Thursday, November 19, 2015

CSVN ĐANG CỐ BÔI XÓA LỊCH SỬ

Thứ Năm, 19.11.2015
CSVN rất thành công trong việc đào thải lịch sử và khéo léo làm cho giới trẻ ngày nay không còn biết gì đến cội nguồn dân tộc để thực hiện âm mưu Hán hóa của Bắc Kinh. Tuy nhiên csVN, những tên Lê Chiêu Thống thời hiện tại quên rằng, người Việt Nam không phải là người Trung Hoa và chế độ thì diệt vong nhưng lịch sử thì vẫn tồn tại. Để tiếp nối chương trình, kính mời quý thính giả theo dõi bài"CSVN cố bôi xóa lịch sử " qua sự trình bày của Hướng Dương sau đây.
Cicero được xem là một trong những nhà hùng biện thời La Mã đã nói: "Lịch sử là bằng chứng của thời đại, là ngọn lửa của chân lý, là sinh mệnh của kí ức, là thầy giáo của cuộc sống và là sứ giả của cổ nhân". Lịch sử chỉ có thể mất đi hoàn toàn khi nhân loại không còn tồn tại trên hành tinh này. Con người và lịch sử luôn song hành như hình với bóng.
Thế nhưng ở Việt Nam ngày nay, có những ông bà quan chức làm trong ngành giáo dục, là một trong những ngành quan trọng của bất cứ quốc gia nào, lại có lối hành xử, phát ngôn khiến người dân đánh giá họ là những kẻ thiếu nền tảng giáo dục căn bản, nhưng lại đầy thủ đoạn và trục lợi. Hồi giữa năm nay, Bộ giáo dục đào tạo đã trình lên quốc hội một dự án đổi mới sách giáo khoa với dự toán kinh phí lên tới... 34,000 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,5 tỷ USD). Chỉ đến khi nhiều đại biểu quốc hội và báo chí sôi sục đòi cắt giảm, Bộ giáo dục đào tạo mới buộc phải đưa con số trên về... 400 tỷ đồng! Người dân có con đi học ở các bậc phổ thông đã quá ngán ngẩm và bất bình với chiêu trò đổi mới sách giáo khoa của Bộ giáo dục từ năm 2001. Người dân năm nào cũng phải bỏ hàng trăm triệu USD, mua sách học thiếu chuẩn mực cho con em họ.
Đó là chuyện tiền nong, bây giờ quan chức Bộ giáo dục còn làm chuyện động trời hơn nữa, khi trình ra quốc hội dự thảo đề án muốn khai tử môn lịch sử, với lý do đưa môn Lịch sử tích hợp vào môn Công dân với Tổ quốc. Theo Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, trong Luật Giáo dục quốc phòng an ninh có quy định giảng dạy lịch sử giữ nước, lịch sử quốc phòng, việc đưa Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc để tránh trùng lắp. Người dân không hiểu là ông bộ trưởng giáo dục nói đến hai chữ trùng lắp là như thế nào? Vì bất cứ người nào có thời gian cắp sách tới trường đều biết rằng môn Lịch sử là một môn học đã có từ lâu đời. Còn những môn được chế độ này tạo ra như: môn học Công dân hay Quốc phòng gì gì đó thì chỉ là có sau môn Lịch sử, vậy thì tại sao ông Luận lại nói rằng môn Lịch sử trùng lắp với những môn này? Rõ ràng là phát ngôn của ông Phạm Vũ Luận có điều gì đó không ổn. Trong quá khứ csVN chưa bao giờ tôn trọng sự thật lịch sử mà chỉ xem lịch sử dân tộc như một thứ công cụ tuyên truyền không hơn không kém. Những giai đoạn lịch sử nào có lợi cho sự cầm quyền của đảng, thì csVN không tiếc công sức tiền của để tô vẽ cho bộ mặt chế độ. Hư cấu, vẽ rắn thêm chân, không ai có thể vượt qua tài năng sáng tạo lịch sử của Ban tuyên giáo đảng. Ngược lại người dân có muốn tìm hiểu về