Thursday, November 5, 2015

LÒNG DÂN ĐÃ TỎ - CỘNG SẢN VIỆT NAM HÃY LO CUỐN GÓI

Thứ Năm, 05.11.2015
Ai bán nước, ai cầu vinh/ Ai đang rước giặc, ai khinh cội nguồn? Đó chính là đảng csVN. Giờ đây, sự thật tự nó đã phơi bày mà người cộng sản cũng chẳng cần dấu diếm che đậy làm gì nữa, bởi nó không còn cần thiết. Tuy nhiên cái giá mà csVN phải trả sẽ rất đắt khi họ xem thường lòng dân và khi vận nước đã điểm. Trong chuyên mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài "LÒNG DÂN ĐÃ TỎ - CỘNG SẢN VIỆT NAM HÃY LO CUỐN GÓI" của Lý Trần Công sẽ do Hướng Dương trình bày sau đây.
Tập Tận Bình kẻ đứng đầu đảng cộng sản Trung quốc, thời gian qua đã đẩy mạnh việc xác lập chủ quyền phi pháp đường lưỡi bò trên gần như toàn bộ Biển Đông, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Cũng chính ông ta đã đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào Biển Đông và mới đây là Vịnh Bắc bộ, để thăm dò phản ứng của người dân Việt Nam. Không phải là ngẫu nhiên mà ngư dân Việt Nam bị tàu Trung cộng cướp bóc, đánh đập, bắn giết không thương tiếc, trên ngư trường truyền thống ngàn đời của cha ông để lại đang gia tăng gần đây. Mục đích của Bắc Kinh là không muốn thấy tàu thuyền của Việt Nam lảng vảng gần các bãi đá mới bồi đắp ở Trường Sa, có thể gây nguy hại cho các căn cứ quân sự của họ. Tập Cận Bình giờ đây được mệnh danh là "Tên cướp biển" của thế kỷ 21.
Thế nhưng những cái đầu đỉnh cao trí tuệ ở Hà Nội lại muốn trải thảm đỏ đón tiếp ông chủ Trung Nam Hải đến Việt Nam, trước là để cầu an cho chế độ được dựa hơi ngoại bang mà tồn tại, và sau là để cầu tài cho cái túi ngân sách quốc gia rách toạc không đáy, với tổng số nợ năm nay có thể lên đến 2,7 triệu tỷ đồng. Người ta đồn thổi, ví von rằng trong chuyến thăm Việt Nam, Tập Cận Bình lần này sang Hà Nội, có đem theo danh sách đã phê chuẩn những vị trí lãnh đạo cao nhất cho các đồng chí chi bộ đảng An Nam tại Hà Nội. Trong lịch trình rước giặc vào nhà của cộng sản Hà Nội, còn có một buổi để Tập Cận Bình đứng trước cơ quan quyền lực cao thứ nhì là quốc hội bù nhìn, để dạy dỗ điều hơn lẽ thiệt cho các ông bà nghị gật. Trong buổi họp này nếu Tập Cận Bình xác định lại lập trường Biển Đông và Hoàng Sa-Trường Sa là của Trung quốc từ thời cổ đại, thì các ông bà đại biểu tuân theo ý đảng rồi cũng sẽ lại "vỗ tay hảo lớ, gật gù khen hay". Tập Cận Bình cũng không quên mở hầu bao ưu ái cho csVN vay nợ thông qua các dự án đầu tư, thuê đất, mướn rừng. Đổi lại họ Tập cũng không quên ép csVN phải mở cửa thị trường hoàn toàn, để hàng hóa Trung quốc tràn vào Việt Nam, chưa kể hàng chục ngàn công nhân Tàu, cũng sẽ phải được vào làm việc tại các dự án đầu tư lớn của Trung quốc tại Việt Nam, như dự án Fomosa - Vũng Áng chẳng hạn.
