Monday, July 31, 2017

Tin tức ngày thứ Hai, 31.07.2017

Tin Tức

VN Khẳng Định Formosa Đổ Chất Thải Xuổng Biển Là Đúng Quy Định
Nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh khẳng định việc cho phép tập đoàn Formosa đổ các chất thải xuống biển là “đúng quy trình và đúng quy định của pháp luật”
Trong thông cáo báo chí đưa ra vào cuối tuần qua, nhà cầm quyền Hà Tĩnh cho biết là giấy phép này đã được Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài nguyên Môi trường thông qua vào tháng 9 năm 2010. Vì thế việc đổ chất thải xuống một vùng biển rộng 3 cây số vuông, tức 300 mẫu, là đúng thẩm quyền, đúng quy trình và quy định của pháp luật VN. Thông cáo cũng khẳng định chất thải chỉ là các tro than thải ra trong tiến trình tinh luyện sắt thép, chứ không phải các chất độc hại đã từng gây thảm họa cá chết hàng loạt ở ven biển 4 tỉnh miền Trung vào năm ngoái. Tuy nhiên, thông cáo đính chính là diện tích vùng đổ chất thải chỉ rộng khoảng 143 mẫu, chứ không phải 300 mẫu như đã loan tin trước đó.

Bộ Công An VN Không Biết Tin là Ông Trịnh Xuân Thanh Đã Bị Dẫn Độ Về Nước
Bộ Trưởng Công An Tô Lâm bị buộc phải lên tiếng vào hôm qua, sau khi mạng xã hội loan tin là ông Trịnh Xuân Thanh đã bị dẫn độ về VN để xét xử về tội tham nhũng. Theo ông Lâm thì bộ công an không hề hay biết gì về chuyện này.
Được biết, nguồn tin ông Trịnh Xuân Thanh về nước là do blogger Huy Đức tung ra trên Facebook, nhưng chỉ gồm vài dòng nói rằng “Trịnh Xuân Thanh về nước mà báo chí rất im lặng”. Rất nhiều người đã tin tưởng vào nguồn tin của ông Huy Đức, nhưng nhiều người khác cho rằng ông Tô Lâm không có lý do gì để giấu diếm chuyện này.
Cần nhắc lại là vào năm ngoái, ông Thanh đã trốn ra ngoại quốc ngay sau khi biết tin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng ra lệnh điều tra về vụ thất thoát hơn 3 ngàn tỷ đồng, trong thời kỳ ông Thanh làm Tổng Giám Đốc Công Ty Xây Lắp Dầu Khí và vụ bổ nhiệm ông Thanh vào ghế phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Bộ Công An VN đã phát lệnh truy nã và nhờ cảnh sát quốc tế tìm bắt ông Thanh, nhưng đến nay vẫn chưa rõ là ông Thanh đang ẩn trốn tại quốc gia nào.

Đấu Súng Với Công An Trên Đường Phố Hà Nội
Giới chức công an vừa lên tiếng phủ nhận tin một nhóm thanh niên đã nổ súng bắn công an trên đường phố Hà Nội vào rạng sáng Chủ nhật, 30/7.
Theo nguồn tin và hình ảnh được đưa lên mạng thì vụ nổ súng xảy ra vào lúc 1 giờ sáng, sau khi 3 chiếc xe hơi đụng nhau trên đường Giải Phóng, dẫn đến xô xát giữa các thanh niên đi trên các xe này. Khi công an phường Giáp Bát can thiệp thì bị các thanh niên này tấn công, sau đó còn nổ súng vào lực lượng cứu viện từ cảnh sát 113.
Công an Hà Nội cho biết họ đã bắt giam nhóm thanh niên này để điều tra, nhưng phủ nhận là có vụ đấu súng giữa hai bên.

