Thursday, February 28, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 27.02.2013

Nhà Báo Nguyễn Đắc Kiên Bị Cho Nghỉ Việc Vì Thẳng Thắn Có Đôi Lời Góp Ý Với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Hôm qua thứ Ba ngày 26/2 báo 'Gia đình và Xã hội' ra thông báo cho biết Hội đồng Kỷ luật của báo đã họp và cho nghỉ việc đối với nhà báo Nguyễn Đắc Kiên với lý do "vi phạm Quy chế hoạt động của Báo và Hợp đồng lao động". Sự việc xẩy ra chưa đầy một ngày sau khi ông Nguyễn Đắc Kiên cho đăng bài viết với tựa đề "Vài lời với Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng" trên trang Facebook cá nhân của mình.
Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên khẳng định cá nhân mình hoàn toàn nhận thức hậu quả của bài báo này, cũng như những bài khác trên blog và ông làm việc này hoàn toàn tuân theo mệnh lệnh đạo đức của mình. Ông khẳng định: "không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà còn muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới".

Đúng Hai Tháng Sau Khi Bị Bắt Giữ, Luật Sư Biện Hộ Và Gia Đình Vẫn Chưa Được Tiếp Xúc Với Luật Sư Lê Quốc Quân

Cách đây 2 tháng, vào ngày 27/12/2012, luật sư Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nổi tiếng ở Việt Nam bị gán ghép tội trốn thuế nên đã bị bắt giam.
Đầu tháng 11/2012, em trai ông là Lê Đình Quản giám đốc công ty Vietnam Credit, cũng bị bắt giữ với cùng tội danh.
Gia đình cho biết "vẫn chưa có tin tức gì về hai anh".
Luật sư bào chữa cho anh Quản gửi đơn đi các cấp có thẩm quyền nhưng họ chỉ lần lữa hứa hẹn mà không giải quyết vấn đề. Mỗi tháng gia đình được phép gửi quà thăm nuôi nhưng không được gửi trực tiếp và giá trị không quá 250.000 đồng mỗi người và phải mua trong căn-tin của trại.

11 Người Việt Nam Bị Bắt Tại Mozambique Và New Zealand

Theo hãng thông tấn AIM của Mozambique, một người Việt Nam tên Ho Chien bị cảnh sát nước này bắt giữ vào ngày 24/2 khi đang chuẩn bị lên máy bay tại phi trường Maputo vì bị nghi ngờ buôn lậu sừng tê giác trị giá tới 1,1 triệu Mỹ kim.
Sau khi kiểm soát, cảnh sát và quan thuế tìm thấy 6 sừng tê giác nặng tổng cộng 17 kg giấu trong vali của nghi phạm. Nhà chức trách cho rằng số sừng này có nguồn gốc từ nước láng giềng Nam Phi, giống tê giác đang trên đà tuyệt chủng ở Mozambique. Cảnh sát chưa thông báo nghi phạm định mang số sừng này đến đâu.
Ngày hôm qua 26/2, cảnh sát New Zealand thông báo bắt giữ 10 người Việt Nam, gồm 7 nam và 3 nữ trong độ tuổi từ 18 đến 34 tại 5 xưởng trồng cần sa ở Auckland, phía Bắc nước này. Theo trang tin Stuff.co.nz, trong đó có 2 người bị khởi tố tội chủ mưu buôn bán ma túy tổng hợp methamphetamine giữa Canada và New Zealand. Đây là kết quả chiến dịch điều tra, truy quét ma túy quốc tế do cảnh sát 2 nước phối hợp thực hiện từ tháng 12/2012, sau khi giới chức Canada tịch thu 2 kiện hàng chứa 6,6 kg methamphetamine chuẩn bị xuất sang New Zealand.

Liên Hiệp Quốc Khẳng Định Ủng Hộ Một Giải Pháp Hòa Bình Trong Việc Giải Quyết Tranh Chấp Giữa Philippines Và Trung Cộng Tại Khu Vực Biển Đông

Sự ủng hộ đã được Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon tái khẳng định trong cuộc gặp với Đại sứ Philippines Libran Cabactulan tại trụ sở của Liên hiệp quốc ở New York hồi tuần trước.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại Giao Phi: "Tại cuộc gặp này, Đại sứ Cabactulan cũng nhắc lại nỗ lực của Philippines trong việc đưa tranh chấp trên ra tòa án trọng tài quốc tế của Liên Hiệp Quốc về luật biển để giải quyết, bất chấp bị Bắc Kinh tuyên bố bác bỏ".
Theo Bộ Ngoại giao Philippines, hội đồng thẩm phán sẽ được lập, dù Trung Cộng có tham gia hay không.