Rõ ràng csVN ngày càng gắn bó hoàn toàn sinh mệnh chính trị của mình với Trung cộng. Những ai còn ảo tưởng rằng csVN cũng mong muốn thoát khỏi nanh vuốt của Trung quốc thì họ đã lầm, vì năm 1990 Nguyễn Văn Linh đã từng tuyên bố: "Đi theo Trung quốc là mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất đảng". Câu nói này của Nguyễn Văn Linh, giới lãnh đạo csVN hiện nay vẫn còn coi đó là một sách lược "khôn ngoan", để toàn tâm toàn ý thực hiện đến cùng, bất chấp hậu quả cũng như sự nguyền rủa của lịch sử. Ý đảng là vậy nhưng lòng dân giờ đã quá phẫn nộ, khi thái độ hèn với giặc ác với dân của csVN đã không còn điểm dừng. Ngay khi người dân hay tin csVN sẽ đón rước long trọng Tập Cận Bình tới Hà Nội, người dân cả nước đã sôi sục, hừng hực khí thế, dùng nhiều hình thức để phản đối tên hải tặc Tàu cộng đến Việt Nam. Người Việt hải ngoại đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trước Đại Sứ quán, tổng Lãnh sự quán của Trung quốc tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Người dân trong nước với tinh thần ái quốc dâng cao, cũng đã vượt qua nỗi sợ hãi, bất chấp sự xách nhiễu, đàn áp của lực lượng công an, côn đồ, đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình từ Sài gòn ra đến Hà Nội. Vào 9h15 sáng ngày 3/11/2015, một nhóm người dân Hà Nội đã tập trung tại Nhà hát lớn thành phố, tay cầm biểu ngữ thể hiện thái độ phản đối chuyến thăm của chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam vào ngày 5 và 6 tháng 11. Tại Sài Gòn, nhiều nhân sĩ, trí thức, các bạn trẻ đã xuống đường gởi thông điệp mạnh mẽ đến Tập Cận Bình phải chấm dứt hành động bắn giết ngư dân Việt Nam, phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam và phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Cuộc biểu tình tại Sài Gòn trong ngày 3 tháng 11, đã vang lên những tiếng hô "Phản đối Tập Cận Bình", "Nhân dân Việt Nam không tiếp Tập Cận Bình", Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông của Việt Nam". Trước đó, bản tuyên bố không hoan nghênh Tập Cận Bình do 127 nhà hoạt động, cựu tù nhân lương tâm ký tên từ ngày 15/10 và đã thu thập được hơn 10 ngàn chữ ký trên trang Change.org cũng là một thành công lớn; các phong trào chụp hình, thay đổi avatar trên mạng xã hội với những thông điệp phản đối Tập Cận Bình... cũng nở rộ và sôi động không kém. Nhìn hình ảnh những em thiếu nhi đi chung với cha mẹ trong đoàn người biểu tình, tay cầm biểu ngữ phản đối "giặc đến nhà", đã làm gợi nhớ lại câu chuyện cổ tích Thánh Gióng phá giặc Ân năm xưa, làm cho mọi người cảm thấy bồi hồi, xúc động. Sáng ngày 3/11/15 khi biết bà con dân oan Dương Nội tổ chức biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược, mới 7giờ sáng rất đông công an, an ninh đã đến vận động và ngăn cản bà con đi biểu tình, đồng thời ông Tuân là phó công an phường Dương Nội, đã đề nghị bà Cấn Thị Thêu nhận tiền và đừng đi biểu tình. Việc dùng tiền để mua chuộc và dùng vũ lực để ngăn cản bà con đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược của công an, là một hành vi vô liêm sỉ, phản bội lại Tổ Quốc, quay lưng lại với những nỗi đau khổ, mất mát của ngư dân.
Khi một dân tộc đánh mất đi lòng ái quốc thì dân tộc đó ắt phải diệt vong. Rất may hồng phúc của tiền nhân vẫn còn, khi tinh thần yêu nước thương nòi của người dân vẫn rất mạnh mẽ, bất chấp csVN đang nhận giặc là cha, rước giặc vào nhà. Niềm hy vọng vẫn còn đó cho một ngày không xa, toàn dân quật khởi dẹp bỏ chế độ độc tài, phi nhân, bán nước csVN để thoát ách nô lệ giặc Tàu.
Lý Trần Công
Ngày 5/11/2015.

No comments:

Post a Comment