Sunday, June 25, 2023

Phản Kháng Tây Nguyên 11 tháng 6

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tới nay vừa đúng hai tuần xảy ra vụ tấn công trụ sở chính quyền xã tại Đak Lak vào đầu giờ sáng ngày 11 tháng 6, các thông tin về vụ việc vẫn rất mù mờ và vẫn hoàn toàn do bộ công an kiểm soát. Mọi báo đài đưa tin về vụ tấn công này đều chỉ là phiên bản phát lại những gì Tô Ân Xô, trung tướng, người phát ngôn của Bộ Công An cho phép. Ngoài ra, Bộ Công An còn rốt ráo trấn áp, xử phạt nhằm bịt mọi bình luận, thông tin rò rỉ trên mạng trái với ý muốn của bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu.

Tuy nhiên có bốn chi tiết mà bộ công an không thể che giấu. Một, nạn nhân của vụ tấn công: trong số chín người bị bắn chết có tới 6 người là viên chức cộng sản, trong đó có một bí thư, một chủ tịch xã và 4 công an xã. Hai, vụ tấn công đã được thực hiện bởi nhiều người sắc tộc Tây Nguyên và có tính tổ chức. Ba, vụ tấn công đã được thực hiện một cách bất ngờ, vượt khỏi mọi sự tầm soát, theo rõi nghiêm ngặt vốn có của toàn bộ hệ thống an ninh của chính quyền cộng sản. Bốn, chính sự kiểm soát chặt chẽ thông tin về vụ việc cho thấy đảng Hồ-Tàu cảm thấy rất lo ngại về vụ việc.

Thưa anh chị em và quí vị, theo giáo dục nhồi sọ, độc đoán của cộng sản, chúng ta thường coi khinh những người thuộc các nhóm sắc tộc ít người. Song, vụ tấn công 11/6 đã cho thấy những người Thượng đã có tầm nhìn rất xác đáng khi tấn công nhằm vào những mục tiêu có tính đại diện của một chế độ bất nhân và tàn bạo hiện nay. Bí thư xã, chủ tịch xã, và công an xã là ba thực thể trụ cột của chế độ hiện hành không chỉ ở cấp địa phương mà còn ở cả cấp trung ương. Ở đây chúng ta tạm chưa đề cập tới vô số nguyên nhân, động cơ có thể và có lí phía sau cuộc tấn công, song việc dám nhằm thẳng sự căm thù vào ba thực thể quyền lực cơ bản  chính quyền phản động hiện hành là thể hiện một tầm nhìn rất đúng đắn trong cuộc đấu tranh loại bỏ chế độ phản động hiện hành.

Ngay trong chuyên mục kì trước chúng ta đã nói đến sự câu kết, bợ đỡ, dựa dẫm vào nhau của Nguyễn Phú Trọng - tổng bí thư và Tô Lâm - bộ trưởng công an trong việc duy trì quyền lực độc đoán cho đảng và cá nhân của chúng. Chúng ta sẽ tưởng tượng ra ngay sự hoang mang và lo sợ thế nào của hai kẻ quyền lực bậc nhất này khi chúng nhìn vào các nạn nhân của vụ nổ súng 11/6 ở Dak Lak. Từ khi xảy ra vụ tấn công tới nay, cả Tô Lâm và Nguyễn Phú Trọng đều im lặng tuyệt đối, không hề có một phát biểu nào nói về vụ việc, mặc dù đây là vụ nổ súng xảy ra ở một vùng đã được Bộ Chính Trị của bọn chúng coi là một khu vực nhạy cảm về chính trị tới mức có hẳn một ban Tây Nguyên riêng. Tuy nhiên, sự im lặng này lại tiết lộ cho chúng ta thấy sự lúng túng của chúng ở mức độ quản lí và sự hoang mang, lo ngại của chúng ở mức độ cá nhân. Bởi dù kết cục sẽ ra sao đối với những người lên kế hoạch và thực hiện vụ tấn công, kết quả vụ tấn công đã đạt được một mục đích chính trị cao nhất: đánh gục những kẻ cầm quyền cao nhất của chính quyền phản động ở cấp địa phương.

Những diễn biễn quyết liệt và chóng vánh của vụ tấn công 11/6 còn cho toàn thể nhân dân đang bị áp bức, bóc lột hiện nay nhìn ra một lối nghĩ khác, cách làm khác trong việc đấu tranh để loại bỏ chế độ phản động hiện hành.

Có thể do bản chất còn rất mộc mạc, bộc trực, tinh khiết như thiên nhiên hoang dã, những người Thượng đã không dùng những cách thức thụ động, yếu ớt như của người miền xuôi hiện nay hay dùng là kiến nghị, cầu khẩn, kêu oan một cách tốn công, vô ích. Họ cũng không dùng những cách phản kháng lập làng kháng chiến như của Đồng Tâm, Thái Bình đã làm và đã bị bao vây, phân rẽ, dập tắt một cách tàn bạo.

Thưa anh chị em và quí vị, vụ tấn công 11/6 tại Dak Lak chưa phải là vụ tấn công đầu tiên và cũng chắc chắn không phải là vụ tấn công cuối cùng của người Thượng nhằm vào đầu não của chế độ hiện hành tại cấp tỉnh, xã ở Tây Nguyên. Năm 2001, Bộ Chính Trị của đảng Hồ-Tàu đã phải gọi cuộc bao vây tấn công trụ sở ủy ban nhân dân tỉnh Gia Rai trong nhiều ngày là “bạo loạn chính trị”.

Chừng nào chế độ Hồ-Tàu còn tồn tại, không chỉ người Thượng mà tất cả các sắc tộc sống trên đất nước Việt Nam sẽ còn phải đấu tranh, tấn công chống lại chế độ hiện hành, bởi loại bỏ chế độ hiện hành là cách duy nhất để tất cả chúng ta có một cuộc sống xứng đáng với nhân phẩm con người.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

25/06/2023

No comments:

Post a Comment