Saturday, June 11, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 11.06.2016

Công an lại bắt giữ cựu tù nhân Cấn Thị Thêu.

Vào ngày hôm qua 10/6, cựu tù nhân Cấn Thị Thêu, người cương quyết giữ đất sản xuất tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đã bị công an đến tại nhà ở Hòa Bình bắt đưa đi. Theo anh nh Trịnh Bá Tư, người con thứ của bà Cấn Thị Thêu, chứng kiến việc bắt giữ mẹ cho biết, khi gia đình đang ngủ thì công an Hà Nội cùng với công an tỉnh Hòa Bình đem một lực lượng khoảng 60-70 người đến bao vây nhà gồm cảnh sát cơ động, an ninh và công an; họ mang theo súng trường, dùi cui điện và các dụng cụ khác, mặc áo giáp chống đạn đến àn áp gia đình, đọc lệnh và còng tay bắt mẹ tôi đưa đi.
Xin được nhắc lại, bà Cấn Thị Thêu bị bắt trong đợt cưỡng chế đất Dương Nội vào ngày 25 tháng 4 năm 2014 và sau đó bị tòa tuyên án 15 tháng tù với cáo buộc 'gây rối trật tự công cộng' theo điều 245 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Sau khi mãn án tù, bà Thêu tiếp tục khiếu kiện giữ đất cùng với người dân Dương Nội.

Phát giác cá chứa chất vô cùng độc tại Quảng Trị.

Báo chí VN trích dẫn lời ông Trần Văn Thành Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho báo chí VN biết, mẫu cá nục lấy từ kho đông lạnh của một cơ sở thu mua hải sản huyện Vĩnh Linh có chứa Phenol là chất kịch độc bị cấm dùng trong thực phẩm. Theo đó kết quả kiểm nghiệm cho thấy qua xét nghiệm 6 mẫu cá, gồm các loại cá nục, cá trích, và cá sòng tại kho đông lạnh này tất cả đều chứa hàm lượng Phenol rất cao. Theo giới phân tích kết quả này là tiếng sét mới nhất báo động cho người tiêu dùng cả nước về nguồn cá nhiễm độc đang âm thầm phát tán trên các chợ lớn, nhỏ trên toàn quốc. Trong khi đó nhà cầm quyền VN vẫn tiếp tục trấn an người tiêu dùng sau khi cá chết hàng loạt bằng cách tự họ ra bờ biển ngồi ăn cá và tắm biển cho người dân xem. Hành động này rất nguy hiểm cho dân chúng vì gây cho dân tin rằng chất độc trong cá không ảnh hưởng hay ảnh hưởng rất ít lên người ăn chúng.

Việt Nam tuyên án tù với ba phụ nữ vì buôn người.

Hãng tin DPA vừa loan tin ba người phụ nữ Việt, trong đó có hai người là mẹ con, bị nhà cầm quyền tỉnh Cần Thơ tuyên án 33 năm tù giam vì tội bán một cô gái 15 tuổi sang Malaysia để hành nghề mại dâm. Theo đó ba người phụ nữ là Nguyễn Thị Thùy Trang, 30 tuổi, bị kết án 12 năm tù, mẹ của phạm nhân này là bà Võ Thị Beo nhận mức án 10 năm, người còn lại là Phạm Thị Hạnh, 11 năm với cùng tội danh.

Bình Nhưỡng đòi Nam Hàn trả lại công dân Bắc Hàn đã đào tầu.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, Bình Nhưỡng vào hôm qua đã đề nghị Nam Hàn cho hồi hương tất cả những công dân Bắc Triều Tiên đào tẩu tới Nam Hàn. Bắc Triều Tiên nói đó là "những người bị bắt cóc" và đến Nam Hàn không phải là nguyện vọng của họ. Trước đó, Seoul có xác nhận đang có 3 công dân Bắc Triều Tiên vượt biên thành công, tỵ nạn và làm việc trong một nhà hàng của Nam Hàn. Phía Nam Hàn chưa có trả lời về yêu cầu trên nhưng theo giới quan sát thì Seoul sẽ bác bỏ đòi hỏi vô lý, phi nhân đạo đó.

Nga xây căn cứ quân sự mới sát biên giới với Ukraine.

Quân đội Nga đang xây dựng một căn cứ quân sự mới tại thị trấn Klintzy nằm sát biên giới với Ukraine. Căn cứ mới sẽ có khoảng 240 binh sĩ đồn trú. Tin trên được đưa ra đúng dịp NATO đang có cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay ở Ba Lan sát biên giới Nga. Đây được xem là hành động đáp trả của Moskva trước các hoạt động của NATO.

No comments:

Post a Comment