Friday, September 20, 2024

Hãy vạch mặt Tô Lâm trước công luận thế giới

Quan Điểm

Tay trùm công an Tô Lâm đang có mặt tại Hoa Kỳ trong chuyến xuất ngoại lần thứ hai với cương vị vừa làTổng bí thư đảng CSVN, vừa là Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Sự xuất hiện của Tô Lâm tại Mỹ là cơ hội rất tốt để chúng ta vạch trần bộ mặt tội phạm của y với công luận thế giới.

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “Hãy vạch mặt Tô Lâm trước công luận thế giới” do HẢI NGUYÊN trình bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Ngày 19/9, Bộ Ngoại giao CSVN ra thông cáo cho biết Tổng bí thư – Chủ tịch nước Tô Lâm và vợ là bà Ngô Phương Ly sẽ đến Mỹ và Cuba từ ngày 21 đến 27-9. Tại Mỹ, Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79,chính thức khai diễn trong 2 ngày 22 và 23 tháng 9.

Sau đó, theo bản tin của hãng tin Reuters, Tô Lâm sẽ tham dự các buổi gặp riêng với đại diện công ty Google, chủ nhân của YouTube; và công ty Meta, chủ nhân của Facbook. CSVN cần các hãng này để kiểm soát thông tin liên lạc của dân chúng Việt Nam. Ngược lại Google và Meta đều coi trọng thị trường Việt Nam, quốc gia 100 triệu dân có tỷ lệ dân chúng sử dụng Facebook và YouTube cao vào hàng đầu thế giới.

Cũng theo Reuters, trước khi rời Mỹ bay qua Cuba, Tô Lâm sẽ tham dự buổi hội thảo về thương mại với đại diện của đông đảo các công ty Hoa Kỳ, gồm các công ty liên quan đến quốc phòng, chuyển vận hàng không, năng lượng, cũng như cung cấp dịch vụ như Amazon, MasterCard. Cần biết Việt Nam hiện là một thị trường quan trọng của Mỹ với tổng số giao dịch song phương đã đạt mức 100 tỷ Mỹ Kim trong năm qua.

Tuy nhiên, cả bản tin của Reuters cũng như các tin tức đăng trong báo chí trong nước, đều không nói gì về việc TBT-CTN Tô Lâm gặp gỡ Tổng Thống Hoa Kỳ Joe Biden. Trả lời báo chí về chuyến đi Mỹ này, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chỉ nói tổng quát, xin trích: “Trong khuôn khổ chuyến công tác, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương quan trọng với lãnh đạo Chính quyền Hoa Kỳ,...” nhưng không xác định “Lãnh đạo chính quyền Hoa Kỳ” là ai, có phải là Tổng Thống Joe Biden hay không?

Rõ ràng là Tô Lâm xem trọng Bắc Kinh hơn Hoa Thịnh Đốn với chuyến xuất ngoại đầu tiên trong cương vị TBT-CTN là qua thăm Trung Cộng ngày 18 tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, với vài trò quan trọng của Việt Nam trong chiến lược ngăn chận đà bành trướng của Trung Cộng tại Đông Nam Á, nên xác suất TT Biden sẽ gặp gỡ Tô Lâm trong chuyến đi này rất cao, nếu không chính thức tại Tòa Bạch Ốc, thì cũng tại New York, bên lề cuộc họp Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc mà Ông Biden sẽ tham dự.

Nhưng dù cuộc gặp gỡ này có diễn ra hay không thì việc Tô Lâm xuất hiện tại Mỹ, nhất là tại diễn đàn Liên Hợp Quốc ở New York, là cơ hội rất tốt để chúng ta vạch trần bộ mặt của y với công luận thế giới.

Thật vậy, bộ mặt của TBT-CTN Tô Lâm đã bị “lấm lem” trong nhiều lãnh vực. Trước nhất là khó ai quên được hình ảnh Tô Lâm há hốc mồm để “đớp” miếng thịt bò dát vàng trong một tiệm ăn nổi tiếng ở thủ đô nước Anh tháng 11 năm 2021. Video clip quay cảnh tượng trơ trẽn và diễu cợt này đã được lan truyền rộng rãi trong các YouTube, các trang Facebook, cũng như trong các hệ thống liên lạc, thông tin đại chúng khác như “X”, tên mới của Twitte, hoặc TikTok, vân vân ...

Tệ hại hơn nữa, cũng chính tên TBT-CTN Tô Lâm này đã từng bị tòa án nước Slovakia ở Đông Âu truy tố hình sự về tội phạm đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến việc bắt cóc đưa ra nước ngoài”. Đây là vụ công an CSVN bí mật qua Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, rồi chuyển bằng đường bộ qua Slovakia, từ đó đích thân Bộ trưởng Công An Tô Lâm dùng máy bay mượn của chính phủ Slovakia lén lút đưa Thanh qua Nga trên đường áp tải về Việt Nam. Sự kiện này xẩy ra vào tháng 7 năm 2017, nhưng đến tháng 1 năm 2022 tòa án Slovakia mới phanh phui và truy tố 8 bị can người Việt, trong đó có Tô Lâm. Mặc dù cơ quan tư pháp Slovakia, do sự mua chuộc của CSVN, đã hủy bỏ án lệnh truy tố Lâm ngày 29 tháng 4 năm 2024, tức chỉ 3 tuần trước khi Tô Lâm tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước, nhưng sự kiện Tô Lâm bị truy tố đã được báo chí thế giới loan tải rộng rãi.  

Quan trọng không kém, khuôn mặt TBT-CTN Tô Lâm vốn đã lấm lem vì những sự kiện trên lại càng đáng phỉ nhổ hơn với thành tích đàn áp nhân quyền tồi tệ. Đáng phỉ nhổ vì thủ phạm gây ra tình trạng đàn áp nhân quyềntồi tệ ở Việt Nam chính là Tô Lâm với hơn 8 năm làm Bộ Trưởng Bộ Công An, từ 2016 đến 2024, cộng thêm 6 năm trước đó đã làm Thứ Trưởng bộ này.Tô Lâm thật “ê mặt” khi xuất hiện tại trụ sở LHQ ở New York, vì không đày 10 ngày trước đó, trong phiên họp lần thứ 57 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13/9, đại diện của Liên Hợp Quốc và Liên hiệp Châu Âu (EU) lên tiếng phê phán tình trạng vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN.

Như đã nói trên, vì nhu cầu quyền lợi riêng tư, chính quyền một số quốc gia có thể sẽ không có phản ứng gì khi bộ mặt tội phạm của Tô Lâm bị lột trần. Nhưng chắn chắn đối với số đông dân chúng thế giới, khi nhìn rõ bộ mặt thật của Tô Lâm, họ dễ dàng cảm thông cho nỗi bất hạnh của dân tộc Việt, và nhờ vậy họ sẽ tích cực hỗ trợ nỗ lực đấu tranh của chúng ta để mau chóng loại bỏ guồng máy thống trị mà Tô Lâm là tay đầu sỏ lãnh đạo. 

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

No comments:

Post a Comment