Wednesday, April 19, 2023

TỰ DO, TOÀN DÂN VIỆT CẦN TỰ DO

Bình Luận

Hiểm họa lớn lao nhất của dân tộc Việt, suốt gần 5000 năm lịch sử, không phải là thiên tai, dịch hạch, đói khổ hay nô lệ ngoại bang. Đó chính là bị đảng CSVN lừa gạt và cướp đi những quyền tự do căn bản và khả năng định đoạt vận mệnh của chính mình.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “Tự do, toàn dân Việt cần tự do” sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

Khi nói đến tự do, tự do là nhu cầu cần thiết, là điều phải có, cho toàn nhân loại đang sinh sống trên địa cầu này, trong đó có dân tộc Việt, con cháu Lạc Hồng.

Tự do là một món qùa và là phần thưởng qúy giá, tạo hóa đã ban tặng. Tự do đến với chúng ta rất tự nhiện không cần ai cho, cũng không cần phải xin mới có.

Khi chúng ta được sống tự do, là lúc ta thể hiện đích thực sự sống của mình.

Trong xã hội văn minh ngày nay, nhân loại đã ý thức rằng: Tự do là một thứ quyền rất thiên liêng, là nền tảng của cuộc sống,

Vì thế các định chế quốc tế đã soạn ra bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền vào năm 1948. Bản tuyên ngôn này như một tiêu chuẩn chung cho tất cả các quốc gia và dân tộc trên thế giới.

Đó là kim chỉ nam cho các nhà lãnh đạo, để họ thực thi những điều đã cam kết về tự do nhân quyền cho người dân của họ. Ai ai cũng được quyền tận hưởng, vì tự do là một phẩm giá bẩm sinh của loài người. Giá trị cao cả nhất của con người là tự do, “tự do là nền tảng của cộng lý và hòa bình”.

Vậy mà tự do là hai tiếng kêu gào của người dân Việt, suốt nhiều ngàn năm qua, đến nay vẫn chưa có. Hiện nay, tự do là một nhu cầu cần thiết, là một đòi hỏi cấp bách của toàn dân.

Tự do là một đáp số đúng, cho bài toán dân chủ, cho sự phát triển đất nước, cho hạnh phúc của toàn dân. Khi tự do nẩy mầm, thì đóa hoa dân chủ sẽ nở rộ. Khi những đóa hoa dân chủ nở khắp nơi trên quê hương Việt Tộc, là lúc Tổ Quốc reo vui, đồng bào hạnh phúc,

Trong thời kỳ đầu dựng nước và giử nước, dân tộc ta đã bị giặc ngoại xâm cướp mất tự do, vì thế toàn dân đã bao phen đứng lên cùng nhau dành lại. Nhưng sau khi dành lại được, từ bọn giặc cướp ngoại xâm, dân ta lại bị bọn giặc nội thù, tiếp tục cướp mất tự do.

Bọn giặc nội thù này rất nguy hiểm, hung hãn, và xão quyệt. Chúng lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào, lừa dối bằng những chiêu bài mị dân: “Độc lập, tự do, hạnh phúc, đấu tranh giai cấp, giải phóng người nghèo.v.v.”

Nhưng khi người dân đứng lên tranh đấu đòi nhân quyến, đòi độc lập tự do, người nghèo đòi ruộng đất, thì bị chúng đàn áp, bắt giam, tù đày.      

Với xã hội văn minh ngày nay, tự do là một điều thiên liêng, không ai có quyền cấm kỵ. Có được tự do, chúng ta mới phát huy được quyền làm người, quyền sáng tạo khoa học kỹ thuật để phục vụ tổ quốc và dân tộc, phục vụ nền kinh tế nước nhà.

Kể từ ngày có đảng cướp, gọi là cộng sản trên quê hương Việt, đồng bào ta đã bị cướp mất nhân quyền, cướp tự do dân chủ. Toàn dân phải gánh chịu biết bao đau khổ, tang thương, tù dày, đói rách.

