Tuesday, February 12, 2013

Nói Với Người Cộng Sản 11.02.2013

Thứ Hai ngày 11.02.2013     
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian
Kính thưa quí thính giả,
Bản nhạc xuân năm Quí Tị đã tấu lên những khúc reo vui trên khắp chốn quê nhà và ở khắp những nơi có đồng bào Việt đang sinh sống, tất cả đều đang rộn lên những nỗi lòng nhớ quê hương – đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.
Hôm nay là ngày mồng Hai Tết cổ truyền dân tộc.
Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ.
Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh.
Những hình ảnh truyền thống đầm ấm như thế hoặc như vầy chắc chắn vẫn làm mọi người Việt phải nao lòng:
"Mỗi năm hoa đào nở,
Lại thấy ông đồ già,
Bày mực tàu giấy đỏ,
Bên phố đông người qua.
Bao nhiêu người thuê viết,
Tấm tắc khen ngợi tài,
Hoa tay thảo những nét,
Như phượng múa rồng bay."
Còn đây, một khung cảnh chợ Tết ở quê của ngày xưa, có thể không còn nhiều trong ngày hôm nay, nhưng cái không khí rộn ràng, tươi vui đó của Tết thì chắc chắn vẫn còn y nguyên trong lòng nhiều người Việt:
"Tia nắng tía nháy hoài trong ruộng lúa,
Núi uốn mình trong chiếc áo the xanh,
Đồi thoa son nằm dưới ánh bình minh,
Người mua bán ra vào đầy cổng chợ.
Mấy cô gái ôm nhau cười rũ rượi,
Cạnh anh chàng bán pháo dưới cây đa,
Những mẹt cau đỏ chót tựa son pha,
Thúng gạo nếp đong đầy như núi tuyết."
Sắc ấm của hoa đào, ánh tươi vui của hoa mai và màu xanh no ấm của bánh tét, bánh chưng, sự hấp dẫn quen thuộc của giò lụa, chả giò, xôi nếp đang tràn ngập trong không gian thoảng hương trầm, nhang của người Việt.
Cái không khí Tết và những màu sắc, mùi vị đặc trưng của Tết từ hàng ngàn năm qua như hiện lên trong những câu ca dao, tục ngữ hay những vần thơ của các thi sĩ vừa kể vẫn làm cho lòng người Việt chúng ta, dù ở đâu, dù có tư tưởng quan điểm khác biệt thế nào cũng phải xao xuyến, bồi hồi. Đó chính là tình quê hương, tình đất nước, tình chung của tất cả chúng ta – những người Việt Nam, máu đỏ, da vàng, con Rồng, cháu Tiên. Đó là một sự thực không ai có thể phủ nhận được. Cho dù quí vị vẫn tự nhận hay đã không còn coi mình là người cộng sản nữa thì quí vị và chúng tôi đã và vẫn là những người anh em chung một gia đình, cùng một tổ tông – đó là đất nước Việt Nam yêu mến – nơi có những lời ru ta từ thuở ấu thơ:
À âu, bầu ơi thương lấy bí cùng,
Tuy rằng khác giống ơ,ơ...ơ nhưng chung một giàn.
Ngày Tết Việt Nam cũng là ngày truyền thống xếp lại mọi điều khúc mắc, khác biệt, giận dỗi để gia đình, xóm làng được hòa thuận yên vui, để cùng xua đuổi cái xui xẻo, cầu mong, chào đón những điều an lành, tốt đẹp nhất đến với quê hương, đất nước và cho tất cả mọi người.
Nhưng thật đáng tiếc, cái truyền thống nhân văn đó đã bị chính những lãnh đạo cộng sản như Hồ Chí Minh, Lê Duẫn đang tâm phá nát. Tết Mậu Thân năm 1968 là một cái Tết đau thương cho cả hai miền Nam, Bắc do lãnh đạo cộng sản đã âm thầm phát lệnh tổng tấn công trên khắp miền Nam vào đúng đêm 30 Tết nhằm gây ra sự bất ngờ hòng cướp chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Cái Tết đó đã thành ngày giỗ của biết bao sinh linh, người lính và thường dân của cả hai miền Nam, Bắc.
