Tuesday, February 12, 2013

Xuân Quý Tỵ - Xuân Hy Vọng

Chủ nhật ngày 10.02.2013     
Mùa Xuân là thời điểm khởi đầu cho một chu kỳ mới, với hy vọng có những sự kiện may mắn, tốt đẹp hơn so với giai đoạn vừa qua. Đối với dân tộc Việt, Xuân Quý Tỵ sẽ đem lại những hy vọng gì? Mời quý thính giả theo dõi quan điểm của LLDTCNTQ với chủ đề "Xuân Quý Tỵ - Xuân Hy Vọng" qua giọng đọc của Hải Nguyên để kết thúc chương trình phát thanh đặc biệt tối Mùng Một Tết Quý Tỵ hôm nay.
Mùa Xuân hàm chứa sự đổi thay, từ cái lạnh giá, trơ trụi của mùa Đông, chuyển qua một chu kỳ tuần hoàn mới với nắng ấm chan hoà, lá hoa tươi nở. Sự chuyển đổi này biểu hiện niềm hy vọng một vận hội mới mẻ và tốt đẹp đang đón chờ.
Đất nước Việt Nam bước vào Xuân Quý Tỵ cũng chứa chan hy vọng về một tương lai xán lạn không xa. Hy vọng vì sau những tháng ngày tăm tối, giai đoạn trước mặt đang loé lên một số tia nắng có khả năng lan tỏa, xuyên thủng màn đêm đã phủ trọn đất nước suốt thời gian nhiều thập kỷ. Và cũng hy vọng vì đó đây đã có một số mồi lửa hàm chứa tiềm lực chế ngự, đẩy lùi sự rét buốt, giá lạnh đang bao trùm đất nước bao năm qua.
Tia nắng đó chính là sự chuyển mình của giới trí thức – vốn im lìm trong một thời gian dài, tưởng chừng như đã mai một, không còn hiện hữu trong lòng dân tộc. Sự chuyển mình phát xuất từ nhiều nguyên nhân, nhưng chính yếu vẫn là nhận thức về cái thiện và cái ác. Cái ác đây chính là sự sai hỏng từ căn bản của Đảng CSVN. Mặc dù cái ác đã được cải trang, tô vẽ để che dấu bản chất thực sự, nhưng trong bối cảnh của thế kỷ 21, sự dối gạt không thể tồn tại. Và khi sự thật đã phơi bày thì chỉ trong chốc lát nó đã được loan truyền, quảng bá xâu rộng! Khi cái ác đã hiển hiện nguyên hình thì lương tâm của kẻ sĩ thôi thúc họ phải vượt lên nỗi sợ để phản đối cái ác, suy tôn điều thiện.
Và mồi lửa đó chính sự vùng dậy của tuổi trẻ Việt Nam trước thái độ và hành động "hèn với giặc, ác với dân" của tập đoàn lãnh đạo đất nước. Sự vùng dậy này được thúc đẩy bởi nhiệt tình hăng say và tâm nguyện trong sáng của tuổi trẻ, hoàn toàn không vì mưu cầu danh lợi, bổng lộc. Vì vậy nó có khả năng đánh động, thôi thúc sự vùng dậy của các thành phần khác trong xã hội. Trong bối cảnh ngày nay, với kiến thức kỹ thuật tân tiến, lực lượng thanh niên có khả năng phá vỡ mọi bức tường ngăn chận thông tin của tập đoàn thống trị khiến cơn bào lửa khi đã được khởi phát sẽ bùng cao và lan rộng nhanh chóng!
Nhưng không phải chỉ có sự trỗi dậy của tuổi trẻ và sự chuyển mình của trí thức là yếu tố duy nhất tạo nên niềm hy vọng của mùa Xuân Quý Tỵ.
Sự phẫn nộ của những nông dân bị cướp mất ruộng vườn cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào việc phá vỡ guồng máy thống trị. Phong trào dân oan ngày nay hiện hữu ở mọi miền đất nước. Và đã có những hành động bằng vũ lực, người dân đem mạng sống của mình để bảo vệ ruộng vườn do mồ hôi nước mắt tảo tần gầy dựng, nay bị thành phần cai trị chiếm đọat. Đã có những cuộc xuống đường tập thể để ngăn chận bè lũ tham quan sai áp nhà cửa, ruộng vườn.
