Sunday, January 13, 2013

Tin Tức thứ Bảy ngày 12.01.2013

Bà Nguyễn Thị Kim Chi Tuyên Bố Sẵn Sàng Chấp Nhận Hậu Quả Việc Từ Chối Nhận Bằng Khen Của Ông Nguyễn Tấn Dũng

Việc nữ diễn viên và đạo diễn điện ảnh Nguyễn Thị Kim Chi từ chối không nhận bằng khen của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng với câu tuyên bố thẳng thừng, nguyên văn: "tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo Đất nước, làm khổ Nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác bị xúc phạm", tiếp tục gây xôn xao trong dư luận. Đây là một đoạn trong lá thư đánh máy đề ngày 28 tháng 12 năm 2012 của bà gửi cho Hội Điện Ảnh Việt Nam thông báo quyết định không lập hồ sơ để nhận bằng khen theo đề nghị của Hội.
Từ ngày lá thư này được công bố, trên các trang blogs lề trái xuất hiện nhiều bài viết khen ngợi sự can đảm của nữ Nghệ Sĩ 61 tuổi này, nhưng đồng thời cũng đã chê trách đa số thành phần văn nghệ sĩ và trí thức đã khuất phục trước bạo lực và tiền tài. Trong khi đó thì các cơ quan truyền thông của Đảng vẫn hoàn toàn im lặng. Trả lời phỏng vấn của một cơ quan truyền thông nước ngoài Nghệ Sĩ Kim Chi cho biết bà hiểu được những hiểm nguy trước mặt khi công khai biểu tỏ ý nghĩ của mình qua lá thư ngày 28 tháng 12, nhưng Bà không e sợ và sẵn sàng chấp nhận hậu quả.

Nạn Mãi Dâm Tiếp Tục Tràn Lan Tại Sài Gòn

Tại cuộc họp tổng kết công tác phòng chống tệ nạn xã hội chiều ngày 11 tháng Giêng, Trung tá công an Nguyễn Văn Nừa cho biết, hiện nay có hơn 3500 gái mại dâm đang hành nghề tại Sài Gòn. Hoạt động mua bán dâm diễn ra không chỉ bằng hành vi mua bán tình dục trong khách sạn hoặc nơi ăn chơi thác loạn tại một số nhà hàng, vũ trường, karaoke, mà còn là các hành vi khiêu dâm, kích dục diễn ra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ như quán cà phê, tiệm hớt tóc gội đầu, địa điểm chăm sóc sức khỏe như xông hơi, xoa bóp, y học cổ truyền day ấn huyệt, cạo gió giác hơi, spa ...
Sự phức tạp của tệ nạn mại dâm ngày càng gia tăng khi thời gian gần đây tiếp tục xuất hiện một số đường dây mại dâm "gái gọi hạng sang" với những người xưng danh là diễn viên, người mẫu tham gia bán dâm với giá hàng nghìn USD. Bên cạnh đó, hoạt động mại dâm nam, mại dâm trong nhóm đồng tính nam, mại dâm có yếu tố nước ngoài và xuất cảnh ra nước ngoài bán dâm ngày càng gia tăng. Đồng thời, mại dâm tại nơi công cộng, hoạt động lưu động bằng xe máy trên đường phố đã và đang tác động xấu đến môi trường văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội.
Vì vậy nếu theo dõi và kiểm điểm nghiêm chỉnh, số gái mại dâm có thể sẽ gấp hàng chục lân con số 3,500 do Trung tá công an Nừa loan báo. Hệ lụy này một phần lớn là do nhà cầm chính quyền không tạo đủ công ăn việc làm cho người dân, nhưng phần lớn là do căn bản đạo đức của xã hội ngày càng bị suy thoái, huỷ hoại.

Tiếp Tục Căng Thẳng Giữa Trung Cộng Và Nhật Bản

Theo nguồn tin thân cận với Lực Lượng Tuần Duyên Nhật Bản, cho biết họ sẽ thành lập một đơn vị được trang bị hơn 10 tàu tuần tra nhằm tăng cường an ninh xung quanh quần đảo Senkaku. Được biết, Lực Lượng Tuần Duyên Nhật Bản có kế hoạch đề nghị cấp ngân sách để đóng 6 tàu tuần tra phục vụ hoạt động của đơn vị mới này. Trước đó vài ngày, Chính phủ Nhật Bản cũng đã thông báo kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng thêm khoảng 120 tỷ Yen tương đương 1,37 tỷ Mỹ Kim trong tài khóa 2013. Theo Lực Lượng Tuần Duyên Nhật Bản, trong 4 tháng qua, tàu Trung Cộng đã 21 lần xâm nhập vùng biển mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền. Tân Thủ tướng Shinzo Abe mới đây đã chỉ trích Trung Cộng "sai lầm" khi cố ý nhắm vào các doanh nghiệp Nhật Bản, như một phần trong chiến dịch của Bắc Kinh liên quan tới vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước. Ông Abe tuyên bố: "Xét về mặt chính trị, làm tổn hại lợi ích của các công ty và công dân Nhật Bản đang sống và làm việc tại Trung Cộng, hành động này không chỉ phương hại quan hệ song phương mà còn gây hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế và xã hội Trung Cộng".
Trong khi đó, tại Hội nghị công tác hải dương toàn quốc ngày 10-1, Cục trưởng Cục Hải dương quốc gia Trung Cộng Lưu Tứ Quý cũng nhấn mạnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục tuần tra thường xuyên để bảo vệ chủ quyền đối với quần đảo Điếu Ngư tại biển Hoa Đông; đồng thời triển khai sửa chữa các công trình bị hư hại, hoàn thiện việc đặt tên các vùng biển, nghiên cứu hoạch định đường biên giới 200 hải lý ngoài thềm lục địa và thăm dò, khảo sát đáy biển... tại khu vực này.

Khủng Bố Tại Pakistan Hơn 100 Chết

Theo tin của Dawn News thuộc Pakistan cho biết bốn vụ đánh bom hôm 10-1 làm 116 người chết, gần 236 người bị thương. Ba vụ xảy ra ở Quetta và vụ thứ tư ở thung lũng Swat. Hãng tin AP nhận định đây là ngày bạo lực kinh hoàng nhất ở Pakistan trong vài năm gần đây.
Tại Quetta, 3 giờ 30 chiều 10-1, một quả bom hẹn giờ nặng 25 kg cài dưới gầm ô tô đã phát nổ gần chợ. 3 tiếng sau, một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại câu lạc bộ bida. 10 phút sau, khi nhiều người tập trung tại hiện trường thì quả bom thứ hai 100 kg đặt trong xe ô tô đậu gần đó phát nổ. Tổ chức ly khai Quân đội Thống nhất Baluch đã nhận trách nhiệm vụ nổ đầu tiên.Tổ chức Hồi giáo cực đoan Lashkar-e-Jhangvi (người Sunni) đã nhận trách nhiệm hai vụ nổ bom liên tiếp sau này.
Cùng ngày, tại thị trấn Mingora, thung lũng Swat, bom đặt dưới tầng hầm trung tâm truyền giáo phát nổ trong lúc hàng trăm người cầu nguyện. Trong vụ này có 22 người chết, 65 người bị thương. Thủ phạm bị nghi ngờ là Taliban.
Hôm 11-1, Tỉnh trưởng tỉnh Balochistan Aslam Raisani thông báo để tang ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân trong các vụ đánh bom kinh hoàng ở TP Quetta.Tất cả cơ sở kinh doanh ở Quetta đều đóng cửa. Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng đã lên án các vụ đánh bom.

No comments:

Post a Comment