Tuesday, February 12, 2013

Tin tức ngày thứ Hai, 11.02.2013

Đêm Giao Thừa Tết Quý Tỵ, Dân Oan Ở Vườn Hoa Lý Tự Trọng - Hà Nội Bị Đàn Áp

Đến 8 giờ tối thứ Bảy 9/2 tức đêm giao thừa Têt Quý Tỵ vẫn còn hơn 20 dân oan ở tại vườn hoa Lý Tự Trọng. - Hà Nội.Tuy nhiên, họ đã bị các lực lượng dân phòng, công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đến xua đuổi bằng cách cướp lều và mọi vật dụng trong khi nhiệt độ ngoài trời xuống đến 15 độ C, buộc mọi người phải ôm áo quần chăn chiếu tới trú ngụ ở các mái che của hiên nhà quanh đó, gần bến thuyền Hồ Tây.
Hành động tàn nhẫn của bọn cầm quyền địa phương đi ngược lại với sự giúp đỡ, an ủi, xẻ chia của nhiều người dân Hà nội, họ đã mang tặng bà con áo ấm, bánh chưng, mì tôm vào dịp Tết, khuyến khích những người dân không có nơi nào nương tựa phải tha phương, cầu thực để đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Kinh Tế Việt Nam Năm 2013 Còn Gặp Tiếp Nhiều Trì Trệ

Theo ước lượng của nhiều chuyên viên kinh tế, khó khăn còn tiếp diễn trong năm 2013 là một thực tế chắc chắn. Trong năm 2012, những ung nhọt từ lâu trong nền kinh tế đã bộc phát như bong bóng bất động sản, quản trị kém dở của hệ thống ngân hàng thương mại và khối nợ xấu khổng lồ hơn 1,3 triệu tỷ đồng của các doanh nghiệp nhà nước,trong khi đó rất nhiều doanh nghiệp tư nhân đã giải thể hoặc phá sản. Các doanh nghiệp còn hoạt động thì chỉ sản xuất được từ 30% đến 40% công suất. Việc làm giảm, thu nhập người lao động giảm. Năm 2012 còn chứng kiến một sự khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng trong nền kinh tế, khi ngân hàng không tin doanh nghiệp, ngân hàng không tin ngân hàng và chính doanh nghiệp cũng không tin nhau.

Đi Đòi Lương Tết 2 Công Nhân Bị Đánh Trọng Thương

Khoảng 16 giờ 30 chiều thứ B ảy 9/2, hơn 40 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Hoàng Vũ, đã tập trung tại số 92 Đắc Lộc, Quốc Lộ 1A, xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa để đòi tiền lương, thưởng tết như công ty đã cam kết. Tuy nhiên, khi đến nơi thì bảo vệ công ty không cho vào nên xảy ra xô xát.Hai người là anh Thọ (chồng một nữ công nhân) và anh Thái đã bị hai bảo vệ công ty là Can và Phương hành hung đến trọng thương.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch xã Vĩnh Phương, cho biết tình trạng thiếu lương của công nhân đã xảy ra từ nhiều tháng nay, đến tháng Tết vẫn không có lương.

Chính Quyền Putin Gia Tăng Đàn Áp Ông Oudaltsov

Hôm thứ Bảy 9/2, Chính quyền của Tổng thống Putin đã gia tăng các biện pháp đàn áp mạnh nhắm vào ông Serguei Oudaltsov, một gương mặt hàng đầu trong phong trào chống chế độ Putin. Ông Oudaltsov đã bị quản thúc tại gia để điều tra về những lời cáo buộc là chuẩn bị, tổ chức các cuộc phá rối trật tự an ninh nghiêm trọng, một tội danh có thể bị đến 10 năm tù.
Từ 9/2 đên 6/4 nhà đối lập lãnh đạo Mặt trận Cánh tả, bị cấm rời khỏi nhà, cấm sử dụng điện thoại và Internet. Ông Serguei Oudaltsov đã phủ nhận tất cả các lời tố cáo. Trả lời báo chí trước phiên toà, ông cho là không có lý do gì quản thúc ông, ông đã trình diện mỗi khi bị giới điều tra triệu mời và ông không có ý định rời khỏi Matxcơva.

No comments:

Post a Comment