Friday, June 29, 2012

Chỉ có lòng dân mới là vũ khí hiệu quả để bảo vệ Tổ Quốc


Thứ Năm ngày 28.06.2012     

Lời dẫn: Thầy Mạnh Tử nói: "Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh". Từ ngàn xưa mọi triều đại đều ý thức lòng dân là căn bản của chính quyền. Chỉ có chế độ độc tài CS toàn trị mới ngang nhiên cậy vào điều 4 hiến pháp, coi thường ý dân, dung dưỡng kẻ thù phương Bắc, mãi quốc cầu vinh đưa đất nước vào tuyệt lộ. Chỉ có một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên,mới đủ tiềm năng quy tụ lòng dân, đẩy lùi kẻ thù phương Bắc. Xin quý thính giả nghe bài quan điểm của LLDTCNTQ qua giọng đọc của Hải Nguyên.
Ngày 21 tháng 6 vừa qua, Quốc Hội Việt Nam thông qua Luật Biển trong đó ngay ở điều 1 đã xác định chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hòang Sa và Trường Sa. Đây là một bước đi mới trong nỗ lực của Đảng CSVN để xoa dịu dư luận dân chúng căm phẫn trước sự lấn lướt của Bắc Kinh và thái độ lép vế của Hà Nội trong vấn đề chủ quyền biển, đảo.

Bước đi này được thực hiện song hành với việc Đảng dang tay ôm lấy Hoa Kỳ như là một chỗ chống lưng trước sự hiếp đáp của đàn anh phương bắc. Liên tiếp nhiều sự kiện mà mới mẻ và nóng bỏng nhất là chuyến viếng thăm hải cảng Cam Ranh của Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Leon Penetta đầu tháng Sáu vừa qua đã làm nổi bật nỗ lực này của Hà Nội. Cung cách Đảng ôm chân Hoa Kỳ, một cựu thù cách đây không lâu, vừa vồn vã vừa nhanh chóng đã vượt xa sự dự liệu của nhiều người.
Cũng trong lãnh vực tạo thế đứng ngọai giao, ngòai Hoa Kỳ, CSVN cũng đã ve vãn Ấn Độ, một thế lực đang lên ở Nam Á. Ngòai các thỏa ước thương mại ký kết giữa hai bên, VN còn mua vũ khí của Ấn và cho phép các công ty năng lượng Ấn tham dự khai thác tài nguyên tại vùng biển Đông, trong thềm lục địa VN.
Bên cạnh việc xây dựng chỗ tựa lưng, Đảng CSVN cũng đã thực hiện một bước quan trọng khác trong việc đối đầu với TC. Đó là tăng cường lực lượng chiến đấu. Trong hai năm qua, CSVN đặt mua 6 tiềm thủy đĩnh lọai tấn công K-class, 100 phi cơ chiến đấu SU-30, và hệ thống hỏa tiễn địa không, tất cả đều của Liên bang Nga. , trị giá hơn 3 tỷ mỹ kim. Mới đây Hà Nội lại đặt mua thêm 25 phi cơ chiến đấu SU-30K.
Có thể nói, trong vòng vài năm qua, trước sự phản kháng về thái độ nhu nhược đối với Bắc Kinh, Đảng CSVN đã thực hiện nhiều bước tiến trong nhiều mặt, từ luật pháp, thế đứng ngọai giao, đến vũ trang, để biểu tỏ ý chí muốn đối đầu với đàn anh phương Bắc.
Thế nhưng liệu như vậy đã đủ để bảo vệ bờ cõi một cách hiệu quả chưa? Nếu dựa vào các bài học của lịch sử thì rõ ràng là các biện pháp mà CSVN tiến hành chỉ để chuẩn bị, tăng cường cái ngọn, nhưng cái gốc, tức xương sống chống đỡ, làm cột trụ cho công cuộc chống ngọai xâm thì lại bỏ quên, hay đúng ra là đảng CSVN không thể nào chuẩn bị được.
Thật vậy, kinh nghiệm của bất cứ công cuộc chiến đấu chống ngọai xâm nào đều cho thấy, dù thế có vững đến đâu, dù lực vũ có dồi dào thế nào, nhưng nhân dân không một lòng chống giặc thì công cuộc cũng không thành. Quân Mông Cổ phải tháo chạy trước sức đề kháng của Việt Nam không phải vì quân ta đông hơn hoặc thiện chiến hơn, mà chính vì tòan dân một lòng thể hiện qua Hội Nghị Diên Hồng.
Đối với CSVN, vì cố gắng bám giữ ngôi vị lãnh đạo độc tôn, đã xem những công dân đòi tự do, dân chủ, trong đó có cộng đồng người Việt hải ngọai, là thành phần phản động, là thế lực thù địch. Tệ hại hơn nữa, vì e sợ các cuộc biểu tình có thể làm lung lay chế độ, Đảng đã đánh đập, bắt giam, tù đày ngay cả những người xuống đường chỉ để biểu tỏ lòng yêu nước bằng cách lên án các hành vi xâm lấn ngang ngược của Trung cộng.
Chính vì đặt quyền lợi của thiểu số lãnh đạo chóp bu lên trên quyền lợi của Tổ Quốc, Đảng CSVN đã không tạo được sự đồng thuận của tòan dân trong việc bảo vệ Tổ Quốc. Chẳng những thế, công cuộc đấu tranh chống ngọai xâm cũng đã mất đi sự đóng góp to lớn của gần 3 triệu con dân nước Việt đang sống ở hải ngọai. Đây là nguồn tài nguyên khổng lồ, với tiềm năng trí tuệ vào hàng đầu trong các sắc dân thiểu số tại các xã hội Tây Phương, và tổng sản lượng xỉ phân nửa ngân sách của cả nước VN. Nếu nguồn tài nguyên này được góp chung vào tổng lực của dân tộc để ngăn chận sự xâm lấn của ngọai bang, thì liệu có khó khăn nào mà không vượt qua được?
Tóm lại, vũ khí và quan hệ ngọai giao là những phương tiện cần để bảo vệ tổ quốc chống ngọai xâm. Nhưng có chúng chưa phải là đủ. Cái cần chính yếu là lòng dân. Chừng nào nhân dân Việt Nam vẫn còn xem đảng CSVN là "thù trong" thì cho dù được thế lực nào chống lưng, có bao nhiều tầu ngầm, bao nhiêu máy bay, bao nhiêu phi đạn, VN cũng không thể ngăn cản hữu hiệu sự xâm lấn của Trung Cộng. Thực tế là vì về mặt lực lượng quân sự, VN không thể nào sánh bằng với Trung Cộng. Và về mặt quan hệ ngọai giao với các thế lưc quốc tế, căn bản vẫn chỉ là quyền lợi đỏan kỳ của các thế lực này. Cho nên nó sẽ không bền vững, và không phải lúc nào cũng phục vụ quyền lợi lâu dài của dân tộc.
Vì vậy chỉ có lòng dân mới đủ mạnh, đủ bền để ngăn chận ngọai xâm!

No comments:

Post a Comment