Sunday, June 11, 2023

Những Diều Đảng Viên Không Được Làm

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Cách đây chừng 2 năm rưỡi, Nguyễn Phú Trọng đã tự tay kí vào một văn bản gọi là Qui định 37. Văn bản này liệt kê ra 19 điều cấm đối với đảng viên đảng Hồ-Tàu. Nhưng khi đọc vào nội dung chúng ta sẽ thấy đây là những điều cấm được soạn một cách rất thiếu logic, thiếu chính xác nhưng lại đầy sự mơ hồ, lặt vặt làm cho người đọc có thể tùy nghi diễn giải theo ý của mình.

Ví dụ về sự thiếu logic. Ngay ở điều 1, qui định này viết rằng đảng viên “không được làm những việc mà pháp luật không cho phép.” Đây là một qui định thừa một cách ngớ ngẩn, bởi khi đã là một người trưởng thành có đủ sức khỏe bình thường ai cũng phải tự biết rằng không được làm những việc trái pháp luật. Thế thì đảng viên đảng Hồ-Tàu phải chăng vẫn là một người chưa đủ lớn nên Nguyễn Phú Trọng phải qui định hẳn một điều cấm kì cục như thế ?

Tính chất mơ hồ tràn ngập trong qui định. Ví dụ, điều cấm số 8 ghi rằng “cấm lợi dụng việc phản ánh, góp ý kiến đối với Đảng, Nhà nước để đả kích, vu cáo, xúc phạm, nhận xét, đánh giá tùy tiện tổ chức, cá nhân.” Những từ như “lợi dụng”, “đả kích”, “xúc phạm”, “tùy tiện” đều là những từ có tính chủ quan, mơ hồ. Như vậy, cùng là một góp ý, Nguyễn Phú Trọng có thể tùy nghi chụp cho cái mũ “lợi dụng”, “xúc phạm”, “đả kích” hay ngược lại Nguyễn Phú Trọng lại tán thành, hoan nghênh là hoàn toàn phụ thuộc vào Trọng.

Không chỉ thế, Qui định 37 còn thể hiện bản chất của đảng Hồ-Tàu đã rệu rã, suy đồi tới mức một kẻ nắm chức vụ đứng đầu một đảng chính trị, một chính thể lại phải đưa ra những điều cấm rất nhỏ nhặt, lặt vặt, tủn mủn như cấm đánh bạc; cấm uống rượu bia không đúng qui định, hay cấm tổ chức việc cưới, tang xa hoa, lãng phí.

Tuy nhiên, thưa anh chị em và quí vị, như tất cả đều biết, từ trước tới nay, đảng Hồ-Tàu đã luôn có truyền thống nói một đằng làm một nẻo. Qui định 37 cũng không ra ngoài truyền thống giả trá này. Qui định 37 thực ra chỉ là một thủ đoạn chính trị của Trọng và đồng bọn nhằm đối phó với tình hình suy đồi, rệu rã, lục đục, xung đột đang tràn lan của đảng Hồ-Tàu. Qui định này không có và cũng không thể có mục đích làm 'trong sạch' đảng như Trọng công bố.

Với Qui định 37 có tính chất mơ hồ, lan man như thế, Trọng và bộ sậu có thể đe dọa, loại bỏ bất cứ đối thủ trong đảng nào như chúng muốn.

Sự thực từ sau khi Qui định 37 ra đời đã chứng minh rõ thủ đoạn này.

Thưa quí vị và anh chị em, chúng ta vẫn chưa thể quên hình ảnh Tô Lâm há mồm ăn bò dát vàng có giá hàng ngàn đô-la ở thủ đô Anh quốc. Nhưng, cho đến nay, Tô Lâm vẫn chẳng có vấn đề gì cho dù dư luận trong và ngoài nước, quốc tế đều lên án hành vi xa hoa, kệch cỡm của Tô Lâm. Điều trớ trêu và nực cười là sự kiện Tô Lâm há mồm ăn bò dát vàng đã diễn ra chỉ hơn 1 tuần sau khi Qui định 37 được Nguyễn Phú Trọng kí, công bố trước toàn thể ban chấp hành trung ương đảng Hồ-Tàu.

Như chúng ta đã phân tích và biết rõ, hiện nay Tô Lâm là một trong những bộ hạ đắc lực, thân cận nhất của Nguyễn Phú Trọng trong việc duy trì quyền lực. Vì thiếu công an, thiếu bộ máy an ninh, cái ghế tổng bí thư của Nguyễn Phú Trọng sẽ trở thành vô nghĩa ngay lập tức. Như vậy, có thể nói, chính Nguyễn Phú Trọng lại đang trở thành con tin, kẻ phụ thuộc vào Tô Lâm. Vì vậy, đây cũng là lí do giải thích cho sự im lặng, phớt lờ, nhắm mắt của Trọng trước vụ Tô Lâm ăn bò dát vàng. Hành vi xa hoa, lố bịch của Tô Lâm trước ống kính quốc tế đồng nghĩa với việc một kẻ công khai sổ toẹt luôn vào một tuyên bố rất hùng hồn đạo đức của Trọng, là Qui định 37. Việc sổ toẹt này của Lâm chắc chắn đã làm Trọng phật lòng nhưng Trọng không thể làm gì khác ngoài việc giả như câm điếc và đồng ý với việc cấm mọi báo đài chính thống đề cập tới sự kiện này.

Không chỉ thế, Trọng còn đồng ý để quân của Tô Lâm bắt và tống tù một thanh niên đã giễu cợt Tô Lâm há mồm ăn bò dát vàng. Đó là án tù 5 năm 6 tháng và 4 năm quản chế đối với anh Bùi Tuấn Lâm ở Đà Nẵng.

Đây không chỉ là hành vi tiểu nhân, bất nhân của cả Tô Lâm và Phú Trọng, đây là dấu chỉ cho thấy những kẻ độc tài hiện nay rất hoang mang trước sự bức xúc ngày càng dâng cao trong lòng dân chúng.

Bởi chúng rất sợ một đốm lửa có thể làm bùng lên một đám cháy lớn trong khu rừng đã quá ruỗng mục và khô cằn. Khu rừng này chính là chế độ thối nát, phản động của chúng.

 Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

11/06/2022

No comments:

Post a Comment