Quan trọng không kém là sự thức tỉnh của thành phần đảng viên, bộ đội. Đây là những người đã xả thân cho Đảng -- hoặc vì họ đã sinh ra và lớn lên trong lòng chế độ nên không có sự lựa chọn nào khác -- hoặc vì họ đã bị dối gạt, phỉnh dụ, nhồi sọ nên tin tưởng đây là guồng máy phục vụ cho dân, cho nước. Nhưng rồi thực tế đã phơi bày rõ cái bản chất phản dân hại nước, nhất là khi Đảng đã chiếm toàn bộ đất nước, chuyển từ vai trò đấu tranh giành quyền qua vị trí thống trị và hưởng thụ. Có thể nói đây là thành phần bị phản bội một cách đau đớn nhất, vì trước đây họ đã hy sinh tính mạng và tài sản để đảng có được ví trí thống trị như hôm nay!
Thành phần này khá đông đảo và đã hay đang giữ một số chức vụ quan trọng. Sở dĩ một số đông chưa tỏ thái độ và chưa bắt tay hành động, vì hơn ai hết, họ biết rõ khả năng và thủ đoạn của tập đoàn đang nắm quyền thống trị. Họ đang mai phục, và khi ngòi nổ phát nổ, đây là chính là khối thuốc súng có khả năng giật sập toàn bộ guồng máy thống trị nhanh chóng và hữu hiệu vì biết rõ cách thức vận hành của guồng máy này.
Một lực lượng quan trọng khác là cộng đồng người Việt tỵ nạn CS sinh sống khắp nơi trên thế giới. Quá trình đấu tranh của thành phần này khởi đi từ ngay sau khi Đảng CS cưỡng chiếm miền Nam bằng vũ lực gần 40 năm trước. Khác với sự tuyên truyền phỉnh gạt của CSVN, mục tiêu tranh đấu của lực lượng này hoàn toàn không phải để "trả thù, rửa hận", hoặc trở lại với quá khứ. Trái lại họ tranh đấu cho một tương lai tuơi sáng, trong đó đất nước có được tầm cao xứng đáng với chiều dài lịch sử.
Chính vì nhận thức như vậy mà công cuộc đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại ngày càng tăng cao, mở rộng, lớp lớn tuổi chậm bước thì thành phần trẻ lên thay. Và vì có điều kiện nhìn rõ, học hỏi và thu thập các kiến thức, kinh nghiệm của xã hội văn minh, tân tiến, nên lực lượng này không chỉ góp phần khôi phục tự do, dân chủ cho đất nước mà còn khả năng đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng đất nước, cũng như công cuộc bảo vệ bờ cõi trong tương lai khi chế độ độc tài toàn trị cáo chung.
Còn biết bao yếu tố khác làm tăng thêm niềm hy vọng trong mùa xuân Quý Tỵ! Có thể nói, trước thực trạng của đất nước, chỉ có thiểu số hưởng lợi lộc là còn bám víu vào Đảng, còn hầu hết các thành phần dân tộc, các tầng lớp dân chúng khác đều đã quá chán ngán với sự thống trị của Đảng CSVN. Từ các tôn giáo, công nhân, lao động, đến các sác tộc, ai cũng đều nhận thấy sự thống trị này ngày càng đưa đất nước tới bờ vực thẳm – vực thẳm của nghèo đói, của huỷ hoại văn hoá, và của hiểm hoạ bị Bắc thuộc.
Với niềm hy vọng đó, Xuân Quý Tỵ sẽ là thời điểm báo khởi đầu cho sự cáo chung nhanh chóng của chế độ độc tài CSVN, để từ đó toàn dân, trong và ngoài nước, đồng tâm hiệp lực xây dựng đất nước và bảo vệ bờ cõi./.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment