Thursday, June 8, 2023

Lại quả, kiểu tham nhũng tàn phá đất nước!

Bình Luận

Đảng CSVN luôn luôn ưu tiên dành trúng thầu cho các công ty Trung Cộng vì đảng viên của 2 đảng anh em có cả một hệ thống “lại quả” quy mô hầu rút ruột các dự án và phân chia lợi nhuận.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Thái Liên với tựa đề: “Lại quả, kiểu tham nhũng tàn phá đất nước” sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

Có một kiểu tham nhũng mà dư luận chưa lên tiếng, vì thế phần lớn dân chúng chưa biết đến bởi vì nó được bưng bít một cách âm thầm của chính những kẻ tham nhũng đang nắm trong tay quyền lực tối thượng. Đó là những người đứng đầu quốc gia, là bộ trưởng, là thủ lĩnh các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ở nước ta. Nó chưa được dư luận lên tiếng bởi nó ở tầm vĩ mô nên dễ lừa bịp, che đậy, nó chưa bị xã hội lên án vì sự móc ngoặc, sự cấu kết đi đêm của những người có uy quyền lớn nhưng đầy ắp những âm mưu thủ đoạn. Nó chưa bị lên án vì dân chúng chưa nhận ra được đó là kiểu tham nhũng đặc biệt, một kiểu tham nhũng rút từ xương tủy đất nước. Đó là cách lại quả của các nhà đầu tư nước ngoài khi được mời thầu các đại dự án ở nước ta. Đó là các đại dự án Bauxite Tây Nguyên, Vân đồn-Quảng ninh, Bắc vân phong-Khánh hòa, Phú quốc-Kiên giang, Formosa –Hà tĩnh… ta hãy lấy đại dự án Bauxite Tây Nguyên làm ví dụ điển hình cho hàng trăm đại dự án tương tự.

    Khi ý tưởng của người đứng đầu được hình thành hoặc với sự đề nghị của ai đó mà đượcvị này ưng thuận thì song song với điều đó là đối tác đầu tư đã được lựa chọn đó là Trung Cộng, vì Trung Cộng có đủ các yếu tố về vốn đầu tư, có hệ thống lại quả dễ dàng, nhất là có sự hiểu biết lẫn nhau bởi cùng thể chế chính trị và sau cùng là tính bảo mật cao. Cũng cần nói thêm rằng trong tất cả các đại dự án ở Việt Nam, Trung Cộng chiếm tuyệt đại đa số được mời thầu, các đại dự án liệt kê ở trên là một phần trong các đại dự án của nước ta .
    Trở lại đại dự án Bauxite Tây Nguyên: Phía Trung Cộng ngay sau khi nhận được tin mời thầu từ phía Việt Nam, Trung Cộng đã vui mừng nhận lời và đưa ra những cách lại quả một cách rất hậu hĩnh và ngay tức khắc có sự thỏa thuận của hai bên rồi từ đó dự án Bauxite trở thành chủ trương xuyên suốt của đảng, nhà nước về phát triển kinh tế xã hội của đất nước .
   Từ quốc hội, cho đến các bộ, ngành có liên quan đến dự án cũng như các địa phương nằm trong dự án tất cả đều là công cụ, là phương tiện để thực thi, biến chủ trương trên thành hiện thực. Hẳn ai cũng còn nhớ về làn sóng đấu tranh phản đối dự án Bauxite Tây Nguyên được nổ ra rầm rộ trên cả nước, một số nhà đấu tranh bị truy tố do phản đối dự án. Các nhà chính trị, quân sự mà điển hình là đại tướng Võ nguyên Giáp đã viết thư kiến nghị gửi bộ chính trị thời đó để ngừng dự án
nhưng bất chấp tất cả, đại dự án của Nguyễn tấn Dũng và đồng bọn vẫn được khai triển theo đúng kế hoạch. Nhóm lợi ích của Nguyễn tấn Dũng nhận được lại quả từ phía Trung Cộng bao nhiêu thì không ai biết ngoài Ngyễn tấn Dũng và đồng bọn, nhưng chắc chắn là khổng lồ. Đời người chỉ một lần có được cơ hội quyết định, chi phối một đại dự án như Bauxte Tây Nguyên thì bổng lộc thu về cho con, cháu ngồi trên chốc ăn tiêu cho hết đời cũng chưa hết.Tiền đó Trung Cộng cũng không phải bỏ ra một đồng nào, tiền đó cũng không phải là bớt xén một phần tiền lãi của đại dự án, mà tiền đó là tiền rút ruột một cách gián tiếp của đại dự án mà không kê khai, không có tên tuổi, không có trong danh mục thanh tra, nên độ an toàn là tuyệt đối. Tiền này được lấy từ các nguồn tiền thuê đất, khai thác nguyên liệu, vật liệu của dự án, lấy từ nguồn bảo đảm sinh thái môi trường, lấy từ việc tuyển nhân công người Việt nam để làm cho dự án… tất cả đều phải tính toán với giá thật rẻ, rất rẻ, cho đến rẻ mạt để bù đắp vào việc lại quả cho các quan chức Việt nam. Kiểu rút tủy của dự án này vượt qua tầm điều tra của pháp luật, nên bọn này thả sức ra giá lại quả với đối tác mà không hề run tay.
   Đến hôm nay nhìn vào đại dự án Bauxite Tây Nguyên nó đã làm cho dải đất Tây Nguyên có những biến dạng về nhiều mặt, đó là bộ mặt thiên nhiên biến đổi do việc san ủi, đào đắp trong khai thác quặng, đất bùn quặng tràn xuống phủ khắp nhiều vùng rộng lớn do những cơn mưa, gây lũ lụt ở Tây Nguyên. Đã hình thành các khu dân cư người Hoa đến khai thác dự án và âm mưu định cư lâu dài, tiến tới có nguy cơ thành lập các làng, xã người Hoa trên dải đất Tây Nguyên. Đã xuất hiện có những đứa trẻ lai người Hoa xung quanh khu vực dự án, và đã xuất hiện những cặp kết hôn giữa gái Việt với người Hoa.
  Rộ lên nguồn tin chưa được kiểm chứng, đúng hơn là không thể kiểm chứng rằng Trung cộng đưa những thanh niên sang khai thác, bảo vệ dự án chính là quân đội trá hình và sẽ thay phiên duy trì lực lượng thích hợp có mặt lâu dài tại đây. Trung cộng đã có chính sách khuyến khích quân đội trá hình bám trụ lâu dài và có chính sách khích lệ cho những cá nhân lấy vợ Việt Nam, yên tâm bám trụ ổn định. Hiện trên đất nước Việt Nam, nơi nào có dự án do người Hoa đầu tư, có người Hoa đang cư ngụ để thực hiện dự án, nơi đó họ cấm người Việt ra vào.
  Tóm lại kiểu lại quả của Trung Cộng là một kiểu rút ruột dự án một cách gián tiếp, bảo đảm tính bí mật cho kẻ nhận quả, bảo đảm vượt qua tầm kiểm soát của pháp luật Việt hiện hành.Các đại dự án của Việt Nam do Trung Cộng đầu tư là miếng mồi béo bở cho giới cầm quyền cấp cao cs Việt Nam nên chúng vơ vét không thương tiếc. Phía Trung Cộng dựa vào các đại dự án ở Việt Nam để dễ dàng thực hiện nhiều mưu đồ đen tối trên nhiều lĩnh vực. Trung Cộng đang thôn tính Việt Nam, mọi người dân Việt Nam đều biết, lãnh tụ Việt Nam biết nhưng vẫn giang tay ra rước chúng vào vì đã bán lãnh thổ. Đã đến lúc toàn dân Việt Nam cùng vùng lên để thoát trung.

 

No comments:

Post a Comment