Quý thính giả thân mến, pháp chế xã hội chủ nghĩa hay luật rừng
đã và đang gây tang thương, chết chóc cho người dân không những trên
đường lộ, mà luôn cả nền chính trị độc tài CSVN. Để tiếp nối chương
trình hôm nay qua chuyên mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài
ĐLSN theo dõi bài viết của Nguyễn Xuân Nghĩa có tựa đề: “Tai nạn giao
thông và tai nạn chính trị” qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Một vụ tai nạn giao thông hy hữu đã xảy ra tại Việt Nam. Vào trung
tuần tháng 3/2018, một chiếc xe ô tô cứu hỏa từ đường nhánh nhô ra với ý
đồ chạy ngược chiều trên cao tốc, khi xe đang bắt cua đã bị một chiếc
xe khách tông trúng mạn sườn xe.
Vụ tai nạn khiến một người chết, nhiều người bị thương và gây ra một
cuộc tranh cãi giữa hai nhóm luật sư và người quan tâm. Bên thứ nhất là
cơ quan chủ xe cứu hỏa, chủ người lái xe, chủ người ngồi trên xe (công
an), người làm luật giao thông và các luật sư (loại luật sư chờ tòa chỉ
định bào chữa trong các vụ án mà thân chủ không có tiền thuê hoặc không
được phép thuê); Bên thứ 2 là các luật sư thường tham gia tranh tụng
trong các vụ án có thân chủ thuê, người lái xe dân sự và người quan sát
thật kỹ clip về vụ tai nạn.
Lập luận của bên thứ nhất khẳng định rằng theo luật giao thông xe cứu
hỏa được quyền đi vào đường cấm, đường ngược chiều; khi thấy loại xe
được ưu tiên như trên các phương tiện khác phải đỗ lại, chạy chậm,
nhường đường… từ đó họ đòi đưa người lái xe khách ra tòa. Bên phía thứ
hai lập luận rằng các loại xe được ưu tiên khi chạy từ đường nhánh vào
đường ngược chiều trên cao tốc phải chạy chậm hú còi, quay đèn và lái xe
phải quan sát… khi thấy thật sự an toàn mới đưa xe vào làn đường khẩn
cấp. Trong vụ tai nạn kể trên lái xe cứu hỏa đã không làm đủ các quy
định trên, khiến lái xe khách không nhìn thấy xe cứu hỏa, không nghe
tiếng còi hụ của xe cứu hỏa; với tốc độ 78 km/h (tốc độ được phép là
100km/h) cách xe cứu hỏa 40-50 m mới phát giác ra vật cản đường thì
không lái xe nào tránh kịp. Trong trường hợp này nếu lái xe phanh gấp
hoặc đánh lái thì chắc chắn xe khách bị lật, thiệt hại nhân mạng (trên
xe khách) càng nhiều hơn. Luật cho xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao
tốc phải khác với luật cho xe ưu tiên chạy đường trâu, bò. Khi luật cho
xe ưu tiên ra đời thì Việt Nam chưa có đường cao tốc (freeway). Tai nạn
là do luật không chịu sửa đổi đặng thích ứng với sự phát triển hạ tầng.
Trong lúc cuộc tranh luận đang sôi nổi trên mạng xã hội thì bên thứ
nhất đổi gió bằng câu cải lương; “Chúng tôi hành động vì trái tim”- Bên
thứ 2 đáp trả: Chính hành động vì trái tim nên mới có nhiều trái tim tan
nát”. Câu nói này ám chỉ: Đã không cứu được hỏa lại làm chết và bị
thương thêm nhiều người…
Bây giờ ta xét đến một tai nạn chính trị ở Việt Nam.
