Saturday, June 25, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 25.06.2016

VN CẢNH CÁO CÔ GIÁO VIẾT ĐƠN NÊU Ý KIẾN VỤ HÀ NỘI ĐẶC CÁCH CÔNG CHỨC.

Trường THPT Trần Nhân Tông Hà Nội đã có buổi họp kỷ luật với hình thức cảnh cáo với cô Trần Thị Mỹ Hà, người gửi thư cho chính quyền Hà Nội nêu ý kiến về vụ đặc cách ngạch công chức với vợ đại tá phi công Trần Quang Khải vừa tử nạn. Trong thư cô Hà nói rằng gia đình của đại tá Khải đã có chế độ của nhà nước, không nên tạo tiền lệ đặc cách phá luật như quyết định của cầm quyền Hà Nội. Ban giám hiệu nhà trường nói ý kiến cô giáo không thoả đáng và gây tổn thương. Tuy nhiên, không ít lập luận của cô Hà trong thư được nhiều người đồng ý về sự tôn trọng, đề cao quy định và luật pháp.

VN XỬ PHẠT CÁC TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO PHÁP LUÂN CÔNG.

Hai tín đồ Pháp Luân Công ở Việt Nam bị nhà cầm quyền xử phạt vì tội truyền đạo trái phép. Theo nguồn tin từ công an tỉnh Ninh Thuận, hai tín đồ Pháp Luân Công bị xử phạt hành chính là ông Phạm Văn Mới ở Long Mỹ Hậu Giang, bà Nguyễn Thị Sen ở Sơn Tây, Hà Nội. Cả hai bị bắt quả tang tuyên truyền và phát tán trái phép những tài liệu về Pháp Luân Công. Tang vật mà công an thu giữ được từ ông Mới và bà Sen gồm ấn phẩm, tài liệu, băng đĩa, kinh sách nói về Pháp Luân Công.

NAM HÀN BẮT GIAM MỘT XẾP CỦA CÔNG TY VOLKSWAGEN.

Hôm 24/06, một ông xếp của công ty sản xuất xe hơi Đức Volkswagen tại Nam Hàn đã bị bắt trong khuôn khổ của cuộc điều tra về một vụ tai tiếng liên quan đến động cơ xe hơi. Theo đó tòa án Seoul đã ra lệnh bắt giam ông Yoon, một ông xếp của công ty xe hơi Đức Volkswagen tại Nam Hàn. Ông này bị truy tố về tội giả mạo kết quả thử nghiệm khí thải động cơ xe hơi để có giấy phép lưu hành các loại xe này ở Nam Hàn. Hãng tin Yonhap cho biết Tòa án đang điều tra xem có phải ông này tuân theo lệnh của công ty chính tại Đức hay không.

ANKARA CẤM QUAN CHỨC QUỐC PHÒNG ĐỨC THĂM CĂN CỨ QUÂN SỰ NATO Ở THỔ NHĨ KỲ.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh cấm Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Đức Ralf Brauksiepe đến thăm căn cứ quân sự Incirlik. Đây được xem là hành động trả đũa việc Hạ viện Đức coi vụ thảm sát người Armenia ở Đế chế Ottoman ( nay là Thổ Nhĩ Kỳ) trong Chiến tranh thế giới thứ nhất là tội diệt chủng. Theo kế hoạch, ông Brauksiepe sẽ thăm Incirlik vào tháng 7 tới đây. Được biết, căn cứ quân sự Incirlik là nơi liên quân NATO đóng ở Thổ Nhĩ Kỳ để thực hiện các chiến dịch quân sự ở Trung Á.

INDONESIA KHẲNG ĐỊNH SẼ TIẾP TỤC CỨNG RẮN TRONG VIỆC BẢO VỆ CHỦ QUYỀN TRÊN BIỂN CẢ.

Tư lệnh các lực lượng quân sự Indonesia Gatot Nurmantyo hôm qua tái khẳng định lập trường cứng rắn về bảo vệ chủ quyền và vùng đặc quyền kinh tế biển của nước này. Ông Nurmantyo nói rằng, Indonesia sẽ cho tăng cường thêm lực lượng, phương tiện cơ giới để bắt giữ bất cứ ai xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển của quốc gia này. Được biết lập trường cứng rắn của Indonesia được thực thi từ nhiều năm trước nhưng mạnh mẽ nhất từ năm 2012 khi nước này có tổng thống mới. Trong hơn 4 năm qua, Indonesia đã bắt giữ hàng trăm tàu cá cùng với ngư dân, cũng như đã cho đánh đắm hàng trăm tàu cá xâm nhập trái phép.

No comments:

Post a Comment