Ông Áder János Tổng Thống Hungary Nói: Chủ Nghĩa Xã Hội Hình Thành Trong Tội Ác

Ngày 24/2, Ông Áder János: Tổng thống Hungary, đã phát biểu tại cuộc họp báo nhân Ngày Tưởng Niệm các nạn nhân của Chủ nghĩa cộng sản: Cho rằng cả về mặt đạo đức lẫn luật pháp, hệ thống xã hội chủ nghĩa đều hình thành trong tội ác bởi lẽ Đảng Cộng sản Hungary đã giành được chính quyền bằng sự chiếm đoạt và cưỡng bách, đồng thời, chính nó còn bất tuân thủ những luật định do chính nó đặt ra.
Ông Áder János cho biết: Một văn bản rất quan trọng, vốn được giới sử học biết đến nhưng bản gốc tưởng chừng đã thất lạc từ lâu, đã được tìm thấy trong quá trình sắp xếp lại kho thư khố của Văn phòng Tổng thống Cộng Hòa. Đó là thư từ chức mà Thủ tướng Nagy Ferenc (1903-1979) buộc phải viết trong cảnh bị cưỡng bức vào ngày 1-6-1947. Qua tài liệu lịch sử này, có thể thấy rằng trong cơn thèm khát quyền lực, Đảng Cộng sản Hungary (MKP) đã không chờ đợi vị thủ tướng đương nhiệm từ chức một cách hợp thức, mà sắp xếp cho nội các kế nghiệp Dinnyés "đăng quang" trước đó 1 ngày. Ông Áder cho rằng, do đó, có thể coi ngày 1 tháng 6 là "Ngày Tưởng Niệm các nạn nhân của Chủ Nghĩa CS", nhưng nếu nghĩ thêm một chút, thì có thể thấy rằng bất cứ ngày nào trong năm cũng thích hợp để giữ vai trò này.

Người Tàu Bí Mật Mua Đất Lập Trại ở Long An

Chính quyền huyện Tân Trụ, tỉnh Long An vừa khám phá một trạng trại bí ẩn nghi là người Tàu đã được thành lập từ 10 năm nay.
Báo Người Lao Động cho biết, trang trại này rộng 2 hecta toạ lạc tại xã Mỹ Thạnh thuộc huyện Tân Trụ từ năm 2001 cho đến nay. Người đứng tên miếng đất là bà Nguyễn Thị Thu Hương, cư dân huyện Bình Chánh, Saigon. Một số nhân chứng nói rằng trang trại này thường xuyên đóng cửa, thỉnh thoảng cũng có thấy vài "người lạ" xuất hiện. Một cuộc bố ráp trang trại này diễn ra hôm 26 tháng 2 cho thấy tất cả những "người lạ" đều đã biến mất.
Tuy nhiên, theo báo Dân Việt, người chủ trại cho xây tường gạch, lợp lưới B40 dầy đặc. Bên trong, họ còn trồng cây và thả dây leo kín mít. Một số cư dân chung quanh cho biết nhóm người thường xuyên xuất hiện bên trong vòng rào gồm 6 người đàn ông, trong đó có một người Tàu tên A-Long làm đội trưởng.
Cũng theo báo Người Lao Động, ở huyện Thủ Thừa còn có một trại sản xuất bàn ghế của một người đàn ông Tàu tên An, khoảng 60 tuổi. Ông này đã mua miếng đất ruộng của nông dân sở tại khoảng 12 năm nay, sau đó chuyển thành đất thổ cư, xây nhà, mở cơ sở đóng bàn ghế. Đầu năm 2013, có vẻ như hoạt động của trại gỗ này thưa thớt dần. Sau đó, người ta thấy trang trại bị đóng cửa, ít người lui tới. Ông An cũng biến mất luôn.
Tuy nhiên, người dân trong vùng tin rằng ông chủ người Tàu chắn chắn sẽ quay lại khu đất vì trang trại đó thuộc về ông ta.

No comments:

Post a Comment