Đồng bào ta không được hành xử quyền tự do đích thực, đã được bảng tuyên ngôn nhân quyền ghi rõ. Trong dó có quyền làm chủ đất nước, tự do bầu cử, ứng cử, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng, tự do lập hội, tự do đi lại và cư trú.v.v.

Khi Tổ Quốc được tự do, chúng ta sẽ xây dựng thế liên kết với các quốc gia văn minh, tạo điều kiện cho nhu cầu đầu tư kinh tế vào Việt Nam, từ các tập đoàn tư bản tiên tiến khắp thế giới, để đất nước giàu mạnh. Lúc đó các thế lực quốc tế sẽ quan tâm ủng hộ, nếu chúng ta bị Tàu công xâm lược, đánh phá.

Chúng ta sẽ được bảo vệ, vì giá trị của tự do dân chủ, và độc lập chủ quyền của đất nước. Mạnh hơn nữa, là thế giới tự do phải cần bảo vệ những nhà tư bản của họ đang hiện diện trên quê hương chúng ta.  

Toàn dân đã bị quân cướp nhân danh đảng, nhân danh xã hội chủ nghĩa, đội lớp chính quyền cướp mất của chúng ta các quyền tự do.

Khi những quyền tự do thiên liêng của chúng ta bị cướp, chúng ta phải cần dành lại và dành lại cho bằng được.

Nhưng cách nào để chúng ta dành lại?

Toàn dân phải đòi hỏi và tranh đấu, quyết dành lại tất cả những gì vốn đã của ta, phải thuộc về ta. Không ai có thể thay ta làm điều đó.

Với tình hình xung đột như hiện nay, thế giới vẫn còn tồn tại một số nhà lãnh đạo độc tài, chủ trương hiếu chiến, tham vọng thực dân. Điển hình nhất là Nga Xô với Putin, Tàu cộng với Tập cẩm Bình.

Thế giới văn minh đang từng bước tẩy chay, cô lập những tên lãnh đạo độc tài. Các doanh nghiệp tư bản chuyển hướng, không còn muốm đầu tư kinh tế vòa những quốc gia độc tài thiếu tự do.  

Đất nước chúng ta lại nằm cạnh một nước Tàu rộng lớn, dân số đông nhất thế giới, là cường quốc về quân sự sau Hoa Kỳ. Tàu là kẻ thù truyền kiếp của dân Đại Việt. Hiện tại bọn bành trướng Bắc kinh đã xâm chiếm một phần lãnh thổ và lãnh hải của dân tộc ta. Chúng vẫn còn manh tâm, muốm muốt trọn gian sơn gấm vóc, có hình cong chữ S này.

Trước một hiểm họa như thế, đất nước ta cần phải có tự do và nhân quyền, chuyển hóa thể chế chính trị từ độc tài cộng sản sang dân chủ, hầu đa dạng hóa nền kinh tế, thu hút đầu tư, từ những nhà tư bản, để làm giàu cho đất nước. Khi đó lợi tức người dân tăng cao, tệ nạn xã hội sẽ giảm, hối lộ cửa quyền sẽ khó tồn tại. Đó là lúc chúng ta có thể hiên ngang, sánh vai với cá quốc gia văn minh tiến bộ khác.

Đất nước được gia nhập vào thế giới văn minh, cùng nhau quyết tâm thúc đẩy tiến bộ xã hội, nâng cao mức sống nguời dân, trong môi trường tự do, dân chủ và nhân bản. Quyền làm người được tôn trọng, không còn cảnh những kẻ nhân danh đảng, đàn áp, giết hại dân lành, người bóc lộc người,

Toàn dân phải quyết tâm đứng lên đáp lời sông núi, quyết dành lại tự do, quyết gia nhập vào tiến trình dân chủ hóa của nhân loại, quyết gia nhập vào nền kinh tế thế giới, trong mội trường tự do thật sự, để tổ quốc giàu mạnh.

Tự do là niềm hạnh phúc của toàn dân.    

 

 

 

No comments:

Post a Comment