Wednesday, February 13, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 13.02.2013

Hải Phòng Thu Hồi Khẩn Cấp Lồng Đèn 'Tam Sa'

Trước dịp tết Nguyên đán, Hải Phòng đã phải huy động lực lượng cảnh vệ để đi thu hồi khẩn cấp hàng loạt lồng đèn Trung cộng chứa nội dung xâm phạm chủ quyền hải đảo Việt Nam.
Nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ thói nịnh bợ mẫu quốc của một số quan chức Hải Phòng khi hô hào người dân treo đèn lồng trong những ngày Tết. Lợi dụng dịp này, phía Trung Cộng đã lén đem vào Hải Phòng hàng loạt lồng đèn viết bằng chữ Hán có nội dung 'Tam Sa' của Trung cộng.
Theo ghi nhận của người dân, những loại lồng đèn như trên đã xuất hiện tại Hải Phòng từ cuối tháng 1/2013 và đã bị thu hồi hàng loạt vào chiều ngày 7/2/2013 sau khi bị phát giác bởi một số người dân biết chữ Hán. Sự kiện này được báo cho các cơ quan có thẩm quyền và tiếp tục được phổ biến rộng rãi trong dân chúng.

Bắc Hàn Thử Hạt Nhân Lần Thứ Ba

Hôm qua thứ Ba 12/2, KCNA, hãng thông tấn chính thức của Bắc Hàn xác nhận vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba đã thành công.
Bản tin của Thông tấn xã trung ương Triều Tiên cho hay: « Cuộc thử nghiệm hạt nhân ở cấp cao này, khác với những lần trước, có cường độ mạnh hơn và sử dụng một quả bom thu nhỏ và nhẹ hơn. ».
Quân đội Nam Hàn thẩm định cường độ của vụ nổ là khoảng từ 6 đến 7 kiloton, tức bằng phân nửa cường độ của quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima.
Ngay sau khi được tin Bắc Hàn đã thử nghiệm nguyên tử lần thứ ba , Liên Hiệp Quốc và nhiều nước đã lên án hành động này của Bắc Hàn là thách thức và khiêu khích toàn thế giới. Ngay cả đồng minh của Bắc Hàn là Trung Cộng, Nga, Việt Nam cũng phản đối, trong lúc Hoa Kỳ, Nam Hàn, Nhật Bản đều yêu cầu cấp tốc tăng cường các biện pháp trừng phạt.
Quân đội Nam Hàn đã có phản ứng ngay lập tức bằng cách tăng thêm một cấp độ phòng thủ. Chính phủ đã triệu tập khẩn cấp một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia để xem xét tình hình. Bộ trưởng Tài chính cũng mở một cuộc họp để đánh giá tác động kinh tế, tác động lên các thị trường của vụ thử hạt nhân Bắc Hàn

Ai Cập: Hàng Trăm Cảnh Sát Biểu Tình, Từ Chối Không Đàn Áp

Hàng trăm cảnh sát viên ở Ai Cập đã mở các cuộc biểu tình phản kháng để đòi hỏi quyền không bị sử dụng làm công cụ đàn áp chính trị trong lúc có biến động ở quốc gia này.
Vào khoảng 10 tỉnh đã có vài chục cảnh sát viên biểu tình trước trụ sở cảnh sát mỗi tỉnh, họ mang theo biểu ngữ cho hay không can dự vào việc gây đổ máu. Tuy số người tham dự vẫn còn ít, các cuộc biểu tình này là một hiện tượng hiếm thấy về sự phản kháng của lực lượng cảnh sát Ai Cập. Hành động này cũng chứng tỏ giới cảnh sát lo ngại rằng sẽ gặp phản ứng giận dữ của quần chúng sau nhiều tuần lễ có đàn áp dữ dội nhắm vào thành phần chống chính phủ trong đợt biểu tình mới nhất, vốn khởi sự vào ngày kỷ niệm hai năm xảy ra cuộc nổi dậy lật đổ chế độ độc tài Hosni Mubarak năm 2011.

Bắc Kinh Phản Đối Mỹ Trừng Phạt Công Ty Trung Quốc

BẮC KINH (AP) - Trung hôm Thứ Ba phản đối việc Mỹ áp dụng lệnh cấm vận đối với một công ty chế tạo vũ khí hàng đầu của Trung cộng, cùng một số công ty khác vì bị tố cáo có quan hệ mua bán bất hợp lệ với Bắc Hàn, Syria và Iran.
Bộ Ngoại Giao Mỹ hôm thứ Hai loan báo, Poly Technologies Inc. có tên trong số những công ty bị cấm giao thiệp với chính phủ Hoa Kỳ, cũng như không được mua thiết bị quân sự của Mỹ trong thời gian hai năm.
Bộ Ngoại Giao Trung cộng hôm thứ Ba cho rằng hành động của Hoa Kỳ "vi phạm nghiêm trọng đến sự bình thường hóa quan hệ quốc tế, đồng thời gây phương hại đến quyền lợi của Trung Quốc." Bộ này nói họ đã chính thức đưa lời phản kháng tới Washington.

Tổng Thống Nga Cấm Giới Chức Chính Phủ Mở Trương Mục ở Ngoại Quốc

MOSCOW (AP) - Theo điện Kremlin hôm thứ Ba,Tổng Thống Nga Vladimir Putin vừa đưa ra một dự luật theo đó sẽ cấm các thành viên trong Nội các không được có trương mục trong ngân hàng ngoại quốc hay mua cổ phiếu bên ngoài nước Nga. Ðề nghị này cũng áp dụng cho người phối ngẫu của họ và con cái dưới tuổi trưởng thành.
Ðiện Kremlin cho hay biện pháp này nhằm "bảo đảm an ninh quốc gia, thiết lập trật tự trong các hoạt động của giới vận động hành lang, gia tăng đầu tư vào nền kinh tế quốc gia và gia tăng hiệu quả của nỗ lực bài trừ tham nhũng." Sự kiện này được coi là một phần trong nỗ lực đòi hỏi giới chức chính phủ phải có trách nhiệm đối với dân chúng.

No comments:

Post a Comment