Monday, January 20, 2020

Chống giặc Tàu giả, Giết dân Việt thật

Nói Với Người Cộng Sản

Liên tuc chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt là những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh.
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Tuần trước chúng ta hẹn nhau sẽ bàn luận về một số thủ đoạn của bọn cầm quyền trong sách lược chuyển hướng cầm lấy “ngọn cờ chống Trung Cộng” để hòng duy trì quyền lực độc tài. Trước tiên chúng ta phải thấy rằng đây là một sự thay đổi bắt buộc của bọn độc tài giống như sự thay đổi mang tên “đổi mới” đã diễn ra năm 1986. Nhưng lần thay đổi cách đây 34 năm có động lực chủ yếu là kinh tế, vì nếu không thay đổi, chấp nhận làm ăn với các nước tư bản, bọn độc tài chắc chắn sẽ sụp đổ, vì toàn khối xã hội chủ nghĩa đã sụp đổ, không còn nguồn tài trợ về kinh tế.
Lần thay đổi này có tính chất hoàn toàn khác. Phải cầm lấy “ngọn cờ chống Trung Cộng” là một điều bắt buộc hoàn toàn không xuất phát từ nhu cầu kinh tế, đồng thời cũng hoàn toàn không xuất phát từ hiềm khích, bất đồng với quan thầy Bắc Kinh mà là vì dư luận xã hội, quần chúng không thể chấp nhận để đất nước bị Trung Cộng thôn tính.
Vào cuối thập niên 1980 khi bọn bộ sậu do Nguyễn Văn Linh chủ trương quay lại làm đệ tử cho Bắc Kinh hòng có chỗ dựa về chính trị cho nền độc tài, hầu hết bọn chúng đều không dự đoán được những thay đổi của thế giới sẽ diễn ra như ngày nay. Một mặt, Trung Cộng ngày càng hung hăng, tham vọng công khai trong việc thôn tính Biển Đông, Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, mặt khác, nhân dân ngày càng có điều kiện tự tiếp cận và truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng. Do đó, sách lược đi đêm bán nước và lừa gạt dối trá thường có của đảng Hồ-Tàu ngày càng thành vô hiệu.
Truyền thống yêu nước quật cường, căm thù phương Bắc đã có từ hàng ngàn năm qua có điều kiện thuận lợi để sống lại trong lòng dân tộc trước một hiện thực ngày càng ngang trái: quân Trung Cộng hung hăng xâm chiếm nước ta; bọn chóp bu cầm quyền thờ ơ, bình thản và công khai tiếp tay cho Trung Cộng.
Nhiều tướng lĩnh trong cả hai lực lượng công an và quân đội đã rất bức xúc, căm phẫn trước hiện trạng hèn nhược của bọn chóp bu. Sự biểu hiện công khai bất bình của một vài tướng lĩnh trong thời gian qua chỉ là một thể hiện nhỏ của làn sóng phẫn uất đang lan tràn trong lực lượng vũ trang hiện nay.
Trấn áp hoặc mua chuộc những người bức xúc chống Trung Cộng thường không dễ dàng bởi họ đều xuất phát từ một tình cảm trong sáng yêu nước. Sự trấn áp hay mua chuộc những con người này lại có nguy cơ khiến họ bức xúc, phẫn nộ hơn vì thực trạng xâm chiếm, xâm nhập của Trung Cộng đã ở mức độ rất trầm trọng không thể phủ nhận.
Nhưng để chống lại Trung Cộng thực sự, bọn chóp bu hiện nay không thể thực hiện được vì tất cả đều bị trói vào hai bẫy. Bẫy thứ nhất, các cá nhân trong Bộ chính trị có khả năng ra quyết định đều bị Trung Cộng trói chặt bằng các chuyện riêng tư về tình ái hay tiền bạc. Bẫy thứ hai, về mặt chính danh, đảng Hồ-Tàu đã có các văn kiện chính thức nhượng bộ chủ quyền cho Trung Cộng nhiều lần kể từ năm 1949 đến nay, trong đó hai văn kiện thường được nhắc tới là Công hàm Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng 1958 và Hội nghị Thành Đô 1990 hay Hiệp định biên giới 1999 chỉ là vài tài liệu đã bị lộ một phần.
Chóp bu của đảng Hồ-Tàu hiện nay và về sau, nếu thực sự muốn chống Trung Cộng bắt buộc phải vượt qua được hai bẫy vừa nói. Về bẫy thứ nhất, tất cả những quan chức cộng sản khi đã leo lên đến vị trí Bộ Chính trị đều đã bị tha hóa hết về nhân cách, do đó việc tránh được bẫy tiền-tình của Trung Cộng là gần như không thể. Về bẫy thứ hai, ràng buộc văn kiện, đây là những cam kết giấy trắng mực đen  của cả một đảng chính trị; muốn vượt qua bẫy này cần phải có một ý chí và bản lãnh chống lại đảng. Với hệ thống sàng lọc hiện nay từ cơ sở, sẽ rất khó có một nhân vật leo lên đến Bộ chính trị lại muốn chống lại đảng. Vì để chống lại đảng Hồ-Tàu, cá nhân con người này phải có sự dứt khoát đoạn tuyệt với quá khứ.
Nhưng không thể tiếp tục thể hiện sự bàng quang, thờ ơ, hèn hạ trước Trung Cộng. Điều này sẽ chỉ làm tăng thêm nguy cơ bức xúc, bùng nổ chống lại bọn chóp bu từ tất cả các thành phần trong xã hội, ngay cả trong đảng Hồ-Tàu.
Vì vậy bọn chúng sẽ phải dùng đến các thủ đoạn tung hỏa mù bằng cách tạo ra các thông tin và sự kiện bề ngoài có vẻ chuyển hướng về chính sách chống Trung Cộng, để cho dư luận tự suy diễn, nuôi mầm hi vọng. Qua đó chúng sẽ câu giờ để tiếp tục cầm quyền, vơ vét của cải.
Song, có một cách thức khác, tinh vi hơn, bọn chúng sẽ sử dụng một số nhân vật trí thức có hình ảnh khá tốt trong xã hội để làm công cụ thực hiện chính sách tung hỏa mù, xoa dịu dư luận. Các trí thức công cụ này thường bày tỏ, phát biểu để tạo hình ảnh như những người tiến bộ. Những nhân vật này sẽ thỉnh thoảng lại đưa ra các thông tin hoặc bình luận để sao cho dư luận tự hiểu rằng bọn chóp bu đang có kế hoạch chống Trung Cộng một cách khéo léo, tránh xảy ra đụng độ gây bất ổn cho xã hội hay kinh tế Việt Nam. Nhưng đây cũng chỉ là những biện pháp có tính câu giờ mà thôi.
Bọn chúng biết chắc sẽ có thể có những biến cố bất ngờ như vụ dàn khoan Hải Dương 981 năm 2014, Formosa 2016 hay Bãi Tư Chính 2019. Đến lúc nào đó chúng sẽ phải tự tuyên bố mạnh mẽ hơn thậm chí công khai bày tỏ chống đối Trung Cộng để trấn an, vỗ về dư luận đồng thời vẫn độc quyền về quyền yêu nước theo cách của chúng trong việc “chống Trung Cộng”.
Trong khi đó, về đối nội, bọn chúng vẫn tiếp tục duy trì chính sách đàn áp dân như chuyện đau thương vừa xảy ra ở Đồng Tâm.
Đó chính là lúc chúng chuyển từ “Hèn với giặc Tàu, Ác với dân Việt” thành “Chống giặc Tàu giả, Giết dân Việt thật”
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
19/01/2020

No comments:

Post a Comment