Trong ngày vui Tết hôm nay chúng ta hãy cùng thắp nén tâm nhang tưởng niệm tất cả những người dân Việt Nam trẻ già, trai tráng, bé thơ đã phải bỏ mình cách đây 45 năm do ác tâm của các lãnh đạo cộng sản. Cầu xin Trời Đất phù hộ cho tất cả những linh hồn, cộng sản và quốc gia cả ở hai bên chiến tuyến, siêu thoát. Cầu mong những linh hồn đó sẽ phù hộ cho đất nước sớm thoát khỏi gông cùm của những kẻ cầm quyền cộng sản suy đồi.
Do đó, một nhiệm vụ quan trọng của chúng ta – những người yêu nước Việt hôm nay – dù là cộng sản hay không cộng sản dù vì hoàn cảnh đang ở trong Đảng CS – là phải hàn gắn được sự chia ly, lấp đầy được hố phân rẽ trong lòng dân tộc. Chúng ta phải cùng chung tay phá đi sự đổ ngờ, nghi kỵ lẫn nhau do các lãnh đạo cộng sản đã reo vào lòng người trong suốt hơn 50 70 năm qua.
Kính thưa quí vị, ông bà chúng ta đã dạy:
Khôn ngoan đối đáp người ngoài,
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.
Giữa quí vị với chúng tôi – những người yêu mến và đang lên tiếng đấu tranh cho dân chủ, tự do ở trong nước và hải ngoại, tận đáy lòng hoàn toàn không có một mối thù hay hiềm khích nào với nhau. Tất cả những đau thương chúng ta đã nghe hoặc đã phải trải qua đều chỉ do giới lãnh đạo chóp bu cộng sản như Hồ Chí Minh gây ra. Và ngày hôm nay cái thể chế chính trị đang gây ra nhiều thảm họa cho đất nước cũng chỉ là di họa của những kẻ lãnh đạo đó.
Chúng tôi và quí vị đều chỉ là nạn nhân, mỗi người mỗi vẻ, của những kẻ lãnh đạo cuồng tín vào chủ nghĩa cộng sản, đã du nhập một thứ chủ nghĩa vong quốc và vong nô vào nền văn hóa Việt Nam. Quí vị là những người bị chế độ đầu độc, cưỡng ép phải tuân hành những mệnh lệnh trái đạo lý, sai pháp luật. Còn chúng tôi – những người đang cổ xúy cho dân chủ, tự do – bị chính quyền qui tội, sách nhiễu, trấn áp.
Ngày Tết khi các bạn công an, bộ đội đang phải nắm chắc tay súng canh giữ biên cương hay phải thức đêm trường để gìn giữ trật tự cho xã hội thì cũng có hàng trăm, hàng ngàn người vẫn đang bị kìm kẹp trong các nhà giam, trại tù chỉ vì họ đã dám lên tiếng phản đối sự suy đồi, hà khắc của chính quyền và mưu cầu một chính quyền biết tôn trọng tự do, nhân phẩm của tất cả mọi người dân, trong đó có cả chúng tôi và quí vị - những người đã và đang phải phục vụ chế độ.
Nhân dịp ngày Tết hôm nay, chúng ta cũng cùng nhau cầu nguyện Trời Đất và anh linh tổ tiên hãy phù hộ cho những kẻ lãnh đạo đang lầm đường lạc lối sớm tỉnh ngộ để trở về với dân tộc, rời xa sự dụ dỗ, khống chế của Trung Cộng, để chung sức với toàn dân chống lại âm mưu Bắc thuộc, xây dựng một xã hội mới đất nước tự do, dân chủ, tạo lập một xã hội hoà hợp và nhân bản.
Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị trong chương trình tuần sau.
Tiến Văn
(02 tháng Giêng năm Quí Tị)

No comments:

Post a Comment