngàn sao xếp hàng đi tới hiên ngang oai hùng, bởi lẽ đây chính là thể hiện ý trời, là bước theo thiên mệnh, và hẳn nhiên “thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong”.
Đêm nay mới thật là đêm
Gió tràn ngập trên bầu trời
Tự do chính là ý trời
Ngàn vì sao thẳng hàng đi tới
Nhân loại dõi theo hàng vạn bước chân trên đường phố
Điểm đáng nói là Trúc Hồ đã nhận thức được ý chí tự lập và quyết tâm tự cứu của nguời dân Hồng Kông, vững tin vào chính mình, vào khả năng vượt thắng bạo lực, bất chấp đe dọa và hiểm nguy từ mọi phía. Không ỷ lại vào người khác, không ngây thơ để cho ngoại nhân lèo lái lợi dụng hay kích động, người dân Hồng Kông, và nói chung là tất cả chúng ta phải bước đi trên đôi chân của mình, tin vào chính sức mình, tựa vai nhau đứng dậy, tiến tới, chắc chắn tổ tiên sẽ phú hộ và Trời Đất sẽ chúc phúc..
Tôi vẫn tin vào niềm tin của chính mình
Ta đứng lên cho chính chúng ta
Ta chỉ cần có tự do dân chủ
Tự do dân chủ cho tất cả chúng ta
Hồng Kông là bạn. Hồng Kông là tôi. Hồng Kông là tất cả chúng ta. Chúng ta là một. Trong mối liên đới nhân loại bằng lý tưởng tự do dân chủ, Trúc Hồ đã cảm thấy không còn biên giới ngăn cách. Hồng Kông là Việt Nam. Hồng Kông hôm nay làViệt Nam ngày mai. Bài học Hồng Kông sẽ thức tỉnh dân Việt. Bài học dân chủ sẽ thắp sáng Việt Nam trong đêm đen nhục sử hôm nay.
Hồng Kông mảnh đất tự do
Mảnh đất của bạn
Mảnh đất của tôi
Hồng Kông vai kề vai siết tay
Chúng ta là một
Hồng Kông ngày hôm nay sáng tươi lên một niền tin
Hồng Kông ngày hôm nay, sẽ tương lai là Việt Nam
Hồng Kông sáng tươi như sao trời rực sáng. Đó lá ánh sao của niềm tin. Đó là ánh nến phục sinh, xua đuổi bóng tối của ma vương qủy dữ, của tội ác bất lương để phục hồi những nét đẹp và những mơ ước cao qúy của con người. Con người Hồng Kông. Con người Việt Nam. Con Người viết hoa!
Thử hỏi, ai là người Hồng Kông mà không cảm thấy hãnh diện? Cũng thử hỏi, ai là người Việt Nam mà không thấy con tim cháy bừng, dòng máu sôi sục trước tiếng nhạc thúc quân như tiếng trống Tràng Thành của Trúc Hồ? Trí thức Việt Nam đâu rồi? Tuổi trẻ Phù Đỗng đâu rồi? Hồng Kông chỉ có 7 triệu người trong khi Việt Nam có 95 triệu người, chẳng lẽ cúi đầu khuất phục bạo cường? Hồng Kông có Joshua Wong, Nathan Law, Eddie Chu..Chẳng lẽ Việt Nam hôm nay không còn Quốc Toản và Phù Đỗng? Chẳng lẽ bóng cờ lau đã bị cuồng phong quật ngã mất rồi?
Không! Ngàn lần không! Tự do là của bạn. Tự do là của tôi. Tự do là của tất cả chúng ta. Tự do là ý trời. Thế nên tất cả là MỘT! Thiên thời, địa lợi, nhân hòa sẽ giải cứu Hồng Kông, sẽ giải cứu Việt Nam ngày mai..
SEA OF BLACK: https://www.youtube.com/watch?v=gh8-kT-9uL4

No comments:

Post a Comment