Hãy tưởng tượng chiếc xe cứu hỏa là tổ chức chính trị có tên là Đảng
cộng sản. Xe nhập ngoại. Hãng sản xuất tên là Các Mác, Lê Nin và chủ xe
là bố con ông Hồ Chí Minh. Lái xe là ông Lê Duẩn cùng các ông tổng bí
thư tiếp nối các khóa sau, lơ xe là ông Trường Chinh, ông Phạm Văn Đồng…
và các ông tiếp theo, giật đường, bảo kê là ông Trần Quốc Hoàn, qua các
khóa bây giờ là ông Tô Lâm. Hướng xa lộ của thế giới là thuận, xe của
ông Hồ từ nhánh vô sản chạy ra, bắt cua chạy ngược chiều xe của nhiều
quốc gia khác.
Ngay lúc đó một chiếc xe thuận chiều chạy đến. Xe này sản xuất tại
Việt Nam, cấu trúc xe và các bộ phận phù hợp với quy chuẩn quốc tế văn
minh; Chủ xe có tên là Dân chủ-Nhân Quyền, lái xe là… Tốc độ xe phù hợp
với tốc độ cho phép chạy đường cao tốc… Thế rồi.. Bình! xe này đâm vào
mạn sườn xe của bố con ông Hồ Chí Minh…
Mô tả như trên để rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Nhưng đáng tiếc
tai nạn này không được đưa ra bàn cãi đến nơi đến chốn trên tinh thần
bình đẳng và ôn hòa. Lái xe của bố con ông Hồ Chí Minh cãi lý rằng họ
chạy theo điều 4 Hiến pháp, là xe được “ưu tiên” chạy ngược chiều. Thêm
nữa số lượng người cãi bênh họ đông gấp bội. Họ là hành khách đang muốn
đi ngược về hướng XHCN, họ là giới truyền thông bị nhà xe mua chuộc và
dư luận viên đã được chuẩn bị từ trước, Họ có lập luận rằng mệnh lệnh
của trái tim bảo họ chạy về phía “quyền lợi cho giai cấp vô sản và nhân
dân lao động”; họ lại có gậy gộc giáo mác của một nhóm côn đồ Chuyên
chính vô sản cất giấu trên xe… Vụ tai nạn về hình thức cũng được điều
tra và đưa ra toà xét xử, tuy nhiên bên xe lưu thông ngược chiều đã kịp
đưa cho quan toàn một bản án “bỏ túi”.
Ngoài Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài… đã có thêm hàng trăm hành
khách trên xe chạy thuận chiều bị tòa án kết tội. Số này còn tăng nếu
những người còn tạm tự do tiếp tục đấu tranh chống lại xe chạy ngược
chiều của bố con ông Hồ Chí Minh.
Đây là một vụ tai nạn chính trị trong thế kỷ XXI của dân tộc Việt
Nam. Sẽ có nhiều vụ tai nạn tương tự gây tù oan cho nhiều người, gây
thiệt hại về người và tài sản của nhân dân Việt Nam nếu Hiến Pháp, luật
pháp không chịu sửa đổi cho phù hợp với thực tế chạy xe trên Đường Văn
Minh và cái xe của bố con ông Hồ Chí Minh cứ chạy ngược chiều như thế
mãi!
Xe bố con ông Hồ đang bắt vào xa lộ quốc tế. Trên xa lộ Quốc tế hầu
hết các quốc gia đang dùng xe Dân chủ để chuyên chở Tự do và Thịnh vượng
đến cho người dân quốc gia họ. Tai nạn giữa xe của các quốc gia này với
xe bố con ông Hồ tất yếu không tránh khỏi. Đã xảy ra nhiều vụ va chạm,
giữa xe của Mỹ, Anh, Đức… với xe của bố con ông Hồ. Tuy những vụ va chạm
chưa đủ lớn nhưng cũng đủ làm xe bố con ông Hồ bị méo mó. Không ai biết
trước một vụ tai nạn nghiêm trọng sẽ xảy ra vào thời điểm nào, nhưng
kết thúc của Ceausescu, Gadafi, Saddam Hussein là những kinh nghiệm.
Nguyễn Xuân Nghĩa
No comments:
Post a Comment