Wednesday, June 1, 2016

Ai là người phản tỉnh?

Thứ Ba, 31.05.2016
Những người CSVN phản tỉnh, thật lòng trở lại với nhân dân sẽ là một thành tố quan trọng đóng góp cho tiến trình dân chủ hóa đất nước. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Ai là người phản tỉnh?" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Có một bộ phận được coi là cộng sản phản tỉnh nhưng trong đó cũng có hai loại là phản tỉnh thật và phản tỉnh cuội. Những người phản tỉnh thật đó là những người dứt khoát rời bỏ đảng cộng sản quay về với dân tộc, người dân. Họ sẵn sàng chịu hy sinh, tù đầy chống lại đảng độc tài bán nước. Và quan trọng là họ nhìn nhận được rõ ràng đâu là nguồn cơn của mất nước, của tham nhũng... hiện nay bắt nguồn từ những tên đầu xỏ đem chủ thuyết cộng sản hoang tưởng về giày xéo non sông và dâng nước Việt cho Tầu. Đó chính là Hồ Chí Minh và những tên cộm cán đời đầu. Nếu những ai nhìn rõ tội ác của cộng sản và dám khẳng khái nói lên sự thật, rời bỏ khỏi bùn đen cộng sản thì đó chính là những người phản tỉnh thật sự. Những người đó không thiếu như nhạc sĩ Tô Hải, thi sĩ Hữu Loan, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện...
Thật ra chúng ta trong một cuộc chơi dân chủ không có quyền "bắt" những người bỏ đảng phải nói rằng "Hồ Chí Minh, đảng cộng sản là tội đồ dân tộc". Tuy nhiên nó lại như một thứ chứng chỉ mà chúng ta có thể phân định được thật giả. Lý do rất đơn giản, khi bạn nói bạn đã thay đổi thì bạn phải nhận được rõ ai là kẻ ác. Bạn không thể nói bạn là người phản tỉnh mà bạn không dám công khai lên án kẻ ác. Bạn cho rằng bạn "ngây thơ" đi theo lời lừa dối của những kẻ ác, tại sao khi bạn phản tỉnh, bạn lại không dám công khai tố cáo cái kẻ "dụ" bạn? Người ta không thể nói rằng tôi là tiến sĩ nếu như người ta không trưng được cái bằng thật do ai cấp và cấp ở đâu. Theo tôi, việc chỉ ra nguồn gốc tội ác của cộng sản và Hồ Chí Minh chính là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá sự đổi thay của những người tự cho là "phản tỉnh".
Còn những người phản tỉnh cuội thì sao? Đó là họ có thể nói cộng sản xấu xa nhưng họ vẫn cố bám nó. Tại sao biết nó là bùn đen mà phải bám lấy nó? Như vậy những người đó lừa dối người dân? Họ có thể ra khỏi đảng nhưng không dám thừa nhận đảng cộng sản là độc tài, gian ác mà trong bài này tôi cũng không cần phải chứng minh lại. Đặc biệt họ ca ngợi công lao của kẻ tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh và những đàn em thì làm sao có thể nói họ phản tỉnh quay về với dân tộc được? Tiếp theo đó, có những người được cho phản tỉnh lại vẫn ung dung sống trong những tài sản do quãng đời theo đảng cướp bóc của nhân dân mà không biết hối hận. Đó cũng là những người phản tỉnh cuội. Bởi vì họ không dám vứt bỏ những gì mà họ lấy được từ sự bất chính, tước đoạt. Anh không thể nói anh phản tỉnh hay anh là người tốt nếu anh không dám vứt bỏ những gì cộng sản ban phát vì đó là đồ ăn cướp, anh bảo lương thiện mà dùng đồ ăn cướp thì làm sao lương thiện được?
Như vậy, việc nói vòng vo, né tránh hoặc đổ tội cho hậu quả của đất nước ngày hôm nay do lỗi của VNCH là điều không thể chấp nhận được. Bởi vì VNCH không ký hiệp định chia đôi đất nước mà chính là Hồ Chí Minh. VNCH cũng không xâm lược miền Bắc mà chính cộng sản gây đau thương cho Việt Nam bằng chiến tranh phi nghĩa. Chính cộng sản cũng dâng Hoàng Sa – Trường Sa cho Tầu cộng thì làm sao đổ lỗi cho VNCH được. Nếu là người phản tỉnh thực sự họ sẵn sàng đứng lên nhận lỗi mình đã mắc phải, họ bỏ đảng và sẵn sàng nói lên tất cả sự thật về đảng, về Hồ Chí Minh mà không đổ thừa cho ai khác, không vòng vo và ngụy biện. Còn lại những người phản tỉnh kiểu "phản biện nhưng không đòi thay đổi chế độ" thì thật ra chính là những người cơ hội. Họ có hai mục tiêu: Thứ nhất là giúp đảng có cớ nói "Chúng tôi có tự do ngôn luận". Thứ hai là tạo điều kiện cho đảng và chính bản thân họ đổi màu, thu xếp tài sản ăn cướp chuyển sang cho con cháu và cho một xã hội hậu cộng sản kiểu nước Nga hiện nay.
Những người phản tỉnh thật rất có lợi cho công cuộc đấu tranh của chúng ta để mang lại tự do, dân chủ cho Việt Nam. Ngược lại, những người đấu tranh theo kiểu "phản tỉnh cuội" sẽ là một rào cản rất lớn cho cuộc đấu tranh. Bài viết này đề cập đến một vấn đề, tuy nhiên vấn đề này chưa hẳn là đả kích những ai còn đang mưu lợi cho mình, cho gia đình mình mà làm việc "đi nước đôi" với người dân và cộng sản. Bài viết này như một lời cảnh tỉnh và mong muốn những ai còn đang vướng vào mớ lẩn quẩn đó hãy quay về với chính nghĩa dân tộc trước khi mọi thứ đã là quá muộn...
Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment