Sunday, March 31, 2024

Chỉ Thị Số 24

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

31/03/2024

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Cuối tháng 2 vừa qua, một văn bản mật của bọn chóp bu Hà Nội đã bị phơi bày trước công luận. Văn bản này có tên là Chỉ Thị số 24-CT/TW do Bộ Chính Trị ban hành ngày 13 tháng 7 năm 2023.

Văn bản này lại một lần nữa cho thấy bọn đầu sỏ đảng Hồ-Tàu vẫn hết sức ngoan cố chống trả lại các lực lượng tiến bộ trong và ngoài nước muốn cho đất nước phát triển một cách bền vững, văn minh và giàu mạnh.

Thưa anh chị em và quí vị, chúng ta sẽ cùng điểm qua 09 nội dung mà bọn đầu sỏ muốn hệ thống chính trị phải lưu ý trong thời gian tới.

Thứ nhất, phải quản lí chặt chẽ tất cả những người Việt Nam đi ra nước ngoài vì bất kì lí do gì, du lịch, du học, chữa bệnh hay công cán.

Thứ hai, tuyệt đối không cho hình thành các tổ chức đối lập quốc nội.

Thứ ba, quản lí chặt các tổ chức của người lao động, không cho phép hình thành các tổ chức ngoài sự kiểm soát của chúng.

Thứ tư, thận trọng, cảnh giác trong các hợp tác quốc tế để phòng tránh các hoạt động ‘diễn biến hòa bình’, ‘tự chuyển hóa’, ‘cách mạng màu’, ‘cách mạng đường phố’, v.v.

Thứ năm, quản lí chặt các nguồn tài trợ quốc tế đổ vào Việt Nam để loại bỏ các tài trợ dẫn đến các thay đổi về khung pháp luật, chính sách có hại cho sự tồn tại của chế độ độc đảng.

Thứ sáu, tiếp tục quản lí, siết chặt tự do ngôn luận để định hướng dư luận sao cho có lợi cho chế độ hiện hành.

Thứ bảy, theo dõi, giám sát mọi âm mưu tụ tập, hội họp có tính chống đối chế độ, kích động biểu tình, bạo loạn, cài cắm nội gián v.v.

Thứ tám, phối hợp các hoạt động đa nghành kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh để đảm bảo sự vững chắc cho chế độ Hồ-Tàu.

Thứ chín, tăng cường công tác giám sát tại cơ sở khu dân cư, khu công nghiệp, khu kinh tế tập trung đông người nhằm phòng ngừa sớm các bất ổn, rối loạn về an ninh.

Thưa quí vị và anh chị em, nội dung tóm lược 09 chỉ thị của bọn đầu sỏ cho thấy  hoàn toàn không có gì mới vì tất cả chỉ là lặp lại những gì mà chế độ Hồ-Tàu đã thực hiện từ khi nó được thống trị hoàn toàn trên miền Bắc Việt Nam từ năm 1954. Đây chỉ là sự cụ thể hóa có tính nhắc lại những nguyên tắc cơ bản trong việc cầm quyền độc tài toàn trị trong bối cảnh hiện thời mà thôi.

Ví dụ, về Chỉ thị thứ hai, không cho hình thành các tổ chức chính trị đối lập. Chỉ thị này hoàn toàn thuộc về bản chất của chế độ cộng sản ở mọi nơi và mọi thời, từ thời Lê Nin, Xít Ta Lin, Mao, Phi Đen, Kim Nhật Thành, Kim Jong Un, Hồ hay Đỗ Mười, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Phú Trọng, Nông Đức Mạnh. Việc cấm tuyệt đối các tổ chức đối lập là một trong những nguyên tắc cầm quyền cơ bản của chế độ cộng sản. Ngay cả trong những thời kì chưa cướp được hoàn toàn quyền lực, bọn đầu sỏ lãnh đạo cộng sản cũng luôn tỏ ra thù nghịch với các tổ chức chính trị yêu nước nhưng đối lập với chúng. Vụ án Ôn Như Hầu năm 1946 nhằm tiêu  diệt dã man các đảng phái quốc gia phi cộng sản là một minh chứng rõ ràng cho sự thù nghịch này. Sự thù nghịch này là yếu tố có tính học thuyết của chế độ Hồ-Tàu – chế độ rập khuôn lại chế độ từ Nga Xô, Mao Tàu.

Trên ngôn luận, chúng ta cũng thấy nhiều lần chính bọn đầu sỏ đã phát biểu ám chỉ hoặc nói rõ không chấp nhận hình thành các tổ chức chính trị đối lập.

Ví dụ, ngày 21 tháng 12 năm 2014, Nguyễn Tấn Dũng, lúc này đang ngồi ghế thủ tướng, đã huấn thị lực lượng công an ‘…không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nước,..

Sinh thời Hồ Chí Minh luôn nói rằng: Tất cả mọi việc phải nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tuy nhiên, bối cảnh ra đời của Chỉ Thị 24 cho chúng ta thấy rõ hơn tâm thế lo âu, sợ hãi của bọn đầu sỏ.

Chỉ Thị 24 ban hành ngay trước chuyến thăm của Tổng Thống Mĩ Joe Biden tới Việt Nam để kí văn bản nâng cấp quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Điều này cho thấy rõ bọn chóp bu rất cần Mĩ và cũng rất sợ Mĩ. Cần là vì chúng phải tiếp tục làm cho kinh tế phát triển để xoa dịu sự bức xúc, căm phẫn ngày càng tăng của người dân. Mà muốn kinh tế phát triển thì không thể không tăng cường với Mĩ. Nhưng chúng cũng rất sợ Mĩ vì bản chất chế độ chính trị và văn hóa Mĩ hoàn toàn trái ngược với sự ngoan cố độc tài toàn trị của bọn chúng. Vì vậy chúng muốn chỉ thị cấp dưới để chống lại những ảnh hưởng của chế độ dân chủ, văn hóa dân chủ từ Mĩ và phương Tây.

Song, muốn là một chuyện, còn có làm được không lại là một chuyện khác.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

31/03/2024

No comments:

Post a Comment