Thursday, December 28, 2017

Tri ân TPB – VNCH ngày 16/12: Vấn vương những nụ cười, niềm vui và nước mắt hạnh phúc

Phóng Sự

“Bên nhau đi nốt cuộc đời” là chủ đề của chương trình Tri Ân TPB – VNCH, trong dịp trao quà xuân cuối năm 2017 cho các ông TPB. Chương trình này do các linh mục DCCT Sài Gòn tổ chức đã bước sang năm thứ 7 với số lượng các ông TPB ghi danh tại văn phòng CLHB của DCCT đã vượt qua con số 6000 ông.

Năm 2017 này tại DCCT Sài Gòn từ ngày 26-30/12 sẽ diễn ra liên tục hai buổi sáng-chiều họp mặt Tri Ân TPB- VNCH. Riêng ngày 28 chỉ có buổi chiều và ngày 30 chỉ có buổi sáng. Mỗi buổi họp mặt ước lượng có đến 500 ông TPB tham dự.
Trong ngày đầu tiên, ngày 26/12, những hình ảnh của buổi họp mặt đã được phát đi trực tiếp với số lượng người theo dõi lên đến hàng chục ngàn, đã cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với chương trình này. Trong những hình ảnh được phát đi ấy, đã gây không ít xúc động cho người xem. Đó là có thể là hình ảnh của người TPB cụt cả hai chân lết đi trên chiếc đòn gỗ đến tham dự chương trình. Đó có thể là hình ảnh của người TPB già trên chiếc nạng gỗ, khập khiễng dẫn đường cho bạn mình mù cả hai mắt đang lê những bước chân chậm chạp đến với buổi họp mặt…
Nhưng trên hết, chúng ta bắt gặp được những nụ cười rạng rỡ, những cái ôm hôn thắm thiết của chính những người TPB được hội ngộ. Họ là những chiến hữu của nhau, cùng binh chủng và đơn vị, cùng kinh qua những thời khắc sống chết của chiến tranh nay mới có cơ hội được gặp lại. Họ cũng có thể là những người TPB mới kết thân với nhau nhờ chương trình họp mặt hằng năm như thế này, và sau một năm xa cách nay tái ngộ. Họ râm ran cười cười nói nói, kể cho nhau nghe chuyện đời, chuyện người, chuyện lính… Những câu chuyện dường như không ngớt mà hàng chục năm dài họ không biết thổ lộ cùng ai.
Vào buổi chiều trong ngày 26.12, ông TPB Thuận chia sẻ cùng các chiến hữu của mình rằng: “50 năm về trước, chúng ta là những người trai trẻ đã lên đường, xông pha trận mạc để bảo vệ non sông, bảo vệ cho nền tự do này. Chúng ta đã bỏ lại một phần thân thể của mình ở đâu đó trên quê hương đất nước này, để bảo vệ cho người thân và gia đình của chúng ta. Nên cuộc chiến của chúng ta là chính nghĩa. Chúng ta không phải là những con người ngụy quân hay ngụy quyền. Chúng ta không phải là những tội đồ. Chúng ta là những người chiến đấu. Chúng ta là những người lính anh hùng có chính nghĩa.”
Những điều ông TPB Thuận nói cũng là điều mà chương trình Tri Ân TPB- VNCH dò Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn khi tổ chức muốn nhắm tới. Trước hết đây là việc trả lại những giá trị tinh thần về đúng chỗ của nó, trong đó có việc phục hồi phẩm giá và danh dự của một người lính chính danh mà trong hàng chục năm trường các ông đã bị chế độ mới miệt thị và thậm chí coi là tội đồ dân tộc. Sau đó việc đồng hành với các ông trong việc “Bên Nhau Đi Nốt Cuộc Đời” như muốn chia sẻ một chút những khó khăn vật chất mà các ông đang gặp phải trong những ngày còn lại.
Buổi họp mặt của ngày thứ I, ngày 26/12 khép lại nhưng còn vấn vương những nụ cười, niềm vui và cả những giọt nước mắt hạnh phúc…
Vũ Hoàng Trương

No comments:

Post a Comment