Xe Hơi Nhập Cảng Ào Ạt, 18 Ngàn Đại Lý Có Nguy Cơ Phá Sản
Gần 18 ngàn cửa tiệm bán xe hơi trên toàn quốc VN đang đứng trước nguy cơ phá sản, vì giá xe hơi sụt giảm mạnh do làn sóng nhập cảng xe rẻ từ các nước.
Theo tổng cục thống kê VN, cả nước hiện có 17,700 cơ sở buôn bán xe hơi đang ngưng hoạt động hoặc chờ phá sản. Tình trạng nguy ngập này diễn ra từ năm ngoái, sau khi việc siết chặt ngành buôn bán xe hơi chấm dứt, dẫn đến tình trạng nhập cảng ào ạt xe hơi, đặc biệt là các loại xe giá rẻ từ các nước như Ấn Độ và Trung Cộng. Chỉ trong vòng một năm, nhiều loại xe hơi đã mất giá hơn 30% khiến các đại lý bị lỗ nặng.

Oanh Tạc Cơ Hạng Nặng Hoa Kỳ Dằn Mặt Bắc Hàn
Nhằm dằn mặt Bắc Hàn sau khi nước này tiếp tục thử nghiệm hỏa tiễn liên lục địa vào hôm thứ Sáu tuần trước, hai oanh tạc cơ B-1B của Hoa Kỳ đã bay lượn trên bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần qua.
Theo loan báo của không quân Hoa Kỳ, hai chiếc B-1B xuất phát từ đảo Guam đã xuất hiện trên không phận bán đảo Triều Tiên vào hôm thứ Bảy, chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi Bắc Hàn tuyên bố đã thành công trong việc phóng một hỏa tiễn có khả năng bắn tới bất cứ nơi nào trên đất Hoa Kỳ. Hộ tống hai chiếc B-1B là các chiến đấu cơ Nam Hàn và không lực Hoa Kỳ trú đóng ở Nam Hàn.
Cần nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên Hoa Kỳ sử dụng loại máy bay có khả năng mang bom hạt nhân để dằn mặt bạo quyền Bắc Hàn. Tuy nhiên, hành động mới nhất này cho thấy là tình hình tại bán đảo này càng lúc càng trở nên nóng bỏng vì thái độ hung hăng khinh thường cả thế giới của Bắc Hàn.

Một Thị Trưởng Philippines Bị Bắn Chết Vì Dính Líu Đến Ma Túy
Một thị trưởng Phi Luật Tân đã bị biệt đội bài trừ ma túy bắn chết cùng với 10 người khác, trong đó có vợ ông này và một số cận vệ.
Giới hữu trách cho biết ông Reynaldo Parojinog, thị trưởng thành phố Ozamiz, thuộc đảo Mindanao ở miền nam nước Phi, đã bị bắn chết trong cuộc đột kích vào cuối tuần qua. Theo tường thuật thì khi cảnh sát xuất trình trát bắt giữ ông Parojinog thì các cận vệ của ông rút súng chống trả, dẫn đến vụ giao chiến khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có vợ chồng ông Parojinog và người anh trai.

Úc Phá Vỡ Một Âm Mưu Khủng Bố Tấn Công Trên Máy Bay
Lực lượng an ninh Úc đã bắt giữ 4 tên khủng bố Hồi giáo đang chuẩn bị ra tay tấn công một chuyến bay dân sự. Cả 4 tên này đều là thành viên ủng hộ cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS).
Vụ bắt giữ diễn ra từ đêm thứ Bảy đến rạng sáng Chủ nhật hôm qua, sau khi lực lượng chống khủng bố Úc tìm thấy một số tài liệu và vật liệu chế bom, trong dịp đột kích một số tư gia ở thành phố Sydney.
Trong khi đó thì tại Đức, một tên khủng bố đã nổ súng loạn xạ trong một hộp đêm ở thành phố Constance vào 4 giờ sáng Chủ nhật, giờ địa phương, khiến 2 người chết. Hung thủ sau đó cũng bị cảnh sát Đức bắn trọng thương và đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

No comments:

Post a Comment