những sự kiện lịch sử đẫm máu do đảng là thủ phạm như: Việt Minh thủ tiêu những người yêu nước Quốc gia; Cải cách ruộng đất; Vụ án xét lại chống đảng; Vụ án Nhân Văn Giai Phẩm..v.v... thì tìm đỏ con mắt cũng không thể tìm thấy. Thảm sát Mậu Thân 1968 csVN chối bay chối biến là không biết trong khi nhân chứng và kẻ sát nhân vẫn còn sống... Chuyện xưa đã vậy, nhưng ngay những thông tin lịch sử gần đây của những thập niên 70, 80 của thế kỷ trước, csVN cũng chẳng ngần ngại che đậy cách công khai và thẳng thừng xúc phạm anh linh của chính những người đồng đội của họ như: Cuộc chiến biên giới Việt – Trung năm 1979; Trung cộng chiếm đảo Gạc – Ma ở Trường Sa năm 1988 như thế nào đều không thể tìm thấy trong các trang sách môn lịch sử dành cho học sinh hiện nay.
Dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, học sinh được học thứ lịch sử giáo điều một chiều, nhồi sọ, định hướng học sinh về những sự kiện làm cho đảng vinh quang, những hành động bạo lực cách mạng được đảng tô vẽ như những chiến công thần thánh. Thời chiến tranh Bắc – Nam, đánh bom khách sạn, nhà hàng, đặt mìn phá cầu cống, ném lựu đạn vào xe đò, giết người hàng loạt để khủng bố người dân ở miền Nam thì đảng cho đó là sáng tạo, mưu trí. Thời Việt cộng pháo kích bừa bãi vào khu dân cư, trường học, giết hại thường dân năm xưa, chẳng khác gì bọn Nhà nước khủng bố Hồi giáo ISIS hôm nay, nhưng đảng lại cho đó là những chiến thắng vẻ vang trước quân thù. Giờ học lịch sử của học sinh dưới chế độ csVN, tất cả đều bội thực chiến công, chiến thắng mang tầm vĩ đại lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của đảng. Giặc Pháp, giặc Mỹ trận đánh nào cũng chết la liệt, còn bộ đội ta thì như có phép thần thông né đạn, tránh bom nên trở thành bất tử. Nhưng sự đời dối trá đâu thể mãi che giấu, công trình lịch sử ngụy tạo đồ sộ của đảng đã bị sụp đổ trước sức mạnh truyền thông của internet. Chả thế mà học sinh Trường Nguyễn Hiền quận11 Sài-gòn vào ngày 30/3/2013, khi nghe tin Bộ giáo dục công bố không thi tốt nghiệp môn lịch sử, đã vui mừng xé đề cương môn sử xả trắng sân trường.
Hiện tình đất nước đang trong cơn nguy biến, khi Hà Nội giờ đang là cái nôi dung dưỡng những kẻ phản bội dân tộc, bán rẻ chủ quyền quốc gia. Con thuyền lịch sử Việt Nam lẽ nào bị csVN đánh chìm trên sóng nước Biển đông chỉ vì quyền lợi của đảng. Gia phả ngàn đời của cha ông ta lẽ nào người dân lại để csVN đem ra mặc cả với ngoại nhân để rước giặc vào nhà và đặt ách nô lệ lên cổ dân tộc này. CSVN đang chuẩn bị bôi xóa lịch sử, để bước tiếp theo sẽ là xóa nhòa ranh giới địa lý, để cờ Trung cộng ung dung cắm tận ở đất mũi Cà Mau. Giờ đây chính mỗi người dân sẽ là những bài học lịch sử cho con em mình, để hun đúc tinh thần yêu nước chống ngoại xâm, khi giặc Tàu đang lăm le ngoài bờ cõi. Hơn lúc nào hết, noi gương tiền nhân trong lịch sử chống ngoại xâm, chúng ta hãy đọc lại những câu thơ của danh tướng Lý Thường Kiệt dưới đây:
Sông núi nước Nam, vua Nam ở,
Rành rành phân định tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời
Lý Trần Công
Ngày 19/11/2015.

No comments:

Post a Comment