Thursday, June 1, 2023

Lãnh đạm đảng, một vấn nạn của cộng sản Việt Nam

Bình Luận

Một trong những dấu hiệu trí mạng về sự diệt vong của đảng CSVN là hiện tượng “nhạt đảng phai đoàn” trong mọi tầng lớp xã hội, nhất là giới trẻ Việt Nam.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Thái Liên với tựa đề: “Lãnh đạm đảng, một vấn nạn của cộng sản Việt Nam” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay. 

Những năm gần đây phong trào đảng viên cộng sản từ bỏ đảng ngày càng nhiều, nó đã trở thành hiện tượng trong đời sống xã hội Việt Nam mà giới cầm quyền cộng sản không thể dập tắt được. Đến nay, chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra thống kê, tập hợp tình hình này, nên không thể có số liệu chứng minh, vì đây là vấn đề nhạy cảm, là điều cấm kỵ mang tính tuyệt mật đối với giới cầm quyền cộng sản Việt Nam. 

Ngoài ban tổ chức TW, đảng cộng sản Việt Nam có nhiệm vụ thống kê, tổng hợp tình hình toàn quốc, ngoài ra không một ai được phép động đến, các địa phương chỉ nắm tình hình trên địa bàn mình theo chủ trương cát cứ độc lập. Sở dĩ hiện tượng này mang tính nhạy cảm nhất đối với đảng cộng sản Việt Nam vì nó phản ánh bản chất của quá trình “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ đảng, là bước ngoặt khởi đầu cho sự tan rã của chế độ cộng sản Việt Nam trong ngày một, ngày hai. 

Khởi nguồn ra đời tình trạng trên được bắt đầu hình thành từ khi Liên Xô cùng các nước trong hệ thống xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu sụp đổ vào những năm thập niên 90 của thế kỷ trước... Và nó được phát triển mạnh mẽ từ khi internet bùng nổ trên toàn cầu, khi mà mọi sự thật khách quan trong đời sống xã hội của mỗi dân tộc trên thế giới được lột tả thông qua các kênh thông tin của thời đại tân tiến. 

Trên thực tế, hệ thống xã hội chủ nghĩa đã sụp đổ từ thời điểm đó, các nước sót lại gồm Trung quốc, Việt Nam, Bắc Triều Tiên, Cuba ra sức gồng mình chống trả cơn lốc xoáy đang trốc tận gốc rễ thể chế độc tài trên phạm vi toàn thế giới. Khỏi phải ngạc nhiên gì khi các chính sách man rợ được ra đời trên lãnh thổ 4 nước cộng sản còn sót lại được mọc lên như nấm, cùng với đó là sự tự đổi màu nhằm bưng bít che đậy những thối nát bên trong, hòng làm dịu cơn thịnh nộ dân chúng để kéo dài sự sống của chế độ. 

Và công bằng mà nói, giới cầm quyền các nước cộng sản sót lại chúng đã giành được những thành công rất đáng kể để tồn tại đến ngày nay. Tuy nhiên, ngay lúc đó nội tạng của chúng đã nảy nở tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Một trong những nguy cơ đó là sự tự tan rã của đảng được hình thành và ngày càng phát triển, mối hiểm họa được phát sinh, phát triển từ bên trong nội bộ đảng là căn bệnh vô phương cứu chữa vì nó được nảy nở, phát sinh từ bên trong của bản chất chế độ mà ra. 

Cuộc cách mạng internet trên hành tinh hình thành phát triển chóng mặt, thứ vũ khí lợi hại đang làm lung lay các thể chế độc tài trên toàn thế giới, bởi thông qua đó, mọi công dân trên hành tinh này nhận biết được mức sống vật chất và tinh thần của các dân tộc ở các quốc gia khác nhau… nhất là sự bình đẳng bác ái và quyền con người của mỗi quốc gia trên bốn phương trời, lột tả sự độc tài và thể chế man rợ của các nước đang trong giai đoạn khắc khoải của ngày tàn bạo chúa.

Và cũng thông qua đó, mọi công dân trên thế giới nói chung, công dân Việt Nam ta nói riêng tự nhận biết được đâu là nguyên nhân dẫn đến sự lạc hậu, bất công, tang tóc đang hiện hữu trên đất nước ta.

Hình ảnh cùng một đất nước, cùng một dân tộc, cùng một điều kiện kinh tế xã hội nhưng duy trì thể chế khác nhau được hiện hữu khoảng cách khác nhau một trời, một vực, đó là Bắc Hàn và Nam Hàn, và trước đó đó là hình ảnh Đông Đức và Tây Đức, đó là hình ảnh miền Bắc và miền Nam của Việt Nam. 

Những bức tranh trên nó đã chỉ ra cho mọi công dân trên thế giới nhận ra rằng ở đâu, quốc gia nào do giới cầm quyền cộng sản cai trị thì ở đó có nghèo nàn, lạc hậu và ở đó, sự bất công, vô nhân đạo trỗi dậy… do đó, không còn do dự gì nữa, chúng phải được thay thế. 

Một trong những biểu hiện đã và đang diễn ra trong đời sống xã hội Việt Nam nhằm đào thải chế độ độc tài toàn trị, đó là: Tuyệt đại đa số thanh niên Việt Nam ngày nay đã và đang quay lưng với đảng, tỏ thái độ dửng dưng với đoàn, đảng. 

Lớp người này thẳng thừng từ chối khi được gợi ý của cá nhân, tổ chức ngỏ ý giúp đỡ để được đứng trong hàng ngũ của đoàn, của đảng. 

Nhiều, nếu như không muốn nói là rất nhiều đảng viên từng nắm chức, nắm quyền trong thời gian đương chức, khi nghỉ hưu đã bỏ sinh hoạt đảng, cụ thể là không nộp giấy chuyển sinh hoạt đảng cho chi, đảng bộ địa phương. 

Hầu hết cán bộ cao cấp của đảng, nhà nước về nghỉ hưu lấy lý do sức khỏe xin được miễn sinh hoạt đảng, tức là từ chối mọi sinh hoạt của đảng. 

Có đến 100% thanh niên nhập ngũ thực hiện luật nghĩa vụ quân sự đã trở thành đảng viên khi ra quân xuất ngũ chuyển ngành vào các đơn vị kinh tế, đặc biệt là tham gia xuất khẩu lao động đều vứt bỏ đảng. 

Nhìn vào đội ngũ đảng viên cộng sản Việt Nam ngày nay, nhất là đảng viên thuộc lớp người trẻ, họ chính là quân đội, công an, họ là công chức, viên chức từ cấp xã phường trở lên, lác đác có những đảng viên là nông dân vì họ là con ông, cháu cha ở địa phương, họ vào đảng để có cơ hội tham gia làm cán bộ địa phương nhằm có được vị thế chút ít và có cơ hội vơ vét đôi chút bổng lộc ở địa phương sở tại. 

Người viết bài này sẽ lần lượt trình bày về tình hình lớp người trẻ đang quay lưng với đảng, với đoàn, cùng vấn nạn đua nhau bỏ đảng của cán bộ, đảng viên các cấp khi nghỉ hưu; cũng như nạn bỏ sinh hoạt đảng của cán bộ, đảng viên sau khi mãn hạn công tác vào các bài viết tiếp theo./.

No comments:

Post a Comment